Samsung quyết định khai tử Galaxy Note 7

Samsung quyết định thu hồi và ngừng bán Note 7 trên toàn cầu, chấm dứt vòng đời ngắn ngủi của siêu phẩm Android.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Samsung vừa chính thức phát thông báo thu hồi và ngừng sản xuất Galaxy Note 7 trên toàn cầu. “Đảm bảo an toàn cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu, chúng tôi đã quyết định ngừng bán và sản xuất Galaxy Note 7”, trích thông cáo từ Samsung.

Các hãng tin và trang công nghệ lớn đồng loạt đưa tin về quyết định khai tử Galaxy Note 7 của Samsung. CNN, BBC, Reuters… đặt dòng title “Samsung khai tử Galaxy Note 7” cạnh những thông tin nóng nhất về cuộc bầu cử Mỹ và tình hình chính trị Nga.

samsung-mat-17-ty-usd-vi-quyet-dinh-khai-tu-note-7-1
Thế giới công nghệ vĩnh biệt Galaxy Note 7. Ảnh: Quốc Huy.

Đây là điều đáng tiếc cho một sản phẩm mang đến nhiều công nghệ mới như bút cảm ứng dưới nước, máy quét mống mắt và camera siêu nhanh. Galaxy Note 7 cũng là siêu phẩm Android có vòng đời ngắn nhất tính đến thời điểm hiện tại.

“Đó thực sự là lời kết liễu thương hiệu Galaxy Note 7”, Edward Snyder, Tổng Giám đốc của hãng nghiên cứu thị trường Charter Equity Research nói với Reuters.

Ra mắt từ 2/8, Galaxy Note 7 nhanh chóng xác lập kỷ lục đặt hàng trên toàn cầu nhờ màn trình làng ấn tượng. So với Galaxy S7, Note 7 có lượng đặt mua trước cao hơn gấp đôi sau hai ngày giới thiệu.

Thế nhưng, những tín hiệu lạc quan đó không kéo dài được lâu. Có khoảng 35 trường hợp Note 7 phát nổ được ghi nhận tại Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và nhiều nước khác.

Đến 2/9, Samsung tuyên bố thu hồi máy trên toàn cầu, phát hành bản cập nhật phần mềm giúp Note 7 chỉ sạc 70% pin và hẹn đổi trả máy mới cho khách hàng. Tuy nhiên, một vài model vẫn bị nổ, trong số đó có phiên bản được cho là đã đổi và xác nhận an toàn.

Theo CNN, có khoảng 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 đã được thu hồi. Giới phân tích cho rằng việc này có thể “thổi bay” khoảng 17 tỷ USD của Samsung, cùng với đó là những thiệt hại về hình ảnh, thương hiệu chưa thể đong đếm.

“Những ai đang sở hữu Galaxy Note 7 đời đầu hoặc đã đổi mới nên tắt nguồn và ngừng dùng thiết bị”

– Trích thông cáo từ Samsung

Trong báo cáo tài chính quý III công bố hôm 7/10, Samsung gây bất ngờ khi tuyên bố lãi 7 tỷ USD trong 44 tỷ USD doanh thu. Mức này tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, xét về tổng giá trị công ty, Samsung mất đến 22 tỷ USD vì sự cố Galaxy Note 7 làm giảm 11% giá cổ phiếu, tính đến 9/9.

Khai tử Galaxy Note 7, Samsung đã có sẵn sản phẩm cờ đầu để thay thế. Theo thông lệ, Galaxy S8 thường ra mắt vào tháng 3, bên lề sự kiện MWC tại Barcelona, Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nhiều tin đồn cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ đẩy nhanh tiến độ để ra mắt sớm sản phẩm này nhằm khoả lấp cho sự vắng mặt của Galaxy Note 7.

Theo nguồn tin của Zing.vn, việc ngừng sản xuất Galaxy Note 7 sẽ ảnh hưởng nhất định đến nhà máy của Samsung tại Bắc Ninh. Đơn vị này đáp ứng 1/3 tổng sản lượng thiết bị di động cho Samsung, bao gồm Galaxy Note 7 và nhiều model tầm trung, máy tính bảng, phụ kiện đi kèm.

Ngay sau thông cáo chính thức từ Samsung, nhà bán lẻ Viễn Thông A tuyên bố hoàn tiền 100% cho những ai đã mua Galaxy Note 7. Các hệ thống khác như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Mai Nguyên… dự kiến sẽ đưa ra những động thái tương tự để đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Duy Tín / Zing.vn

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…