Thi nhau mua nhót xanh về ăn vặt, nhiều chị em không hề biết đến tác hại kinh khủng của loại quả này

Có thể nói một trong những món ăn vặt hot nhất hiện nay chính là nhót xanh. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ăn nhiều loại quả này có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nhót là loại quả được trồng nhiều ở miền Bắc Việt Nam. Nhót có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để nấu canh chua. Mùa nhót chính vụ là vào khoảng giữa tháng 3. Vì thế, nếu muốn ăn nhót ở thời điểm này, khách hàng chỉ có thể tìm đến nhót xanh.

Khác với nhót chín, nhót xanh ngoài vị chua còn có vị chát chát. Theo nhiều người, chính vị chua chát đặc trưng này đã làm nên sức hấp dẫn riêng của nhót xanh. Ngoài ra, trào lưu ăn nhót xanh chấm chẩm chéo hoặc muối ớt được lan truyền trên mạng Internet những ngày gần đây cũng khiến loại quả này trở thành món ăn vặt hot của chị em công sở.

Ảnh Internet

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực y tế, ăn quá nhiều nhót xanh sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc về sức khoẻ.

Theo Đông Y, nhót xanh là loại quả có vị chua, chát, tính bình, có tác dụng chỉ ho, chỉ tả, bình suyễn và trừ đờm. Đồng thời, nhót xanh chứa một số hợp chất chống ô xi hoá, giàu vitamin C và khoáng chất như sắt, canxi… Vì vậy, loại quả này cũng có những lợi ích nhất định đối với sức khoẻ, đặc biệt là với các bà bầu.

Ảnh Internet

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều nhót xanh, vị chua chát đặc trưng của loại quả này có thể kích thích gia tăng axit trong dạ dày, ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hoá và có thể gây đau dạ dày hay thậm chí là viêm loét dạ dày.

Không chỉ vậy, lớp phấn bên ngoài nhót có thể khiến bạn bị ngứa họng, ho hay viêm họng. Thông thường, với nhót chín, bạn có thể dễ dàng mài sạch lớp phấn cứng này. Tuy nhiên, với nhót xanh, những hạt phấn này khó loại bỏ hơn. Do đó, khi ăn nhót xanh vẫn còn sót lớp phấn này, bạn thường có triệu chứng ho và ngứa họng liên tục sau khi ăn xong.

Vì những lý do trên, các bác sĩ khuyến cáo chúng ta chỉ nên dùng nhót xanh để chế biến các món ăn hoặc nấu canh để cân bằng độ chua của quả, tránh ăn nhót xanh trực tiếp với số lượng nhiều. Đặc biệt, những người mắc các bệnh về đường tiêu hoá hay đau dạ dày cần tuyệt đối tránh xa loại quả này. Nếu muốn ăn, những đối tượng này cần ăn lót dạ trước hoặc ăn nhót xanh sau khi ăn cơm. Mỗi lần ăn, không nên ăn quá 7 quả nhót.

Nhìn chung, nếu dùng nhót với lượng hợp lý, loại quả này không chỉ không gây hại, mà còn có nhiều lợi ích đối với sức khoẻ của bạn.

Theo Feedy

Xem thêm: Tuyệt chiêu luộc gà không cần nước giúp thịt gà ngon và da đẹp

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…