Chồng hoảng hốt sau khi vợ đổ bát cháo

Nhìn cảnh tượng 2 con chó đang khỏe mạnh lăn ra chết mà Thành choáng váng tới mức không đứng nổi anh phải dựa vào cửa rồi tim cứ thế đập thình thịch.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thành và My cưới nhau được 2 năm My mới có bầu. Phải nói rằng 2 năm qua Thành đã thấy vợ mình khổ sở nhiều vì sự khó tính của mẹ, thấy con dâu muộn có con nên bà cứ nói ra nói vào rằng My không biết đẻ, rằng nhà bà thế là tuyệt tự… Tất cả cũng chỉ vì mẹ anh không ưa một cô con dâu nhà quê như My.

Tuy mẹ chồng rêu rao nói xấu con dâu khắp nơi nhưng My lại tuyệt đối không hé răng nửa lời cãi lại. Cô chỉ biết cố gắng chăm lo cho nhà chồng, làm mọi việc có thể để mẹ chồng thay đổi thiện cảm với mình. Nhưng mẹ chồng My lại không nhìn vào mặt tốt của con dâu mà lúc nào cũng muốn con trai bỏ vợ để lấy người khác. Thậm chí bà còn nhắm được 1 vài cô trong xóm để giới thiệu với Thành. My ấm ức lắm nhưng thấy chồng mình không hề bị tác động nên cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Mẹ My cũng bảo mẹ chồng có lẽ khát cháu quá nên mới làm những điều chướng tai gai mắt như thế.

Biết vợ phải chịu nhiều ấm ức, Thành chỉ biết động viên vợ mỗi lúc có hai vợ chồng còn khi có mẹ ở đó anh vẫn phải lên giọng răn đe vợ để mẹ hài lòng. Cuối cùng thì ông trời cũng không phụ lòng My, 2 năm sau ngày cưới cô cũng mang bầu. Hai vợ chồng ôm nhau mừng mừng tủi tủi. My nghĩ mâu thuẫn giữa mình và mẹ chồng có lẽ cũng đã được hóa giải, không còn gì khúc mắc với nhau nữa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quả nhiên kể từ ngày My có thai mẹ chồng quan tâm đặc biệt tới My hơn. Bà bắt đầu không cho con dâu làm gì mà bắt chỉ vận động nhẹ nhàng để tránh làm ảnh hưởng tới cái thai. Mọi việc trước giờ của con dâu thì nay mẹ chồng nhận làm hết:

– Mẹ cứ để vợ con làm, mấy việc nhà này đâu có nặng. Chiều cô ấy nhiều cô ấy lại sinh ra ỉ lại. – Thành nói thế khi thấy mẹ mình khệ nệ bê 1 chậu quần áo ra sân phơi.

– Trước giờ mẹ không phải với nó để vợ con phải chịu ấm ức nhiều. Giờ nó đang mang giọt máu nhà mình, phải quan tâm chăm sóc tới nó con ạ.

Nghe mẹ nói thế thì Thành vui mừng tột độ. Vậy là cuối cùng mẹ anh đã thay đổi cái nhìn với vợ, đã chấp nhận My như dâu con trong nhà rồi. Không chỉ làm hết việc nhà cho con dâu mà mẹ chồng còn lụi cụi dậy từ sáng sớm để ninh cháo tẩm bổ cho con dâu mang bầu.

Sáng hôm ấy cũng vậy, Thành trở dậy đi làm cũng thấy nồi cháo mẹ đã hầm sẵn cho vợ bốc khói nghi ngút hấp dẫn vô cùng. Anh không kìm lòng được định lao tới múc một bát ăn thì ngay lập tức bị mẹ ngăn lại:

– Con không được ăn.

– Mẹ nấu nhiều thế này cơ mà, cho con một bát thôi.

– Không được đây là mẹ nấu cho cái My. Nó bầu bì giờ phải ăn cho hai người nên phải ăn nhiều. Mẹ cấm con không được ăn của vợ đấy.

Thành hậm hực đi tìm mì tôm để pha trong khi mẹ gọi vợ xuống ăn cháo rồi bà đi chợ. Thành ăn mì tôm ở nhà ngoài xong quay vào thì bất ngờ chứng kiến cảnh My bê bát cháo mẹ mình nấu cho đổ ra cái bát của chó đang ăn. Nhìn thấy cảnh ấy Thành không thể chịu đựng được lao tới tát mạnh cho vợ một cái khiến My chảy hết cả máu mồm:

Nhìn cảnh tượng 2 con chó đang khỏe mạnh lăn ra chết mà Thành choáng váng tới mức không đứng nổi anh phải dựa vào cửa rồi tim cứ thế đập thình thịch. (Ảnh minh họa)
Nhìn cảnh tượng 2 con chó đang khỏe mạnh lăn ra chết mà Thành choáng váng tới mức không đứng nổi anh phải dựa vào cửa rồi tim cứ thế đập thình thịch. (Ảnh minh họa)

– Cô có biết mẹ tôi phải dậy từ sớm nấu nướng cho cô ăn không, vậy mà cô nỡ đổ hết cho cháo cho chó ăn hả. Cô có biết rằng tôi muốn ăn mà mẹ tôi cũng không cho bắt phải để dành cho cô không. Mẹ tôi tốt với cô như thế mà cô nỡ lòng nào…

– Em xin lỗi, chỉ vì em ngửi mùi cháo khó chịu quá em không thể ăn được nên mới đổ cho chó.

Mặc My giải thích, Thành cứ thế mắng chửi vợ thậm tệ để rồi 10 phút sau hai vợ chồng tá hỏa khi thấy con chó vừa ăn cháo mà My đổ ra có hiện tượng sùi bọt mép rồi giãy đành đạch một lúc thì lăn ra chết. Nhìn cảnh tượng 2 con chó đang khỏe mạnh lăn ra chết mà Thành choáng váng tới mức không đứng nổi anh phải dựa vào cửa rồi tim cứ thế đập thình thịch. Thành quay sang vợ thấy My đang lặng lẽ lau những giọt nước mắt chứa chan trên má.

– Sao… sao em biết là trong cháo có độc…?

– Mẹ anh… – My òa lên khóc: Em biết mẹ anh không hề muốn em sinh đứa bé này. 1 lần tình cờ em nghe thấy cuộc điện thoại của mẹ anh. Bà đã hứa sẽ tống em ra khỏi nhà sớm để đón người khác về.. Em.. em đã luôn lo sợ bà sẽ làm điều gì hại đến mình và con

– Trời ơi! Em phải nói với anh chứ! Sao em có thể im lặng mãi như vậy?

– Nói với anh mà không có bằng chứng thì anh cũng đâu có tin em. Hơn nữa đó còn là mẹ anh…

Đúng lúc đó mẹ anh đi chợ về, nhìn thấy mẹ Thành vội vàng lao tới:

– Mẹ nói đi, mẹ cho cái gì vào cháo của vợ con hả để giờ con chó ăn cháo mà lăn ra chết hết kia kìa. My cũng đã nói với con rồi, mẹ định đuổi cô ấy đi để đón người khác về cái nhà này phải không? Sao mẹ lại ác độc như vậy?

Mẹ Thành tái mặt đi rồi ú ớ phân giải:

– Mẹ… mẹ không có cố ý.. Chỉ là.. bên đó gia đình môn đăng hộ đối hơn và.. và…

– Hóa ra bao lâu nay mẹ giả vờ đối tốt với nhà con thôi đúng không? Mẹ chưa bao giờ chấp nhận cô ấy. Nhưng mẹ à, mẹ có nghĩ rằng mẹ làm hại cô ấy thì làm hại luôn cả giọt máu của con không? Đó không phải máu thịt của mẹ sao?

Mẹ chồng My run lẩy bẩy, mặt bà xám lại một lúc bà bỏ đi lên phòng. Thành vội vàng lên phòng sắp xếp quần áo của 2 vợ chồng vào va li, anh phải bảo vệ vợ con mình, không thể để chuyện này xảy ra nữa.

Theo Tinvn

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…