Tất tần tật những chuyển biến về mặt thể chất lẫn tình cảm của con người trong mùa thu

Bạn tin không, nhiệt độ mát mẻ của mùa thu có thể dẫn đến những chuyển biến cả về mặt thể chất lẫn tình cảm của con người và dưới đây là những thay đổi ấy.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Làm việc tốt hơn

Một nghiên cứu trên 136 sinh viên của Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy thời tiết dễ chịu giúp con người học tập và làm việc tốt hơn so với thời tiết khắt nghiệt. Và với không ít người, đây chính là thời điểm thuận lợi giúp họ tỏa sáng trong công việc vì ít bị phân tâm bởi các hoạt động không liên quan khác.

mua-thu-lam-co-the-chung-ta-thay-doi-nhu-the-nao-10100781-bb-baaabcebk9
Mùa thu làm chúng ta thay đổi như thế nào

Nhu cầu tình dục cao

Theo Men’s Health, các nhà khoa học Na Uy phát hiện vào mùa thu, cụ thể là tháng 10 và tháng 11, lượng testosterone trong cơ thể nam giới đạt đỉnh khiến ham muốn tình dục lên cao. Do đó, đây cũng chính là thời điểm lý tưởng để bắt đầu các cuộc hẹn hò, yêu đương của các cặp đôi.

Muốn sum họp bên người thân

Một công trình nghiên cứu thực hiện trên 22.600 người dùng điện thoại cho ra kết quả khi tiết trời trở lạnh, con người có xu hướng thu hẹp các mối quan hệ xã hội, và chỉ muốn trò chuyện, quây quần cùng gia đình, bạn bè thân thiết.

Tâm trạng buồn hơn

Rối loạn cảm xúc theo mùa rất dễ xuất hiện vào mùa thu. Lúc này, thỉnh thoảng con người có cảm giác buồn bã, đôi khi nhìn vô định ra ngoài cửa sổ và băn khoăn nghĩ ngợi về nhiều thứ trong cuộc sống. Các nhà khoa học nhận định nguyên nhân dẫn tới rối loạn cảm xúc theo mùa có liên quan đến sự thay đổi nồng độ các hoóc môn cùng chất dẫn truyền thần kinh như cortisol, dopamine, serotonin dưới tác động của chu kỳ ngủ và mức độ tiếp xúc với ánh sang mặt trời.

Thích ngủ nướng

Điều này đặc biệt đúng với những người sống ở phía bắc hoặc khu vực có tuyết. Nguyên nhân của việc thích ngủ nướng là do sự gia tăng nồng độ melatonin trong não. Vì thế, vào những ngày tiết trời mát dịu u ám, nồng độ melatonin vọt lên sẽ khiến chúng ta dễ buồn ngủ.

Dễ trầm cảm

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh dopamine và serotonin – hai dẫn truyền thần kinh (khi bị thay đổi theo mùa) được gắn chặt với trầm cảm. Tập thể dục thường xuyên, đặc biệt là tranh thủ ở ngoài trời vào ban ngày có thể giúp tâm trạng tốt hơn.

Ảnh hưởng đến sự sáng tạo

Theo một nghiên cứu được công bố trong chuyên san Acta Psychologica, thời tiết ấm hoặc lạnh bạn gây ảnh hưởng đến sự sáng tạo của chúng ta. Cụ thể, tiết trời ấm áp giúp con người dễ tạo ra các mối quan hệ thiên về mặt tình cảm; trong khi đó tiết trời lạnh lẽo, con người dễ phát triển khả năng sáng tạo với những vấn đề trừu tượng hơn

Theo Thanh Niên

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…