Tự nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện

Các mẹ thử cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện này xem sao nhé, em thấy rất hay.Cách nấu dầu dừa – cách nấu dầu dừa nguyên chất dưỡng da, dưỡng tóc vừa đơn giản vừa tiết kiệm bằng nồi cơm điện, sao không thử?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cách nấu dầu dừa cực đơn giản bằng “nồi cơm điện” Dầu dừa từ lâu đã là một loại mỹ phẩm thuần thiên nhiên không còn xa lạ với mọi người. Thay vì bỏ nhiều tiền tìm mua dầu dừa làm sẵn trên mạng, chúng ta có thể tự nấu lấy để dùng, vừa nguyên chất vừa đảm bảo vệ sinh. Nhưng nhiều bạn trẻ cảm thấy e ngại khi phải “hì hụt” với bếp củi hoặc bếp gas. Vậy tại sao không thử dùng nồi cơm điện để nấu dầu dừa, thành phẩm cho ra vẫn “chất” không kém nấu bằng các loại bếp khác.

Các bước thực hiện cách nấu dầu dừa :

Chuẩn bị nguyên liệu: – 500g dừa khô nạo sẵn (giá dừa tại các chợ giao động từ 30-35k/1 kg) – 500 ml nước sôi – Rây lược hoặc mảnh vải mùng – Nồi cơm điện thường dùng tại nhà – Chai lọ dùng để bảo quản dầu dừa

Thực hiện: Cho hết 500g dừa khô nạo sẵn vào trong một tô lớn. Thêm 500 ml nước sôi vào phần dừa khô và để yên trong 15 phút cho dừa ngấm nước (giúp khi vắt ra nhiều nước cốt hơn). Sau đó, nhồi vắt hỗn hợp để lấy hết phần nước cốt dừa, lược qua rây và cho vào nồi cơm điện.

cach-lam-dau-dua-nguyen-chat-1
Ảnh minh họa
cach-nau-dau-dua-nguyen-chat
Ảnh minh họa

Bật nút “Cook” trên nồi cơm điện và đun nước cốt dừa. Chú ý không đậy nắp nồi để tránh phần cốt dừa bên trong bị trào khi sôi. Trong thời gian 40 phút chờ hỗn hợp cạn, bạn có thể tha hồ làm những việc khác mà không phải canh lửa như đun bằng bếp gas, bếp củi (nhưng thỉnh thoảng nhớ dùng thìa đảo để hỗn hợp không xích đáy nồi nhé).

dsc04180-jpg
Ảnh minh họa

Cách nấu dầu dừa: Phần nước cốt dừa đun khoảng 40 phút sẽ khá sệt và bắt đầu tách dầu, lúc này bạn nên đậy nắp nồi hờ lại để dầu không bắn ra ngoài. Tiếp tục đun trong khoảng 20 phút nữa, thỉnh thoảng mở nắp đảo đều hỗn hợp.

dsc04191-jpg
Ảnh minh họa

Cách nấu dầu dừa :Sau khoảng 60 phút đun, phần xác dừa sẽ có màu nâu cánh ván và phần dầu trong lại thơm nồng thì có thể tắt bếp.

dsc04195-jpg
Ảnh minh họa

Các bạn nên tiến hành ngay cách nấu dầu dừa bằng việc tách chiết lấy dầu vào một cái bát sạch và khô. Không nên để dầu nguội, khi đó dầu sẽ hút ngược lại trong phần xác dừa làm thất thoát lượng dầu thu được.

dsc04200-jpg
Ảnh minh họa

Vậy là chỉ tốn khoảng 1 giờ đồng hồ với số tiền khoảng 20k, chúng ta đã có được 100 ml dầu dừa nguyên chất, tinh khiết, đảm bảo vệ sinh thực phẩm và “quá rẻ”.

dsc04206-jpg
Những lọ dầu dừa nhỏ xinh tự nấu là món quà quý dành tặng bạn bè

Khi dầu dừa trong bát nguội hẳn, cho dầu vào chai lọ chuẩn bị sẵn và bảo quản nơi thoáng mát. cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện này cũng có thể bảo quản được khoảng 6 tháng.

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…