Nam Giới Có Nên Uống Sữa Đậu Nành?

Nam giới xưa nay vẫn kiêng kị đậu nành vì sợ sẽ bị “nữ tính hoá” khi dùng nhiều loại đậu này. Thật sự thì, đậu nành giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt và còn nhiều lợi ích khác cho nam giới nữa đấy.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sữa đậu nành giàu giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho cơ thể, thích hợp cho những người không sử dụng được hoặc tiêu hóa được sữa động vật, những người không dung nạp đường lactose hoặc những người ăn chay.

Sữa đậu nành được biết đến như một loại thức uống có giá trị dinh dưỡng tốt, có tác dụng phòng chống bệnh tim mạch và bảo vệ cơ thể khỏi chứng bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Mặc dù vậy, một số nghiên cứu chỉ ra rằng sữa đậu nành không tốt cho sức khỏe nam giới. Vậy điều này có thực sự đúng không?

Có thật là uống sữa đậu nành sẽ bị "nữ hoá"?
Có thật là uống sữa đậu nành sẽ bị “nữ hoá”?

Một số nhà khoa học cho rằng sữa đậu nành có chứa isoflavones, hoạt chất này được xem là có hoạt tính giống với oestrogen, một loại hormon sinh dục nữ.

Tuy nhiên theo bác sĩ chuyên khoa I Đào Thị Yến Thủy, Trung tâm dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh, trong cơ thể người đàn ông có các nội tiết tố sinh dục quy định tính “nam giới”. Ở nam giới, nồng độ nội tiết tố nam testosterone sẽ nhiều hơn và có một ít nội tiết tố nữ do tuyến thượng thận tiết ra.

Sự vượt trội của nội tiết tố nam so với nội tiết tố nữ trong cơ thể người nam luôn được giữ vững để quy định tính nam giới, do luôn có sự điều hòa nội tiết tố trong cơ thể. Khi nam giới uống sữa đậu nành có chứa chất giống nội tiết tố nữ thì cơ thể sẽ báo rằng có đủ nội tiết tố nữ.

Tuyến thượng thận sẽ tạm thời không cần tiết thêm nội tiết tố nữ nữa. Gan cũng sẽ từ từ chuyển hóa chất nội tiết tố ngoại lai này thành những chất khác. Như vậy hàm lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể nam giới vẫn thấp và không thể làm thay đổi giới tính hoặc khả năng hoạt động tình dục của đàn ông.

Uống sữa đậu nành không thể làm thay đổi giới tính hoặc khả năng hoạt động tình dục của đàn ông.
Uống sữa đậu nành không thể làm thay đổi giới tính hoặc khả năng hoạt động tình dục của đàn ông.

David Jenkins, giáo sư dinh dưỡng và chuyển hóa tại Đại học Toronto và Bệnh viện St Michael’s ở Toronto khẳng định: “Sữa đậu nành và đậu hũ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó không loại trừ nam giới”.

Lâu nay, tác dụng của đậu nành với sức khỏe nam giới vẫn bị hiểu lầm vì thực sự trong đậu nành có chứa hoạt chất isoflavones. Trong khi đó isoflavones và estrogen có cấu trúc giống nhau, isoflavones được nhắc đến như là estrogen thực vật nhưng thực chất hoạt chất này khác với hormone nội tiết tố nữ.

Vì vậy nhiều người đã hiểu lầm ăn nhiều đậu nành chứa isoflavones, nam giới sẽ bị nữ tính hóa.

Khi những nghiên cứu về lợi ích của đậu nành với sức khỏe nam giới đã được công bố rõ ràng thì chả có lý do gì khiến phái mạnh không nên ăn loại thực phẩm này cả. Vì đậu nành giúp bảo vệ tim mạch, nên nam giới được khuyến nghị nên uống 2-3 ly đậu nành mỗi ngày.

Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng đậu nành đã được nấu chín. Bởi trong hạt đậu nành sống có chất soyin (một độc tố) không tốt cho sức khỏe. Khi được xử lý bằng nhiệt độ, chất này rất dễ bị phá hủy.

5 lợi ích từ đậu nành cho nam giới

Giúp xương chắc khỏe: Đậu nành đã đươc chứng minh có tác dụng phòng ngừa loãng xương cho người lớn tuổi, bao gồm cả nam và nữ.

Làm giảm cholesterol: Đậu nành làm giảm cholesterol trong máu khi kết hợp với một chế độ ăn uống ít chất béo bão hòa. Khoảng 25 gam protein đậu nành hàng ngày giúp hạ thấp cholesterol trong máu.

Hạn chế bệnh tiểu đường: Đậu nành có chỉ số glycemic thấp, vì vậy nó không làm tăng hàm lượng đường trong máu như các loại carbohydrate khác.

Các chuyên gia cho biết nguồn protein dồi dào trong đậu nành có tác dụng chuyển hóa chất béo trong gan và mô mỡ, hạn chế sự hình thành các axít béo và cholesterol mới. Vì thế nó có tác dụng phòng bệnh tiểu đường rất tốt.

Cơ bắp vạm vỡ: Đậu nành cung cấp nguồn protein lớn, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều đậu nành. Chỉ cần một vài hạt đậu nành rang hoặc một ly sữa đậu nành là đủ để giúp tăng cường sức lực và cơ bắp cho nam giới.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt: Tác dụng của đậu nành với sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt có thể khác nhau theo từng giai đoạn.

Các nhà khoa học tại Trung tâm Ung thư Quốc gia Nhật Bản cho biết: “Nhật Bản là nơi có số lượng lớn nam giới tiêu thụ đậu nành thường xuyên và điều này đã giúp đàn ông Nhật Bản đưa tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt xuống mức thấp nhấp.

Thực tế đã cho thấy tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở Nhật Bản thấp hơn đáng kể ở các nước châu Á khác và đặc biệt là khi so sánh với các nước phương Tây”.

Chưa kể, giá cả đậu nành khá mềm và thích hợp cho mọi tầng lớp. Với lợi ích “khủng” như trên, đấng mày râu không cần phải lo lắng nữa nhé. Nhất là gymers từ nay có thể thoải mái uống 2-3 ly sữa đậu nành mỗi ngày để tăng năng lượng và tăng cơ.

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…