Mẹ chồng tặng 20 cây vàng giả cho con dâu ngày cưới, câu đáp trả của cô gái khiến bà sững sờ

Nghe mẹ chồng nói đây là vàng giả trước mặt các quan khách, Thúy có chút choáng váng nhưng cô nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và nói một câu…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ngày Thiện đưa Thúy về ra mắt mẹ mình bà Hậu đã không ưng ý bạn gái của con trai mình. Gia đình bà giàu có nhờ buôn bán 3 đời nay nên không bao giờ bà chấp nhận cho đứa con trai duy nhất trong nhà lấy một cô vợ quê như thế cả, thông gia phải môn đăng hậu đối chứ không thể chênh lệch như thế được.

2 năm bà tìm mọi cách phản đối con trai và Thúy nhưng cuối cùng vẫn đành phải chấp nhận cho con cưới cô gái đó vì Thiện đã tuyên bố rằng mẹ không cho con vẫn cưới. Bằng mặt nhưng không bằng lòng, bà Hậu nghĩ Thúy đã bỏ bùa mê cho con trai bà và muốn vào nhà bà làm dâu chỉ với mục đích moi tiền nhà bà mang về nhà mình mà thôi.

Bà Hậu đồng ý làm đám cưới nhưng không mời bạn bè trong giới làm ăn vì bản thân bà thấy ngượng ngùng trước họ. Bà không thể khoe thông gia quần áo nhà quê xộc xệch với họ được, thế nên bà giấu hết chỉ có vài người thân thích trong gia đình tới dự và bà con quanh nhà.

Lúc đầu ai cũng nghĩ Thúy lấy chồng thành phố giàu như vậy thì sẽ có dàn siêu xe đón dâu, tiệc cưới sẽ được tổ chức ở nhà hàng sang trọng và đông đủ khách mời. Nhưng trái ngược hoàn toàn, mọi thứ đều được chuẩn bị rất sơ sài, ngày cưới chỉ có xe hoa và một chiếc xe 7 chỗ về đón dâu và đưa thẳng về nhà trai. Vài chiếc bàn được dọn ra ngoài sân tiếp khách gọi là cho có thủ tục.

Thúy hoàn toàn choáng váng về những gì nhà chồng làm trong đám cưới của mình, nhưng cô cũng tự an ủi bản thân rằng sau đám cưới cô sẽ chứng minh cho cả nhà chồng thấy mình lấy chồng là vì tình yêu chứ không phải vì tiền. Bản thân cô tự lo được cho cuộc sống của cô chứ không hề nghĩ tới chuyện ăn bám. Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, lúc mẹ chồng lên trao vàng mới làm Thúy choáng váng nhất.

Bà cầm bộ trang sức lên trao cho con dâu trước mặt thông gia, vài người họ hàng nhà gái và nhà trai, bà không giấu diếm nói luôn với con dâu: “Đây là 20 cây vàng giả thôi chứ không phải vàng thật đâu, cô đừng ảo tưởng lấy chồng giàu có đầy vàng đeo người rồi mai mang hết về cho nhà mẹ đẻ đâu”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Câu nói của mẹ chồng khiến Thúy sững sờ mất 30 giây nhưng cô nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và trả lời mẹ chồng: “Giả hay thật không quan trọng, đây là thứ mẹ trao trong ngày cưới là tình cảm của mẹ con xin nhận. Nhưng con hứa sẽ biến số vàng giả này thành vàng thật và thậm chí còn để nó tăng lên theo cấp số nhân, xin mẹ cứ tin ở con”.

Bà Hậu sững sờ khi nghe con dâu quê nói câu đó. Bà thật không ngờ, cứ nghĩ nghe xong câu của bà hoặc là Thúy sẽ khóc hoặc là cô sẽ đối đáp lại bằng những câu hỗn láo, nhưng thứ mà bà nghe được lại không phải như vậy. Thúy đúng là cô gái cứng rắn và có bản lĩnh, tự dưng bà Hậu thấy cay cay khóe mắt, con trai bà đã tìm đúng vợ rồi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bà Hậu ôm chầm lấy con dâu, từ ngày con trai bà yêu Thúy đây là lần đầu tiên bà thấy vui đến như vậy. Và Thúy cũng đã giữ đúng lời hứa của cô trong ngày cưới, sau 5 năm làm dâu Thúy đã giúp mẹ chồng cai quản 5 cửa hàng buôn bán đồ gia dụng làm ăn lớn mạnh không ngừng. Đúng là số vàng cô làm ra cho nhà chồng đã gấp rất nhiều lần số vàng giả mà mẹ chồng tặng hôm cưới. Tuy nhiên số vàng giả hôm đó cô vẫn giữ lại làm kỉ niệm đó như là động lực để cô phấn đấu.

Giờ đi đâu người ta cũng thấy bà Hậu quấn quýt bên con dâu không rời. Bà còn gửi tiền về quê cho thông gia xây căn nhà mới. Bố mẹ Thúy được mở mày mở mặt vì có cô con gái giỏi giang. Những hiểu lầm trong quá khứ đã không còn nữa, giờ đây là những khoảnh khắc hạnh phúc trong gia đình của Thúy.

Theo Xã luận

Xem thêm video đàn ông cố gắng 1, phụ nữ cố gắng 10

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…