Câu chuyện về 2 vợ chồng nghèo có dư 300 triệu ở tuổi 24

Câu chuyện về đôi vợ chồng nghèo sống tại Hà Nội có dư 300 triệu ở tuổi 24 thu hút nhiều sự quan tâm và tò mò của nhiều người.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Như vậy bí quyết của họ gì? Bằng cách nào để có dư được một khoảng tiền như vậy ở độ tuổi đó khi mức sống ở Hà Nội khá cao? Hãy cùng chiêm nghiệm câu chuyện của chàng trai này.

Gia đinh tôi đã tích lũy được số vốn gần 300 triệu trong tay
Gia đinh tôi đã tích lũy được số vốn gần 300 triệu trong tay

“24 tuổi tôi đã cưới vợ và tiết kiệm được gần 300 triệu vẫn kém có phải không? Đúng là cuộc sống chẳng biết như thế nào là đủ, như thế nào là tốt.
Chào mọi người! năm nay vợ chồng mình đều 24 tuổi đã cưới vợ được 7 tháng và tích lũy được số vốn gần 300 triệu trong tay.

Cuộc sống em nó không được tươi sáng lắm vì gia đình em thuộc dạng trung bình ở quê, con nhà nông làm đậu và nuôi lợn gà. Em thi đại học trượt và em lao vào kiếm tiền bằng công việc nặng nhọc là đổ bê tông, bốc vác thuê…Nếu nói khổ thì rất khổ nhưng cũng có đồng ra đồng vào. Em làm được hơn 1 tháng thôi nhưng cũng kiếm được một ít về biếu bố mẹ và xin bố mẹ cho đi học Cao đẳng vì em thấm quá thấy khổ mà mất sức nhiều.

Học một trường CĐ ở Nam Định mỗi tháng em được Bố Mẹ cho đúng 500k tiền ăn tiêu. Với người khác, bạn bè thì nó quá ít nhưng với em vẫn ok vì mức sống ở đó cũng rẻ. Yêu đương em toàn phải vay mượn tiền, cắm xe, cắm bằng để lên người yêu trên Hà Nội chơi rồi lại đi làm thêm trả dần. Em học xong đã tốt nghiệp nhưng chưa lấy bằng, Bố Mẹ em mua cho em cái laptop và cho con xe máy của bố để lên Hà Nội bươn trải.

Cuộc sống em từ đây coi như lật sang trang mới

Thời gian đầu phải nói rất khó khăn, lên HN sống không quen nên rất khó khăn, em lên với 2 thằng bạn nữa thì mỗi thằng mỗi hướng. Em thì quyết theo CNTT chuyên ngành em học còn 2 thằng thì lại thích theo kinh doanh. Em bắt đầu làm quen với cv, các trang tìm việc và tập làm hồ sơ xin việc nộp khắp mọi nơi. Phỏng vấn thì trượt liên tục trong khi 2 thằng bạn ko có vốn nên dạt đi làm phục vụ ở quán cafe. Bọn nó có thu nhập ổn định còn em vẫn long đong, em nhờ người yêu rất nhiều nên cảm thấy rất áy náy và thất vọng về bản thân. Em quyết định đi làm bưng bê và đã mất 1 ngày để đi tìm nhưng không được. Gọi cho một Anh người nhà hỏi em đang xin đi làm bưng bê thế là ăn chửi một trận te tua.

Theo lời khuyên a ấy xin làm không lương ở công ty nào đó một thời gian để tích lũy kinh nghiệm. Em xin vào công ty cùng chị gái người yêu em nhưng mà được 1 tuần em lại nghỉ vì họ không dạy em gì cả . Lúc này em bế tắc quá, 2 thằng bạn ở cùng cũng chuyển gần đến chỗ làm hơn nên em lại phải chuyển đi. Em gọi điện cho ông anh học cùng trường em và hỏi học về SEO và Marketing Online.

Chập chững bước vào cái nghề này và học hỏi anh ấy một thời gian thì em tự tin đi xin việc ở một công ty với mức lương 2 triệu đồng. Gọi là có chút thu nhập nhưng thực chất vẫn không đủ ăn, tiêu và cho các mối quan hệ nữa. Tháng thứ 2 em phải muối mặt gọi điện về xin tiền ăn của bố mẹ nhưng lần này thì em đen đủi khi số tiền và đồ ăn mẹ gửi xe lên bị mất. Em lại được ăn chửi té tát vì không nhắc Mẹ chuyển tiền cho tài xế mà lại cho cùng vào đồ.

Gần tết rồi mà dính quả này đúng là đói kém thật đó, cũng may công ty thưởng cho một ít cùng với lương nên em có đồng về quê để tiêu pha mà không phải xin bố mẹ. Ăn tết xong lại trở lại với cuộc sống vồn vã của Hà Nội….Năm mới, niềm vui và may mắn mới khi em đã hết thời gian thử việc và đã được sếp gọi vào nói chuyện về hợp đồng làm việc. Anh trưởng phòng đánh giá cao năng lực và thái độ làm việc của em nên được hậu thuẫn đằng sau để vào gặp sếp. Em được đồng ý với mức lương 5 triệu 500. Niềm hạnh phúc vì em biết với số tiền đó em sẽ tiết kiệm được một khoản khá lớn.

Với mức lương đó + làm thêm viết content mỗi tháng cũng được 7 – 8 triệu trừ đi còn khoảng 4 triệu để tiết kiệm. Mình làm hơn 1 năm với mức lương đó rồi được đề bạt lên làm trưởng nhóm thu nhập cũng lên khoảng 8 – 9 triệu hàng tháng. Mình khá hài lòng với mức thu nhập này nên khả năng phát triển thêm bị trì trệ. Tới khoảng tháng 9 2015 mình quyết định nghỉ việc và làm ở một công ty khác với mức thu nhập là 7 triệu để có thời gian học tập thêm. Sau vài tuần thì mình cưới vợ trừ các thứ tiền ra thì mình vẫn dư được một khoản nữa cộng với vốn em có vậy là có khoảng 130 triệu tất cả. Vợ em tiết kiệm được một khoản khoảng 30 triệu nữa vậy là em đã có 150 triệu.

Cưới xong thì mình cảm thấy làm ăn dễ hơn, mình liên tục nhận hợp đồng ngoài về làm, công việc kinh doanh contnet cũng ổn và tính từ lúc cưới đến hiện tại là đã được 9 tháng mình thu nhập cũng > 15 mỗi tháng. Vợ mình thì thu nhập được khoảng 6 – 7 triệu mỗi tháng vậy là 2 vợ chồng cũng được hơn 20 triệu. Chi tiêu và mọi thứ hàng tháng cũng tiết kiệm được hơn một nửa vậy là cũng được gần 125 triệu nữa. Vậy là tới điểm hiện tại vợ chồng em đã có khoảng gần 300 triệu rồi.”

Nhờ chi tiêu cân nhắc mà chàng trai đã có được một khoản tiết kiệm
Nhờ chi tiêu cân nhắc mà chàng trai đã có được một khoản tiết kiệm

Câu chuyện sau khi chàng trai chia sẻ trên một trang mạng xã hội đã nhanh chống lan truyền khắp các diễn đàn thu hút sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều cặp vợ chồng trẻ. Mọi người đều cảm thấy đáng sợ và khó tin trước sự chi tiêu vô cùng cân nhắc của cặp vợ chồng này.

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…