Sai lầm khi ăn hoa quả thay rau mà các bà nội trợ hay mắc phải

Vitamin C, chất xơ đều có trong rau xanh và quả chín. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tập trung ăn hoa quả mà bỏ quên rau sẽ không có lợi cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Rau xanh không chỉ có tác dụng cung cấp vitamin, khoáng chất, phòng ngừa ung thư rất tốt còn có khả năng chữa trị được nhiều chứng bệnh (ảnh: Anh Tuấn)
Rau xanh không chỉ có tác dụng cung cấp vitamin, khoáng chất, phòng ngừa ung thư rất tốt còn có khả năng chữa trị được nhiều chứng bệnh (ảnh: Anh Tuấn)

Rau xanh và hoa quả tươi là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của gia đình bà Nguyễn Thị Kim Cúc (Hoàng Mai, Hà Nội). Tuy nhiên, trong những ngày nắng nóng, hoa quả vẫn được bà ưu tiên hơn, đặc biệt là các cháu nhỏ. Bà Cúc chia sẻ: “Vì cháu rất lười ăn nên tôi thường cho ăn nhiều hoa quả thay rau và sữa để bổ sung dinh dưỡng”.

Giá trị của rau, quả là cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng có hoạt tính sinh học cao. Các loại hoa quả thường đa dang về chủng loại, màu sắc, hương vị, tiện lợi, không cần chế biến. Vì vậy, một số gia đình thường ăn hoa quả nhiều hơn rau xanh, thậm chí thay thế. Đây là phương pháp ăn uống không phù hợp với khoa học dinh dưỡng.

Trong chương trình Ngon và lành (VTC14), PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết: “Vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ đều có trong rau xanh và quả chín. Nhưng một số loại vitamin lại có nhiều trong rau màu xanh thẫm, giúp chuyển hóa các chất trong cơ thể. Vì vậy, nếu bạn chỉ tập trung ăn hoa quả mà bỏ quên rau sẽ không có lợi cho cơ thể”.

Rau xanh không chỉ có tác dụng cung cấp vitamin, khoáng chất, phòng ngừa ung thư rất tốt còn có khả năng chữa trị được nhiều chứng bệnh. Ví dụ hành tây, hành ta, tỏi, củ cải, cà rốt, cà chua, bí ngô,… là những loại rau chứa nhiều caroten, vitamin C và chất xơ. Các chất này trong rau có hàm lượng cao hơn trái cây.

Chất xơ có tác dụng phòng bệnh tốt, chủ yếu trong rau, giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ của cơ thể với 3 nhóm thức ăn cơ bản (đạm, đường, béo). Nếu chỉ ăn đơn thuần các protein động vật thì hiệu suất hấp thụ protein trong ống tiêu hóa chỉ đạt 70%, nếu sử dụng rau hiệu suất là 90%.

PGS.TS Lâm khuyến nghị, với người trưởng thành, trung bình mỗi ngày bạn nên ăn phối hợp 300 gram rau xanh và 100-300 gram quả chín. Những người mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, mỡ máu cao nên ăn 500 gram rau xanh mỗi ngày.

Theo VTC

Xem thêm video kinh hãi công nghệ phù phép lợn chết thối thành đặc sản lợn mán Tam Đảo

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…