Nếu ngón chân trỏ dài hơn ngón cái thì hãy cẩn thận vì chỉ 15% dân số phải nhận cái kết không ngờ này

Cứ ngỡ chỉ là một dạng cấu trúc đặc biệt của xương ngón chân nhưng lại ẩn chứa bí mật ít ai ngờ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta ít khi để ý đến sự khác biệt về chiều dài giữa các ngón chân và có một sự thật không phải ai cũng biết là cứ 3 người châu Âu thì lại có 1 người sở hữu ngón chân trỏ dài hơn ngón cái.

Đặc biệt hơn nữa, chỉ 15% dân số trên thế giới sỡ hữu bàn chân “ngón dài ngón ngắn” như vậy và theo nghiên cứu khoa học, những người này sẽ phải chịu “cái kết” bất ngờ.
Các nhà khoa học cho biết những người có ngón trỏ dài hơn ngón cái thuộc nhóm người “bàn chân Hi Lạp”.

Về phương diện nhân tướng học, người sở hữu “bàn chân Hi Lạp” thường sống tình cảm, giàu cảm xúc. Họ sống và làm việc theo sở thích cá nhân và dễ có cuộc sống hạnh phúc, giàu sang.

Còn theo y học, “Hội chứng Morton” là thuật ngữ dành cho những người có “bàn chân Hi Lạp” và được đặt theo tên của Tiến sỹ Dudley Morton vào năm 1930.

Quan sát ảnh chụp X-Quang, ta có thể dễ dàng nhận thấy khi ngón trỏ “cao” hơn thì phần xương ngón chân cái cũng có xu hướng bị ép và cong vào sát với ngón trỏ.

Ngay từ khi sinh ra, những người này đã có phần đốt ngón chân ở xương ngón chân trỏ dài hơn các ngón khác. Chính vì vậy nên ngón trỏ cũng sẽ có xu hướng dài hơn các ngón còn lại của bàn chân.

Các chuyên gia tiết lộ, ngón trỏ dài hơn đồng nghĩa với việc khi chúng ta đứng hay đi lại, toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ dồn xuống tập trung ở bàn chân và ngón chân này sẽ là nơi chịu áp lực nhiều hơn cả. Cũng vì lý do đó mà các “anh em” của ngón chân trỏ sẽ có xu hướng tiến lại gần hơn một cách tự nhiên để chia sẻ áp lực.

Bên cạnh đó, sự chênh lệch về chiều dài giữa các ngón chân còn khiến phần dây chằng ở bên ngoài mắt cá chân bị kéo giãn và dễ bị tổn thương hơn bình thường. Và hệ quả là khi chân bị gò bó nhiều thì sẽ xảy ra tình trạng viêm sưng, bầm tím hay thậm chí là cơn đau cấp tính.
Tình trạng đau nhức ngón chân do các nhánh thần kinh giữa xương bàn bị chèn ép quá mức còn khiến không ít người gặp rắc rối khi đi giày dép, đặc biệt là giày cao gót trong thời gian dài.

Cuối cùng, nạn nhân của “bàn chân Hi Lạp” còn có xu hướng bị đau lưng dưới, đầu gối và hông do những phần cơ này thường đổ về phía trước và chịu lực với ngón chân trỏ.

Vì những lý do kể trên, nếu sở hữu “bàn chân Hi Lạp” thì tốt hơn hết bạn nên chú ý hơn đến việc lựa chọn giày dép sao cho thoải mái và phù hợp với bàn chân của mình để tránh những tổn thương không đáng có hoặc đến gặp bác sỹ chuyên khoa để được tư vấn và làm tiểu phẫu thu gọn ngón chân trỏ.

Nguồn: blogtamsu

Xem thêm: Thanh niên ăn mặc gợi cảm và cái kết

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…