Những thực phẩm là “kẻ thù” số 1 của tế bào ung thư

Để phòng chống sự phát triển của bệnh ung thư, bạn nên thêm những thực phẩm sau đây vào bữa ăn hàng ngày ngay từ bây giờ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trà xanh

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trà xanh là một trong những thực phẩm chống ung thư mạnh nhất. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển trong suốt 15 năm trên 61.057 phụ nữ cho thấy, những người uống nhiều hơn 2 ly trà xanh mỗi ngày có thể ngừa ung thư tới 46% so với người không sử dụng.

Chất Epigallocatechin–3–gallate có 59,1% trong trà xanh được xem là chất chống oxy hóa tốt nhất hiện nay. Hoạt chất này còn có khả năng ức chế và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư như ung thư trực tràng, vú, phổi, thực quản, tiền liệt tuyến…

Muối

Muối có tác dụng hiệu quả để chống lại căn bệnh ung thư. Theo các nhà nghiên cứu, muối xâm nhập vào các tế bào ung thư và “tiêu diệt” chúng.

Nghệ

Các chất curcumin trong củ nghệ giúp cơ thể thoát khỏi các gốc tự do và làm giảm thiệt hại cho các màng tế bào và DNA. Củ nghệ có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các loại ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt, vú, phổi, gan, miệng, da và ung thư ruột kết. Ăn nhiều nghệ có thể giảm bớt sự di căn của ung thư.

Nho

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nho được đánh giá là một trong những loại quả chứa bioflavonoids dồi dào nhất. Bioflavonoids là chất chống oxy hóa tuyệt vời có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Nho đỏ cũng chứa nhiều resveratrol có khả năng ức chế các enzym đóng vai trò thúc đẩy sự hình thành, phát triển của tế bào ung thư. Ngoài tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư, resveratrol còn rất tốt cho hệ miễn dịch của con người.

Gấc

Chất  lycopene và chất chống oxy hóa trong cà chua giúp “tiêu diệt” các tế bào có nguồn gốc ung thư, qua đó làm hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư dạ dày, ung thư trực tràng, ung thư vòm họng…

Cam

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cam, quýt chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong các loại cây trái, với hơn 170 hóa chất có đặc tính chống u bướu, tụ máu, viêm nhiễm. Nhóm các nhà khoa học Australia từng chứng minh ăn các loại trái thuộc giống cam quýt có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm miệng, thanh quản, dạ dày tới 50% và giảm nguy cơ đột quỵ 19%.

Táo

Hợp chất flavonoid có trong táo giữ vai trò là chất bảo vệ, chống oxy hóa, bảo tồn acid ascorbic trong tế bào, ngăn cản một số yếu tố gây hại cho quả (vi khuẩn, virus, côn trùng…). Nó cũng có tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Cụ thể, những người thường xuyên ăn táo giảm được nguy cơ mắc các bệnh ung thư thường gặp như ung thư miệng, cổ họng và thực quản.

Cà chua

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nhờ chứa hàm lượng carotene và lycopene nên cà chua là thực phẩm rất hiệu quả để tiêu diệt tế bào ung thư. Ăn cà chua cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số bệnh khác.

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…