Rớt nước mắt người mẹ ung thư giai đoạn cuối đã tỉnh, bật khóc khi lần đầu nhìn mặt con

Theo thông tin của Thạc sĩ Nguyễn Bá Tĩnh – Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K Trung ương, sau ca phẫu thuật, hiện sản phụ Nguyễn Thị Liên, người mẹ trẻ bị ung thư vú vẫn quyết tâm sinh con đã tỉnh.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thạc sĩ Tĩnh cho biết, tuy chị Liên đã tỉnh nhưng vẫn còn thở máy. Các bác sĩ đã cho chị Liên xem ảnh con trai, khi nhìn thấy con mình, chị Liên đã khóc. Bác sĩ động viên chị Liên cố gắng điều trị, sức khỏe tốt hơn thì sang tuần chị có thể thăm con, chị Liên gật đầu đầy quyết tâm.

Mẹ bé Bình An đã tỉnh và mong nhanh chóng gặp được con (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Thạc sĩ Tĩnh cho rằng đây là một tín hiệu tốt cho thấy tình trạng người bệnh được cải thiện. “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để sức khỏe của chị Liên tốt hơn, sang tuần sức khỏe ổn định bệnh nhân có thể di chuyển lên xe cấp cứu, sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương thăm cậu con trai. Từ sau khi sinh con, chị Liên chưa một lần được ôm con vào lòng”.

Sau khi mổ bắt con vào chiều 22/5, chị Liên có 2 ngày tỉnh táo, ăn được chút sữa nhưng sau đó diễn biến nặng lên, bệnh nhân rơi vào hôn mê, người phù. Ngày 28/5, các chuyên gia của BV K đã cùng với đồng nghiệp khoa Cấp cứu A9, BV Bạch Mai hội chẩn để tìm phác đồ điều trị tối ưu nhất. Cuối cùng, bao nỗ lực của thầy thuốc đã có được kết quả ban đầu.

Từ ngày 24/5, sau hai ngày mổ sinh chị Liên bắt đầu rơi vào trạng thái hôn mê không biết gì. Tuy nhiên sang ngày 29/5, sức khỏe bệnh nhân có dấu hiệu cải thiện và ngay sau khi tỉnh lại, các bác sĩ của khoa hồi sức cấp cứu đã cho chị Liên xem ảnh con trai.

Ông Tĩnh cho biết, ngay khi tỉnh lại, chưa thể nói, ánh mắt chị Liên như “cầu cứu” bác sĩ để hỏi về tình trạng con trai. Chuẩn bị từ trước, bác sĩ đã đưa cho chị xem đoạn video ngắn, quay lại hình ảnh bé Bình An đang được chăm sóc tại BV Phụ sản TƯ.

“Người mẹ đã trào nước mắt khi ngắm nhìn con. Ánh mắt chị ánh lên niềm hy vọng. Khi bác sĩ nói cố gắng điều trị để sang tuần khoẻ gặp con, chị gật đầu đồng ý”, BS Tĩnh chia sẻ.

Cũng theo ông Tĩnh, nếu sang tuần sức khoẻ chị Liên tốt hơn, BV sẽ sắp xếp xe cấp cứu đưa chị sang BV phụ sản TƯ để thăm con trai Bình An. Kể từ khi sinh con đến nay, đã gần 10 ngày chị chưa trực tiếp gặp con.

Về sức khoẻ bé Bình An, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc BV Phụ sản TƯ cho biết, sức khoẻ bé đang tốt lên, hiện đã tự thở được bằng mũi, mỗi lần bé ăn được 4ml sữa, ngày ăn từ 15 – 16 lần.

Theo WTT

 

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…