Thói quen sai lầm khi sạc pin điện thoại mà 90% mọi người đều mắc phải

Pin trên smartphone có độ bền tương đối cao nếu chúng ta sử dụng và bảo quản đúng cách.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sạc pin không đúng cách có thể khiến pin điện thoại của bạn hư hại, giảm tuổi thọ và thậm chí làm hỏng thiết bị.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là những sai lầm phổ biến của đa số người dùng smartphone, kèm theo lời khuyên để chúng ta có thói quen sạc pin và chăm sóc điện thoại tốt hơn.

Sạc pin qua đêm

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi smartphone là điện thoại thông minh, chúng quả thực thông minh hơn các dòng điện thoại trước đây rất nhiều. Khi được sạc đầy, chúng sẽ tự biết ngưng quá trình sạc, và pin không còn được sử dụng từ khi sạc đầy cho đến khi bạn rút sạc ra.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn để điện thoại sạc hàng đêm, vì một cốc nước đầy cũng không thể đầy thêm được nữa. Thêm nữa, người ta chứng minh được rằng pin điện thoại sẽ có tuổi thọ dài hơn khi mức năng lượng thường trực nằm trong khoảng 40-80%.

Cố sạc đầy 100% pin

“Pin Lithium Li-on không cần sạc đầy 100%” nghe có vẻ lạ, nhưng các nhà nghiên cứu tại đại học Battery khẳng định. Trên thực tế, tốt nhất không nên sạc đầy pin, bởi vì sạc đầy sẽ khiến cho pin chịu “áp lực”, lâu ngày pin bị “chai”, rất nhanh giảm tuổi thọ.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Các chuyên gia đề nghị, pin điện thoại sạc tới 90% là tốt nhất. Có thể đề nghị này đối với hầu hết mọi người sẽ không khả thi, cho nên chỉ cần nhớ sạc pin trong một lát. Một ngày sạc nhiều lần sẽ giúp pin có tuổi thọ cao hơn. Nếu bạn muốn smartphone hoạt động cả ngày, thì thỉnh thoảng hãy sạc pin cho nó nhé.

Gần hết pin mới cắm sạc

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Nhiều người vẫn giữ thói quen chỉ sạc khi điện thoại còn một vài % pin nhưng điều này không đúng. Pin trên các smartphone ngày nay sử dụng công nghệ lithium-ion nên có tuổi thọ sạc – xả rất tốt. Trong điều kiện dùng thông thường, pin có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm. Việc để cạn pin có thể khiến thiết bị hoạt động thiếu ổn định, thậm chí gây hỏng pin.

Không gỡ bao da, ốp lưng hay vỏ điện thoại ra khi sạc pin

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Nhiệt lượng tỏa ra khi sạc cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin và các linh kiện khác trong máy. Khi sạc pin nếu cảm thấy smartphone nóng lên, chúng ta nên tháo bỏ ốp lưng gắn trên điện thoại (nếu có). Như vậy sẽ làm điện thoại mát hơn.

Không tắt điện thoại

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo các nhà nghiên cứu, để tối ưu thời lượng pin trên các smartphone thì bạn nên tắt điện thoại thường xuyên, tốt nhất là khi chuẩn bị đi ngủ, hoặc ít nhất 1 tuần 1 lần. Điều này không chỉ có lợi cho pin mà còn giúp cho các thành phần khác trong điện thoại như RAM, CPU, GPU v.v… được nghỉ ngơi. Nếu vì lí do gì đó mà bạn không muốn tắt máy, chỉ cần thường xuyên khởi động lại máy cũng sẽ góp phần phục hồi thời lượng pin cho nó.

Theo Tapchisao

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…