Chật vật kiếm tiền, chật vật kiếm chồng, chật vật kiếm đam mê: tuổi 27 sao chênh vênh thế

Tuổi 27, độ tuổi không còn nhỏ để mộng mơ, bay nhảy. Nhưng lại không ít cô gái cảm thấy chật vật khi không thể tìm kiếm cho mình một đam mê thật sự hay chẳng thể mở lòng với một ai. Tuổi 27 sao chênh vênh đến vậy?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cái tuổi nhiều người đã lập gia đình và có một công việc ổn định, nhưng đâu đó vẫn có không ít cô nàng đối diện với nhiều quyết định khó khăn, thậm chí họ còn không biết bản thân mình muốn gì.

Câu chuyện của một bạn gái mới đây được chia sẻ trên diễn đàn đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Cô bạn 27 tuổi nhưng lại rất chênh vênh khi không thể đưa ra quyết định cho bản thân. Sống không có đam mê, không có cảm xúc tìm người yêu và cuối cùng thì cô ấy đang chật vật kiếm tiền với một công việc mà mình không hề thích.

Điều đáng nói, là dù đã thử qua rất nhiều công việc nhưng chính cô còn không biết mình yêu thích công việc nào và tất nhiên càng không thể gắn bó với nó lâu dài.

Câu chuyện của P.N.T :

Đã bao giờ các bạn phải vừa chật vật kiếm tiền, vừa chật vật kiếm chồng, lại vừa chật vật kiếm đam mê chưa? Nhiều lúc thấy cuộc đời nó rối rắm như mớ bòng bong mà không biết phải gỡ từ đâu và gỡ như thế nào.

– Chật vật kiếm tiền: Đương nhiên rồi, con gái độc thân ngấp nghé cái tuổi 30 nhất định phải có khả năng tự nuôi được mình. Còn đâu cái thời mơ mộng được bố mẹ nuôi nấng chăm bẵm đến năm 80 tuổi nữa.

– Chật vật kiếm chồng: Nhiều lúc mình cũng muốn về nhà sau những ngày ở thành phố mệt mỏi, nhưng rồi lại sợ, sợ cái thở dài của ba và những lời thúc giục của mẹ. Mình là đứa đã từng bị tổn thương, tổn thương đến mức chai sạn cảm xúc. Mình nghĩ, mình chẳng thể mở lòng với ai được. Mình cũng đã trình bày nguyện vọng không muốn lấy chồng cho gia đình, dĩ nhiên là không ai đồng ý. Và cái tầm này, thì chuyện chồng con thực sự là 1 vấn đề nghiêm trọng đối với mình. Mình sống gần như khép kín. Trên mạng thì bô bô thôi, ở ngoài mình không muốn gặp gỡ, không muốn làm quen với bất kì ai, lại ở trọ 1 mình. Tự mình muốn sống 1 cuộc sống như thế, thậm chí mình còn hài lòng với nó. Vì mình không đủ tự tin và bản lĩnh để bắt đầu một mối quan hệ nào.

– Chật vật kiếm đam mê: Điều mình quan tâm nhất có lẽ là cái này. Hơn 27 năm qua, chính mình cũng không biết là mình yêu thích công việc gì. Mình luôn trong trạng thái thất nghiệp chủ động vì mỗi việc mình chỉ làm độ 1 năm là chán ngấy đến tận cổ. Không còn nhiệt huyết, chẳng còn đam mê. Ngày ngày cặm cụi như 1 cái máy. Mặc dù mình là đứa khá chăm chỉ và năng động. Mình làm nhiều việc thậm chí có kết quả khá tốt, nhưng mình vẫn nghỉ vì quá chán. Bất động sản đã làm qua, tài chính ngân hàng cũng đã làm, đi dạy thêm hay kinh doanh cũng có, thậm chí có lần còn đá chéo sang cả mấy công ty truyền thông nữa. Nhưng mỗi công việc cũng chỉ được 1 thời gian tầm 1 năm mà thôi.

Tất nhiên khi đến với công việc nào mình cũng cực kì nhiệt huyết và luôn làm bằng tất cả máu lửa trong người… Tuy nhiên độ máu chiến của mình chẳng bao giờ duy trì được lâu. Rồi mình lại chán, chán đến cái mức mỗi ngày thức dậy đi làm là cảm thấy nặng nề khủng khiếp dù chẳng gây lên tội lỗi hay bị ai ghét bỏ cả. Đã có thời gian, mình bỏ hết công việc để lên Tây Bắc cả tuần, đi một mình lên vùng núi hoang vu, hẻo lánh chỉ để ngẫm xem mình thích cái gì, đam mê cái gì, nên đi theo hướng nào. Nhưng rút cục vẫn chưa tìm ra lối thoát cho chính mình.

3 điều này cũng chính là những nguyên nhân khiến mình stress dù chẳng bị ai mắng mỏ. Mình biết là mình đang tự dày vò mình. Nhiều người vẫn chẳng có nhiều tiền, chẳng có tình yêu, chẳng có đam mê mà vẫn tồn tại đấy thôi. Nhưng các bạn ơi, mình muốn sống, muốn sống một tuổi trẻ cho đáng sống chứ không muốn tồn tại đầy nhạt nhẽo như một phần thanh xuân trước đây nữa. Đã bao giờ các bạn rơi vào hoàn cảnh giống như vậy chưa?”.

Câu hỏi cuối cùng như xoáy vào tâm trạng của không ít người, nhiều người cũng đang rơi vào hoặc chí ít họ cũng từng trải qua giai đoạn chênh vênh như thế! Cái tuổi 27, ai cũng có nhiều tâm sự, nhưng để vượt qua cái cảm giác ấy thật không dễ chút nào.

Một dân mạng có tên P.P.K lại cho lời khuyên rằng: “Ai cùng từng trải qua giai đoạn như thế và mình cũng vậy. Đừng lo lắng, hãy cứ sống lạc quan nhất rồi mọi chuyện sẽ có cách giải quyết”.

– Đ.Y.T: “Tình cảm cũng không ép được, lấy vội về sau còn hối hận hơn nữa đấy”.

– T.I.L: “Có ai mà muốn mình như thế đâu, nhưng không thể nào tránh được những lần mất định hướng, không biết mình muốn gì, thôi thì tiếp tục sống rồi mọi việc sẽ qua”.

– Y.M.L: “Chật vật kiếm tiền nó là tình trạng chung trừ khi bạn sinh ra ngậm sẵn thìa vàng. Còn vụ chai sạn cảm xúc, mất tin tưởng là vì bạn chưa gặp đúng người nên cảm thấy hoài nghi, khi gặp đúng người thì mọi việc sẽ tốt đẹp hơn, bởi khi có người đồng hành với mình rồi, thì đó chắc chắn sẽ là động lực lớn nhất. Còn về công việc thì mình nghĩ là, không có cái gì đam mê có thể duy trì mãi, bạn nên có thêm sự lí trí hơn nữa để những lúc cảm xúc tụt dốc phải tự động viên ráng lên. Chứ kiểu cảm xúc như này thì cái bỏ việc nó sẽ còn tiếp diễn”.

Ngưỡng 27 luôn khiến ta cảm thấy kiếm tìm mục tiêu sống là một điều gì đấy thật to lớn và cấp bách. Câu hỏi: “Rốt cuộc, mình sống để làm gì” vẫn luôn ám ảnh ta mỗi sáng thức dậy. Tìm cho mình một đam mê, một lối đi riêng để kiên định theo đuổi suốt đời luôn là dấu hỏi canh cánh trong lòng nhiều cô gái trẻ.

Ta còn luôn đặc biệt lo sợ mình sẽ làm tổn thương người khác. Các mối quan hệ cũng dần thay đổi, những người bạn cấp 3 ngày hôm trước còn ôm nhau khóc lóc, đến hôm nay cũng chỉ họa hoằn lắm mới tiếp chuyện nhau được đôi ba câu. Ta bắt đầu lạc lối trong suy nghĩ rằng không có mối quan hệ nào lâu dài. Ta sợ rồi họ cũng sẽ rời xa mình mãi mãi và càng sợ hơn nếu phải lăn mình vào các mối quan hệ mới tiềm ẩn nhiều chông chênh.

Tuổi 27 không phải ai cũng thành công

Tuổi 27, không phải tất cả mọi người đều thành công, có rất nhiều người cũng như bạn đang chật vật với sự nghiệp của mình. Bạn không phải duy nhất. Thực sự thì bạn cũng không thất bại. Chỉ là thời gian cho bạn chưa đến. Có thể cuộc sống trong mơ đang chờ đợi bạn trong tương lai. Chỉ cần bạn đủ kiên trì thì nó sẽ là của bạn. Mỗi người đều có thời gian tỏa sáng khác nhau. Có người cực kì nhanh nhưng cũng có người sẽ chậm rãi hơn một chút.

Bạn không cần phải so sánh mình với những người xung quanh. Bạn chỉ cần biết so với chính bạn ngày hôm qua bạn đã tiến bộ hơn thì đó đã là một tín hiệu tốt rồi. Nản lòng không khiến cho bạn đi nhanh hơn. Chỉ có sự lạc quan và tiếp tục cố gắng mới giúp bạn đạt được cuộc sống trong mơ của mình.

Đối với một số người thì độ tuổi 27 vẫn là sớm để lập gia đình. Họ còn muốn phấn đấu nhiều hơn nữa cho việc học hành, sự nghiệp. Nhưng ai cũng có lựa chọn riêng, có những người coi việc chăm sóc gia đình là sự nghiệp lớn nhất của đời mình. Nếu bạn đã sẵn sàng về mọi thứ, tâm lý này, sức khỏe này, tài chính vững vàng thì ngại gì chuyện kết hôn.

Đừng sợ kết hôn sẽ vất vả hay mất tự do, tất nhiên là bạn sẽ có nhiều thứ để lo hơn và cũng không thể tung tăng như hồi độc thân rồi. Bạn có thêm cái gì thì bạn sẽ phải thêm trách nhiệm với cái đó, nhưng đồng thời bạn cũng sẽ có thêm hạnh phúc cho cuộc đời mình.

Tuổi 27, bạn đam mê công việc gì hay chỉ đơn giản là có một công việc để tồn tại?

Ai chẳng muốn làm một công việc mình yêu thích. Người ta chỉ có thể làm tốt nhất những gì mà họ yêu thích thôi. Nhưng đôi khi thích và hoàn cảnh thực tế lại khác xa nhau. Nếu chưa có cơ hội làm công việc bạn yêu thích thì hãy học cách yêu thích công việc bạn đang làm. Bất cứ điều gì bạn học đều có ích cho bạn về sau, bằng cách này hay cách khác. Điều quan trọng là bạn phải sống đã rồi mới có thể theo đuổi đam mê.

Khi nói về độ tuổi 27, bạn thường xuyên nhìn thấy những từ khóa như “chênh vênh”, “khủng hoảng”, đó là điều hết sức bình thường mà ai cũng phải trải qua. Không phải ai cũng bước trên con đường trải đầy hoa hồng, lúc nào cũng suôn sẻ. Bạn cũng đừng ngại vất vả trong những năm tháng có thể chịu khổ được. Nếu 27 rồi mà bạn vẫn không làm gì cả thì 5, 10 năm sau bạn mới thật sự hối tiếc vì đã không còn cơ hội nữa. 25 tuổi, sức sống vẫn còn, tuổi trẻ vẫn còn, thời gian vẫn còn, hãy bước đi trên con đường mà bạn muốn đi.

Ảnh: Pinterest

Theo Thethaovanhoa.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…