Khẩn cấp: Phụ nữ từ 16 đến 60 tuổi đừng bỏ qua dấu hiệu này, nó sẽ cứu sống bạn

Nếu là phụ nữ và đang ở độ tuổi từ 16 đến 60 nhất định phải biết và kiểm tra những dấu hiệu dưới đây, bởi vì nó sẽ cứu tính mạng của bạn, theo healthyfoodheadlines.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ung thư vú là một trong những căn bệnh gây ám ảnh đối với hầu hết chị em phụ nữ. Tuy là bệnh nguy hiểm nhưng nếu được phát hiện sớm thì hoàn toàn có thể điều trị được. Nếu bạn đã nhận thấy thay đổi bất thường ở ngực mình, hãy đến bệnh viện để được chẩn đoán chính xác nhất.

Dưới đây là một số dấu hiệu mà chuyên gia khuyên phụ nữ ở độ tuổi dậy thì đến mãn kinh cần chú ý:

1. Kích thước vú tăng nhanh

Đây có thể là kết quả của việc tăng cân quá nhanh, thế nhưng nếu cân nặng của bạn không hề tăng mà kích thước ngực bỗng nhiên thay đổi thì hãy nghĩ ngay đến vấn đề bệnh lý.

Tuy nhiên, nếu ngực bạn lớn hơn và căng cứng trong thời kỳ hành kinh thì điều đó là hoàn toàn bình thường.

2. Kích thước vú giảm

Ngược lại với việc tăng cân, giảm kích thước vòng 1 có thể là biểu hiện của việc bạn đang giảm cân. Nếu bạn không thay đổi chế độ ăn uống và luyện tập mà cân nặng bỗng nhiên giảm nhanh và nhiều, hãy đến ngay trung tâm y tế để được tầm soát bệnh lý.

3. Một bên ngực bỗng nhiên lớn hơn

Hiện tượng này khá nhiều phụ nữ mắc phải, nhất là đối với những người gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, việc 2 vú bất ngờ thay đổi kích thước có thể là cảnh báo của căn bệnh ung thư vú, bạn nên quan sát thường xuyên để phát hiện điều này.

4. Kích ứng da ở ngực

Tình trạng này có thể là do phản ứng với áo ngực, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng viêm da. Thông thường, phụ nữ có kích thước ngực lớn hay mắc tình trạng này.

5. Cục u trong vòng núm vú

Vòng sẫm màu trên vú được thay đổi khá tự nhiên, nó sẽ thay đổi khi mang thai và cho con bú. Nếu trên vòng quầng sẫm màu này có những khối u nhỏ li ti, hãy đến bác sĩ để được tư vấn chính xác.

Nếu trên vòng quầng sẫm màu này có u, đó có thể là u nang vú. Được biết, u nang thường không quá nguy hiểm nhưng cần được theo dõi và kiểm soát, tránh những biến chứng.

Trường hợp thứ 2, đó có thể là khối u. Nếu khối u lớn đến mức có thể nhìn thấy bằng mắt thường hoặc dùng tay cảm nhận được, hãy đến ngay bác sĩ để được điều trị sớm nhất.

6. Núm vú có lông

Đây có thể là phản ứng của cơ thể đối với mỹ phẩm hoặc một loại thuốc nào đó có chứa hormone nam giới. Và không may, đây cũng là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang. Kèm theo đó có thể là việc tăng tiết nhờn ở nha, mụn nổi và kinh nguyệt không đều.

7. Có dấu hiệu lồi hoặc lõm ở vú

Nếu bạn thấy vú có sự thay đổi thất thường như có phẩn lõm hoặc lồi, đó chắc chắn là dấu hiệu xấu.

Bạn có thể nghĩ tới u nang. Trong trường hợp khối u tròn, kích thước chừng 1cm thì đa phần là lành tính. Còn nếu ngực bỗng nhiên lõm xuống, hãy đến bác sĩ để được làm các xét nghiệm chính xác và có được phác đồ điều trị hiệu quả.

Hãy đọc và chia sẻ bài viết này để tự cứu mình và hàng triệu phụ nữ Việt.

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…