Cho con gái biết “mùi đàn ông” để “chữa bệnh”

“… Tự tay tôi pha thuốc ngủ vào cốc nước chanh cho con. Khi ngấm thuốc, tôi để cậu bạn trai vẫn theo đuổi nó vào phòng…”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Con gái ông Lê tốt nghiệp thạc sỹ, nhưng đã 30 tuổi mà giục thế nào cũng không chịu lấy chồng. Lo lắng, ông đã thuê một thám tử theo dõi và rồi ngã ngửa khi biết cô đang cặp kè với… một người con gái khác.

Không thể đứng nhìn con tự bước chân vào bùn lầy, gia đình ông dùng đủ mọi cách khuyên can con gái. Nhưng đến khi cô khăng khăng không chịu lấy chồng mà chỉ muốn xây dựng hạnh phúc với người con gái kia, ông Lê đã buộc mình pha cho con uống thuốc ngủ, rồi để Hoàng – người con trai theo đuổi cô làm “chuyện ấy” với hy vọng, khi đã biết mùi đàn ông thì cô sẽ bỏ ngay ý nghĩ “quái đản” của mình.

Tôi chỉ mong rằng nó sẽ trở về cuộc sống của một đứa con gái bình thường. Tôi đâu ngờ lại xảy ra cơ sự thế này… Con gái tôi như phát điên phát dại khi tỉnh dậy biết được điều đó. Nó không chịu ăn uống gì, tự nhốt mình trong phòng rồi khóc và chuyển đến về nhà chị gái ở.

Một tháng sau, nó có thai, nhưng nó vẫn không nói không rằng, sống lặng lẽ như một người câm và không chịu gặp vợ chồng tôi.

Con bé vừa nghén, vừa bất ổn về tinh thần nên nó không còn là nó nữa. Khi nào con tôi chịu về nhà có lẽ tôi mới thấy yên lòng, lúc ấy ngôi nhà của tôi mới thôi chong đèn cả đêm…”.

Quá thất vọng và không thể tin nổi cô con gái là người đồng tính, ông bố đã sai người con trai xích cô vào nhà đánh cho một trận thập tử nhất sinh để cô chừa cái “thói hư hỏng”. Khi cô tìm cách trốn chạy thì ông trói lại và đè đầu cô ra mà cạo trọc để răn đe cô út không được học đòi cái “thói hư” của chị gái mình.

Tại đường dây nóng tư vấn về giới tính thuộc CSAGA (Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới, Gia đình, Phụ nữ và Vị thành niên), những chuyên gia tư vấn tâm lý không thể nào quên được câu chuyện đau lòng của một ông bố có con gái là người đồng tính.

Trên diễn đàn của giới đồng tính nữ, chúng tôi bắt gặp những dòng tâm sự đẫm nước mắt của một bà mẹ:

“Tại sao con lại a dua theo Lan. Cả nhà mình có ai bị như thế đâu mà con lại bị như thế? Hay là mẹ chiều con quá nên con đâm ra hư đốn? Mẹ sẽ cấm con chơi với Lan. Bằng mọi giá, mẹ phải làm cho con bình thường trở lại. Rồi những suy nghĩ bồng bột của con sẽ qua và con sẽ là một người phụ nữ bình thường”.

Ban đầu, thấy con gái chơi thân với một bạn học cùng lớp tên Lan, bà cũng thấy mừng vì cô bé Lan học giỏi, ngoan ngoãn.

Nhưng một lần, bước chân lên cầu thang, nghe thấy tiếng cười rúc rích. Rồi khi nhìn lén qua khe cửa, thấy con và bạn đang ôm nhau, miệng cười và tay đang xoa lưng âu yếm nhau. Bà bàng hoàng, lảo đảo bước xuống ghế.

Mắt bà mờ đi khi nghĩ lại những ánh nhìn đắm đuối, những cử chỉ âu yếm của 2 đứa khi chơi với nhau mà trước kia bà chỉ lờ mờ nhận ra rằng, nó khác hẳn với những đứa con gái khác chứ đâu có nghĩ chúng nó yêu nhau.

“Đêm đó tôi đã không ngủ được. Bao nhiêu tự hào của tôi về con cái bỗng chốc sụp đổ”. Và rồi, có thể bố con bé sẽ khinh bỉ mà nói rằng: Bà dạy con bà thế đấy! Con không hề nghĩ đến cảm giác của mẹ sao?” – bà mẹ tiếp những dòng tâm sự trên diễn đàn.

Trong khi bà mẹ dằn vặt, đau khổ thì cô con gái lại ra sức van xin cho cô được sống thật với cảm giác của mình là được yêu và cưới Lan. Bà cấm tiệt cô không được giao du với Lan nữa vì nghĩ rằng chính Lan là người lôi kéo nên con gái bà mới nên nông nỗi này, mọi đi đứng, hành động của cô đều bị bà kiểm soát.

Kết quả, những trận cãi vã giữa bà và con gái xảy ra nhiều hơn, cô con gái tỏ ra chán nản, thường trở về nhà trong trạng thái say mèm. Mọi uốn nắn để cô con gái yêu trở về “cuộc sống bình thường” như bà nghĩ đều thất bại.

*Nhân vật do CSAGA cung cấp, tên nhân vật đã được thay đổi.

Bà Bùi Thị Thanh Hoà, Trưởng phòng tư vấn CSAGA (Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới, Gia đình, Phụ nữ và Vị thành niên) cho rằng:

Người đồng tính không phải là người mắc bệnh mà họ chỉ có xu hướng tình dục đồng giới, một xu hướng tự nhiên và thiểu số, một sự đa dạng sinh học.

Gần đây, các nhà khoa học còn nói đến xu hướng tình dục lưỡng tính, tức là người ta có tình cảm, nhu cầu tình dục với cả 2 giới, hay xu hướng nữa đó là xu hướng tình dục vô tính, tức là người ta không thích ai cả

Đến bây giờ chưa có một nghiên cứu nào khẳng định nguyên nhân của tình dục đồng giới, chỉ có một điều chắc chắn đó là xu hướng tình dục của con người không thể thay đổi.

Vì thế, nhiều bậc phụ huynh khi phát hiện con mình đồng tính thường nghĩ rằng, cần ngăn cản, cấm đoán, cắt đứt mối quan hệ, đem con đi “chữa bệnh” hay ép con theo một lối sống khác, đi lấy chồng, sinh con… thì sau một thời gian con sẽ trở lại giới tính bình thường nhưng điều đó là không thể xảy ra.

Để giúp người đồng tính hòa nhập với cộng đồng, cần phải thay đổi nhận thức về vấn đề đồng tính một cách đúng đắn, chính xác. Người đồng tính không phải là người mắc bệnh, không phải là người bệnh hoạn.

Khi mình nhìn nhận được cái vấn đề đó thì mình không còn sự kỳ thị, có cách xử sự khác và sẽ tôn trọng cái sự đa dạng ấy của những người xung quanh. Từ việc thay đổi nhận thức sẽ dẫn đến thay đổi được hành vi. Và đương nhiên khi mà người đồng tính được tôn trọng thì người ta sẽ cởi mở hơn.

Theo Dantri

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…