Để lỡ ly hôn hay chồng “đi xa”, chị em nào không muốn “mất nhà- đất” thì nên đọc

Chuyện ly hôn hay “đi xa” là chuyện chẳng lành và không phải nói xui nhưng mà biết đâu được. Bởi vậy trước khi xảy ra chuyện, mình biết cũng chẳng dư thừa.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Muốn không mất tài sản, nhà cửa, mất hết tất cả thì chị em nên đọc lấy kinh nghiệm hen.

Đọc tâm sự của nhiều mẹ than thở rằng sau khi lấy chồng không hạnh phúc nên ly dị sau đó phải bỏ đi trắng tay mà em buồn thay. Bởi vậy là phụ nữ, đừng ỷ y bất cứ điều gì.

20140718093448-image001
Ly hôn phụ nữ cần biết để tránh thiệt thòi

Em nhớ từng đọc câu chuyện của một chị trên mạng là hai người lấy nhau. Hai vợ chồng khi cưới lấy tiền mừng cưới và tiền ba mẹ cho làm tiền đặt cọc nhà. Nhưng trong quá trình chung sống đã xảy ra mâu thuẫn nên vợ chồng đã kéo nhau làm đơn ra tòa đòi ly hôn. Chồng đi làm còn vợ thì tai nạn/sức khỏe yếu nên chỉ ở nhà nội trợ, thi thoảng có làm thêm việc lặt vặt để kiếm thêm. Tiền vợ thì chỉ có chút ít nên dành để chi tiêu vặt trong nhà, còn toàn bộ tiền phí sinh hoạt, tiền ăn uống, tiền trả góp ngân hàng đều do chồng gánh.

Chị vợ biết được gánh nặng chồng nên yêu thương và tin tưởng giao hết cho chồng, từ việc đứng tên nhà, đứng tên giấy nợ vay ngân hàng và một mình trả nợ vay. Anh chồng chán ngán vợ (có thể là do vợ chỉ lo bếp núc, thêm bệnh trong người và không thể có con, mẹ chồng lại vào cuộc) khiến hai người mâu thuẫn nặng phải ly hôn. Ra tòa thì chưa có đăng ký kết hôn, mọi chứng cứ đều cho thấy tài sản do anh chồng làm chủ, vợ không có gì. Thế là chị vợ phải trắng tay, mất nhà mất chồng, không con cái, không còn mặt mũi về nhà mẹ đẻ,….

Em đọc mà xót lắm và thấy chị em phụ nữ mình hay mắc sai lầm chỗ đó. Giả như lấy nhau thì đăng ký kết hôn thì đâu đã chứng minh quan hệ vợ chồng.

tam-sinh-ly-phu-nu-sau-ly-hon-1
Cẩn thận nếu không muốn mất trắng

Giả như chị vợ lúc đặt cọc mua nhà cùng chồng đứng tên thì nó đã trở thành tài sản chung. Giả sử lúc vay ngân hàng chị cũng chịu ký 1 phần trách nhiệm thì đã chứng minh được chị có đóng góp 1 phần công sức đóng góp vào tài sản rồi.

Như vậy, trong trường hợp người phụ nữ quá tin tưởng và không lo xa, không hiểu rõ một số điều thì phụ nữ chúng ta sẽ hơi thiệt thòi. Vì so với đàn ông, họ mất tất cả thì họ dễ dàng gầy dựng lại giang sơn và tìm 1 hạnh phúc mới. Còn phụ nữ nếu không có gì trong tay phải bắt đầu từ con số 0, phải đi tìm việc, phải bị người đời dị nghị là 1 đời chồng và đủ thứ đau khổ khác.

Cho nên chị em phải sáng suốt, tình cảm là chuyện, tài chính là chuyện, không phải tính toán mà phải đảm bảo tương lai tốt nhất. Vì nếu gia đình không đổ vỡ đi mà chồng mất sớm thì cũng dễ rơi vào trường hợp mất trắng luôn nữa.

Không giấy kết hôn, không chứng minh mình đứng tên tài sản với chồng – không chứng minh cùng góp sức hình thành tài sản thì tài sản sẽ có thể chuyển cho gia đình chồng mà không thuộc về chúng ta.

Lưu ý, lưu ý và lưu ý nhé, phụ nữ sẽ được bảo vệ nhiều hơn trước pháp luật nhưng sẽ không ai bảo vệ mình bằng chính mình đâu chị em ơi.

Theo Webtretho

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…