Thời tiết mùa thu ảnh hưởng gì tới vùng kín của chị em?

Bạn sẽ không nhận ra những thay đổi của cơ thể mình đặc biệt tại vị trí nhạy cảm này nếu không chú ý, quan tâm đúng mực.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mùa thu đã đến mang theo không khí mát mẻ và khô ráo khác hẳn mùa hè. Không chỉ đem đến sự thoải mái và dễ chịu, tiết trời này cũng tạo không ít thay đổi cho những bộ phận cơ thể bạn. Nhà dược sĩ học kiêm chuyên gia nghiên cứu di truyền Raquel Dardik (Mỹ) cho hay, rất nhiều biến đổi về thời tiết ảnh hưởng tới cơ thể mà bạn không hề nhận ra và “vùng kín” của bạn là một trong số những bộ phận chịu ảnh hưởng lớn nhất.

Dưới đây là một trong số những tác động đó:

Nguy cơ viêm nhiễm nấm ngứa

Tuy mang lại sự dễ chịu và giảm nguy cơ nấm ngứa nhưng tiết trời khô ráo mùa thu không đảm bảo “vùng kín” của bạn an toàn 100% trước nguy cơ các loại vi khuẩn. Minchel Danley, nhà nghiên cứu nội tiết tại Hiệp hội Chăm sóc sức khỏe Denley (Nga) cho hay: “Âm đạo sở hữu hệ thống điều tiết nội bộ và có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều nhân tố như hormone, các chất dinh dưỡng mà cơ thể tiếp nhận hay thậm chí do thuốc bạn sử dụng. Bạn vẫn có thể gặp các vấn đề với nấm ngứa khi độ ẩm tại đây bị duy trì quá cao do các nguyên tố trên xáo trộn”. Hơn nữa, khí hậu se lạnh mùa thu cũng khiến sức đề kháng của cơ thể suy giảm. Các loại vi khuẩn và nấm ngứa do đó càng có cơ hội “quậy phá” và hoành hành khu vực nhạy cảm này.

Rắc rối với quần áo sợi tổng hợp

Tuy giúp giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm nấm ngứa, thời tiết mát mẻ của mùa thu không hoàn toàn khiến bạn tránh khỏi điều này. Vào mùa hè, không khí nóng ẩm đòi hỏi bạn trang bị cho cơ thể những loại quần áo thoáng mát. Tuy nhiên, mùa thu lại là thời điểm những loại trang phục kín gió và bó sát lên ngôi.

Hiển nhiên lúc này, mức độ thoáng khí của khu vực “vùng kín” bị đe dọa nghiêm trọng. Taylor Smanda, nhà dược sĩ kiêm chuyên gia y khoa tại Viện nghiên cứu Sức khỏe con người Hoa Kỳ cho biết, bí khí có khả năng tạo môi trường nóng ẩm, là điều kiện thuận lợi cho những loại vi khuẩn và nấm ngứa phát triển. Những loại quần lót bằng sợi tổng hợp là tác nhân chính gây ra vấn đề này. Tiến sĩ Smanda cũng đề xuất nên trung thành với các loại quần áo cotton thoáng mát để giảm thiểu bí khí và những vấn đề phần phụ.

Kinh nguyệt không đều

Cơ quan sinh sản rất dễ bị ảnh hưởng trước sự biến đổi thời tiết. Khi bị lạnh vùng bụng dưới, hệ thống mao mạch nơi đây sẽ tắc nghẽn gây ra tình trạng gián đoạn trao đổi chất. Như một hệ quả tất yếu, quá trình tiết dịch nhờn của cơ thể trở nên khó khăn hơn bình thường rất nhiều. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Nguy hiểm hơn, việc rối loạn này còn gây ra những cơn đau nghiêm trọng và kéo dài chu kì “đèn đỏ” hơn bình thường.

Những loại thực phẩm nhiều đường và mỡ sẽ không làm phiền bạn

Thật tuyệt vời khi thưởng thức những món chiên rán hay đồ ăn vặt trong tiết trời lành lạnh của mùa thu. Tuy nhiên tiêu thụ một lượng lớn những loại thực phẩm này cũng là vấn đề gây băn khoăn cho nhiều người. Phần lớn mọi người tin rằng chế độ dinh dưỡng nhiều đường và mỡ sẽ tích trữ nhiều carbonhydrate và gây nên viêm nhiễm “vùng kín”.

Tuy vậy, theo Darcy Mandy, chuyên viên tư vấn nội tiết tại Viện Y khoa Trung ương Hà Lan, mối liên hệ giữa chế độ ăn và viêm nhiễm phụ khoa chưa thực sự rõ ràng. “Chúng ta chỉ mới biết những bệnh nhân tiểu đường sở hữu nguy cơ mắc bệnh cao hơn người thường”, cô cho biết. Những nghiên cứu liên quan đến vấn đề này vẫn chưa được tiến hành và công bố chính thức do đó chúng vẫn chỉ là nghi vấn. Do đó, hãy gạt đi gánh nặng tâm lý về sức khỏe phụ khoa mà thoải mái tận hưởng những gì các cuộc tụ tập trong tiết trời se lạnh mang lại.

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…