Ngay lập tức dừng lại việc RỬA THỊT GÀ trước khi nấu để tránh chuyện ĐÁNG TIẾC xảy ra

Cũng như các loại thịt sống khác, các chị em nội trợ đều có thói quen rửa sạch thịt gà trước khi chế biến. Nhưng có phải thịt gà cứ rửa thì sẽ sạch và an toàn không? Bài viết dưới đây sẽ trả lời vấn đề này cho bạn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cũng như các loại thịt sống khác, các chị em nội trợ đều có thói quen rửa sạch thịt gà trước khi chế biến. Nhưng có phải thịt gà cứ rửa thì sẽ sạch và an toàn không? Bài viết dưới đây sẽ trả lời vấn đề này cho bạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước khi chế biến thịt gà, đa số mọi người đều sẽ rửa qua với nước và cho rằng làm như vậy sẽ loại bỏ được các vi khuẩn gây hại bám trên thịt. Nhưng các chuyên gia sức khỏe lại cảnh báo rằng việc này thậm chí còn khiến vi khuẩn lây lan nhanh hơn.

Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc rửa thịt gà thực tế là bạn đang làm lây lan vi khuẩn ra khắp bề mặt miếng thịt. Hơn nữa, nước rửa thịt mang theo vô số vi khuẩn sẽ bắn ra các bề mặt xung quanh, các dụng cụ làm bếp, tay và quần áo của bạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thịt gà sống chứa nhiều vi khuẩn gây hại như salmonella và listeria… Các vi khuẩn này cư trú rất nhiều trên gà và thậm chí chúng có thể gây tỉ lệ tử vong rất cao khi xâm nhậm vào máu. Nhất là với trẻ em, vì hệ miễn dịch yếu hơn, nên càng dễ gặp rủi ro nếu tiếp xúc với loại vi khuẩn gây hại này.

Đặc biệt, hầu hết các loại gia cầm nhiễm độc đều chứa vi khuẩn campylobacter. Campylobacter là một nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc thực phẩm, bệnh có triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa, đau bụng, sốt, mất nước…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vậy nếu không thể rửa thịt gà thì làm thế nào để loại bỏ được các vi khuẩn có hại trong thịt? Theo chuyên gia, bạn không nên rửa thịt gà sống trước khi nấu, chỉ cần nấu chín thịt gà ở nhiệt độ tối thiểu là 70 độ C thì mọi vi khuẩn đều sẽ bị diệt trừ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý lau chùi sạch sẽ các bề mặt đã từng tiếp xúc với thịt gà sống và không để chung thịt gà sống với những thực phẩm khác để đảm bảo vệ sinh.

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…