99% nỗi bất hạnh của phụ nữ trong hôn nhân là do chọn nhầm chồng

Nên khi bạn muốn chọn đúng một nửa của mình thì lúc yêu hãy để trí óc và trái tim hoạt động hết công suất, mở to mắt ra mà nhìn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khi mình thấy mối quan hệ giữa mình và người ấy có gì đó bất thường thì tốt nhất là nên dừng lại (dừng lại chứ không phải chấm dứt ngay nhé). Khi mà bạn cứ xoay vòng vòng quanh cái anh chàng ấy thì bạn khó mà phân biệt đúng sai lắm, khó biết anh ta nói thật hay nói dối, khó nhìn nhận hợp hay không hợp nhau.

Dừng lại là cho mình không gian riêng, thôi không đợi chờ điện thoại tin nhắn mà thay vào đó làm đẹp dưỡng da, thôi không đặt hết niềm vui của mình vào người đó mà tìm niềm vui nơi gia đình, bạn bè, thôi không lo âu thắc mắc anh ấy có người khác hay không mà tập trung vào những sở thích của mình. Và khi bạn có không gian riêng thì anh ta cũng có không gian riêng. Chính sự “tách ra” đó khiến hai bạn nhìn nhận về mối quan hệ của mình chính xác hơn. Và đó là lúc bạn đặt những câu hỏi đúng.

Thế thì phải đặt câu hỏi gì?

Cáu hỏi cho chính bạn: bạn có yêu anh ta không? Nếu không, thôi xong, chấm dứt. Nếu có, trả lời những cáu hỏi tiếp theo:

1. Anh ta có nhớ bạn hay không? Yêu thì chắc chắn là phải nhớ, phải thấy thiếu thiếu khi không có người yêu bên cạnh một thời gian dài. Nếu anh ta không nhớ bạn, tình yêu anh ta dành cho bạn không đủ lớn để anh ta muốn gắn bó với bạn cả đời.

2. Anh ta có từ bỏ những tự ái vụn vặt để tìm bạn hay không? Nhớ thì sẽ muốn tìm, nhưng nếu anh ta cũng nhớ nhớ bạn đấy nhưng anh ta không đủ dũng khí để tìm bạn và bày tỏ cho bạn biết, hoặc vì hai người cãi nhau và anh ta nghĩ “ơ tôi có sai đâu mà tôi phải làm lành trước”, hay “mình tìm thì cô ta sẽ chảnh cho coi”… Hoặc tệ hơn, anh ta nhớ bạn vì quen với cảm giác có bạn bên canh chăm sóc anh ta từ miếng ăn, giấc ngủ, nấu cơm, giặt đồ, share tiền thậm chí cho mượn tiền chẳng bao giờ đòi… thì anh ta sẽ dễ dàng tìm được người thay thế chỗ của bạn, có hay không có bạn cũng không quan trọng cho lắm. Vậy anh ta bảo nhớ nhưng xa cách với bạn thì thôi đi bạn. Nhớ mà day dứt không yên, tìm gặp bạn bằng mọi giá thì mới là người yêu bạn thật sự.

3. Anh ta có so sánh bạn với người con gái khác hay không? Khi làm vợ quần quật với nhà cửa con cái thì bạn khó mà tìm hiểu chồng mình có ngoại tình không chứ yêu thì dễ mà, bạn thừa sức và thời gian để tìm hiểu. Nếu anh ta không dẹp hết các bóng hồng bên cạnh mình thì chứng tỏ anh ta có sự so sánh, đặt bạn lên bàn cân với những cô gái khác. Lời của tớ dành cho chồng khi mới quen “Em dễ tính lắm, anh muốn quen cả ngàn cô gái cũng được ạ nhưng trong đó sẽ không có em. Còn anh muốn quen em thì chỉ có mình em mà thôi. Anh làm được thì chứng tỏ điều đó với em đi” Vậy rồi thôi để chàng tự giải quyết những phiền phức khác, mình cứ rung đùi xem mình có là vị trí số 1 và duy nhất của chàng không.

4. Anh ta có chê bai bạn? Thông thường, khi anh ta có một hoặc vài cô gái khác bên canh thì anh ta sẽ so sánh và không hài lòng về bạn, chê trách bạn chỗ này chỗ kia. Hoặc nếu anh ta thấy bạn tệ, sớm muộn gì anh ta cũng tìm cô gái khác xem có thích hợp hơn là bạn không. Vậy nên, nếu người yêu hay chê bai bạn (dù là đúng cách mấy) thì bạn cũng nên từ từ mà rút lui vậy. Bạn không hoàn hảo, và người yêu bạn sẽ yêu cả điều không hoàn hảo của bạn nữa.

5. Mỗi khi cãi nhau, anh ta có tử tế với bạn? Thường thì yêu nhau một thời gian chắc chắn hai bạn cũng có vài bất đồng mà tranh cãi. Nếu hai bạn thường xuyên tranh cãi, hãy suy nghĩ xem hai người có thật sự hợp nhau vì quá bất đồng quan điểm thì cuộc sống sau hôn nhân không có tiếng nói chung sẽ làm bạn đau khổ. Bất kể là lỗi do ai, nhưng anh ta có nhường nhịn bạn phần lớn mỗi lần tranh cãi hay không, có tỏ ra bạo lực hay không, có đánh giá bạn ấu trĩ, trẻ con mà coi thường bạn không, có bỏ mặc bạn không? Nếu câu trả lời phần lớn là có thì chia tay là tốt cho bạn.

6. Anh ta có những dự tính đúng đắn cho tương lai? Nếu mới quen nhau một tháng mà nghĩ đến chuyện kết hôn thì vội quá, có khi “giao trứng cho ác” không chừng. Nhưng nếu quen nhau chừng vài tháng, một năm, mối quan hệ có nhiều tiến triển thì anh ta có bàn tính chuyện tương lai với bạn hay không? Nếu yêu bạn, ít nhiều anh ta sẽ có động thái muốn cưới bạn, anh ta cũng vẽ nên cảnh “ngôi nhà và những đứa trẻ” trong đầu và tất nhiên bạn là mẹ của mấy đứa trẻ đó.

Còn nếu như thời gian yêu nhau đã lâu mà nhà anh ta ở đâu, gia đình anh ta thế nào bạn chưa từng được biết, anh ta làm gì, mức sống thế nào, chi tiêu ra sao cũng không chia sẻ với bạn (bạn biết chứ không phải can thiệp vào nhé). Hoặc tệ hơn là bảo cưới bạn nhưng không có ý chí phấn đấu, suốt ngày ăn với chơi không tu chí làm ăn, chỉ ỷ y vào cha mẹ hay vào… bạn thì bạn nên suy nghĩ kỹ, mình có cáng đáng nỗi thêm việc chăm lo cho người đàn ông trẻ con to xác này? Hoặc tệ hơn, anh ta cần bạn vì sex, vì tiền hay vì gì gì đó chứ chưa từng có ý định nghiêm túc với bạn thì bạn nên biết tự trọng và tự yêu quý bản thân mình, đừng để người khác mang danh tình yêu mà chà đạp mình.

7. Cuối cùng, ngoài những điểm trên thì ở anh ấy có điều gì khác khiến bạn lo lắng? Có những cái với người này là chuyện nhỏ nhưng với người khác thì khó chấp nhận. Thí dụ như gia cảnh anh ta không môn đăng hộ đối, bạn thì là cô tiểu thư nhung lụa chưa từng phải khổ một phút, một giờ thì liệu bạn có hoà hợp được? Anh ta ở dơ quá, lười chảy thây trong khi bạn sạch như lau như ly.

Ngược lại, tính bạn vốn xuề xoà nhưng anh ta thì cực kỳ kỹ tính, khó tính, làm gì cũng muốn chuẩn không cần chỉnh, thử nghĩ lau cái nhà mà lau đi lau lại ba lần anh ta cũng bảo bạn lau chưa sạch thì sao? Anh ấy say mê công việc còn bạn muốn anh ấy dành tất cả thời gian cho mình. Một vấn đề nghiêm trọng khác mà nhiều người bỏ qua là gia đình chồng, mẹ chồng, họ có hợp với bạn, có tử tế với bạn, và người yêu bạn có đủ bản lĩnh để phân biệt đúng sai mà bên vực bạn khi cần?… Có rất nhiều cái tưởng nhỏ mà không nhỏ, lỗ nhỏ đắm thuyền nên khi bạn đã cảm thấy lăn tăn thì nên lùi lại một bước, đừng vội kết hôn làm gì để rồi chọn nhầm chồng. Hãy suy nghĩ thật kỹ tình yêu của cả hai đủ lớn để mà cùng vượt qua sóng gió, hãy suy nghĩ thật thông minh những rắc rối đó bạn sẽ giải quyết nó như thế nào. Nếu nghĩ chưa được mà cũng chưa bỏ nhau được thì cứ yêu tiếp đi, đến khi tình yêu chín muồi (hoặc rụng mất) thì bạn sẽ có quyết định đúng đắn hơn là yêu vội cưới vội.

Chắc chắn khi tớ bảo bạn dừng lại, lùi lại, sẽ có nhiều bạn băn khoăn. Nhỡ tớ không liên lạc anh ấy quên tớ luôn thì sao? Nhỡ tớ không chăm sóc anh ấy thì cô khác nhảy vào thì sao (giai của tớ đẹp trai, tài hoa, con nhà giàu, học giỏi lắm í). Nhỡ tớ để mất anh ấy và sau này không tìm được người tốt như anh ấy thì sao? Tớ sẽ hối tiếc suốt đời. Ơ, nếu tình yêu anh ta dành cho bạn không đủ lớn (hay không yêu bạn) thì cố sống cố chết yêu và cưới để được gì? Cái xác đẹp giai ngon nghẻ ấy có chắc làm bạn hạnh phúc hay không hay nó làm bạn vật vã đau khổ, muốn ly dị mà cũng không xong? Hoặc nếu anh ta yêu bạn, nhưng không phù hợp với bạn, bạn chơi trò ghép tranh (puzzles) rồi đấy, cố gắn hai miếng không khớp nhau thì sẽ như thế nào, sẽ chỉ cho bạn một bức tranh kỳ dị, xấu xí đúng không?

Nếu người bạn chọn sau này không bằng người yêu cũ của bạn thì bạn cũng không có gì phải hối tiếc. vì bạn đã dũng cảm chọn lựa (tất nhiên là với điều kiện chọn đúng chồng chứ chọn bừa thì khỏi nói nhé). Và người đàn ông đó cũng đã chọn bạn, muốn ở bên cạnh bạn đến suốt cuộc đời, chính xác là lấy cả thân mình ra để đổi lấy cuộc hôn nhân với bạn ý, vậy không đáng để bạn trân trọng hơn một người từng làm bạn đau khổ hay sao?

Với tớ, nghĩ rằng chồng tớ mỗi ngày chấp nhận nhìn gương mặt ngái ngủ xấu xí của tớ mỗi sáng mà vẫn yêu tớ chứ chưa chán tớ là tớ thấy chồng tớ dũng cảm và đáng để yêu lắm lắm rồi.

Related Posts

Một khi đàn bà đã cạn nghĩa thì đàn ông đừng mong hàn gắn

Trong một gia đình, một mái ấm thì người hy sinh, người dốc tâm dốc sức nhiều hơn luôn là phụ nữ. Thank you for reading this…

Rốt cuộc, kết hôn để làm gì? Hãy lắng nghe câu trả lời thật lòng của một phụ nữ…

Hiện nay, theo thống kê, cứ 10 người có đến 7, 8 người mang trong mình tâm lý sợ kết hôn đặc biệt là phụ nữ. Hãy…

Tuổi 25: Chẳng có mối quan hệ nào lâu dài, những mối quan hệ mới lại quá chông chênh

25 tuổi, tuổi của những con người chưa thật sự lớn cũng chẳng phải tuổi của sự bé bỏng dại khờ. Đây vẫn là lứa tuổi khiến…

Với tôi, chỉ bố mẹ và con là không bỏ được, còn chồng: ‘Tốt thì ở, lệch sóng giải tán luôn’!

3 tháng trước, lúc tôi vừa đi làm về, chuẩn bị dắt xe vào nhà thì một cô gái trẻ từ đâu bước xuống taxi, mặt mày…

Im lặng không có nghĩa là không nói gì, mà là để giữ lấy cơ hội ngàn vàng

Người khôn ngoan không bao giờ phải tìm kiếm sự hơn thua trong lời nói, họ chỉ cần im lặng cũng chứng minh được bản lĩnh.Thank you…

Không cần thanh minh với người khác làm gì, hãy là chính mình một cách tốt nhất

Sinh ra làm thân người, chúng ta có thể thất bại, nhưng không thể thất bại mà không có khí chất, hay thậm chí ngay cả việc…