Khắc tinh tiêu diệt tận gốc tế bào ung thư tử cung cho chị em đã có ở Việt Nam từ lâu

Các chị ơi, đối với em giai đoạn điều trị ung thư tử cung thì đó là quãng thời gian khủng hoảng về tinh thần và đau đớn về thể xác. Chính vì mình đã phải trải qua chuyện đau đớn này nên em khuyên các chị phải xét nghiệm tế bào tử cung ngay khi có thể, đặc biệt với các chị trên 25 tuổi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Em năm nay 26 tuổi chưa lập gia đình. Một năm trước em đã được chẩn đoán ung thư tử cung trong 1 lần đi xét nghiệm ung thư. Vì cô ruột em từng mắc căn bệnh này nên khả năng em cũng dính phải do gen di truyền là rất cao. Không ngờ trong một lần xem chương trình tầm soát ung thư do di truyền, em đã đi thử và phát hiện em mắc bệnh ở giai đoạn 1. Hiện tại các tế bào ung thư cổ tử cung của em đã bị đẩy lùi và em cảm thấy mình thật may mắn khi phát hiện bệnh sớm và hoàn toàn có thể chữa khỏi.

Sở dĩ em muốn đi xét nghiệm để phát hiện bệnh sớm trong 1 lần quan hệ với bạn trai, em phát hiện mình bị chảy máu âm đạo. Lúc đấy là đang giữa chu kỳ kinh nguyệt, hiện tường này càng kéo dài khiến em bị thiếu máu trầm trọng, nên em cũng cảm thấy nghi ngờ do em đã đọc được rất nhiều bài viết về những dấu hiệu nhận biết sớm ung thư tử cung. Hơn nữa trong gia đình em lại có người bị nên rất có thể em cũng bị. Nghĩ vậy nên đi khám cũng không thừa chút nào.

May mắn thay bệnh ung thư đã được phát hiện sớm và được giới hạn trong cổ tử cung, do đó các tế bào ác tính có thể được loại bỏ bằng phẫu thuật đơn thuần.

Ảnh Internet

Bốn tuần sau đó, sau khi được phẫu thuật, các tế bào ung thư trong cơ thể em đã được loại bỏ hết. Đối với em thì đó là quãng thời gian khủng hoảng về tinh thần và đau đớn về thể xác. Chính vì mình đã phải trải qua chuyện đau đớn này nên em khuyên các chị phải xét nghiệm tế bào tử cung ngay khi có thể, đặc biệt với các chị trên 25 tuổi.

Phát hiện ung thư cổ tử cung càng sớm, khả năng chữa khỏi càng cao và “vũ khí” khắc tinh của bệnh ung thư cổ tử cung đó chính là: phẫu thuật, xạ trị và hóa trị liệu.

Theo Phó giáo sư, tiến sĩ Phạm Duy Hiển – nguyên phó giám đốc Bệnh viện K Trung ương, để điều trị bệnh ung thư cổ tử cung thì phụ thuộc hoàn toàn vào giai đoạn bệnh. Có 3 “vũ khí” cơ bản được sử dụng đơn lẻ hoặc phối hợp 2 hoặc cả 3 để điều trị căn bệnh này đó là: phẫu thuật, xạ trị và hóa trị liệu (dùng thuốc độc tế bào để tiêu diệt tế bào ung thư).

Phó giáo sư Hiếu cũng cho biết, đối với ung thư cổ tử cung, xạ trị có thể áp dụng cho mọi giai đoạn vì tế bào ung thư nhạy cảm với các tia bức xạ trong khi ngoại khoa không thể giải quyết được.

Với giai đoạn sớm, nếu bệnh nhân còn trẻ, còn nhu cầu sinh con và có điều kiện theo dõi tiến hành khoét chóp cổ tử cung, nếu khoét còn tế bào ung thư thì phải chuyển từ cắt tử cung toàn bộ và vét hạch chọn lọc.

Với giai đoạn ung thư tại chỗ, có thể dùng phương pháp phẫu thuật (phẫu thuật qua âm đạo, phẫu thuật cắt tử cung qua ổ bụng). Trong trường hợp tổn thương đã lan rộng vào âm đạo thì nên xạ trị.

Khi ung thư cổ tử cung đã ở giai đoạn cuối (giai đoạn muộn, rất muộn), khối ung thư đã xâm lấn và lan rộng đến bàng quang, trực tràng, niệu quản… và di căn sang phổi, xương, gan,… Lúc này, vai trò của phẫu thuật hoặc phối hợp xạ trị, hóa trị chỉ là chăm sóc giảm nhẹ triệu chứng cho bệnh nhân.

Cuối cùng bác sĩ Hiển cho biết, việc tiên lượng và điều trị cho bệnh nhân hoàn toàn phụ thuộc vào giai đoạn bệnh. 100% phụ nữ được chữa khỏi khi tổn thương ở dạng vi thể (tổn thương nhỏ, quan sát bằng kính hiển vi mới thấy), 80-90% khỏi bệnh khi chẩn đoán ở giai đoạn I, 75% khỏi bệnh cho giai đoạn II, tỷ lệ này giảm xuống còn 15% khi ở giai đoạn III và thấp hơn khi ở giai đoạn IV.

Ảnh Internet

Khi bệnh nhân đã di căn, tiên lượng chỉ sống được khoảng 5 năm, vì vậy việc sàng lọc phát hiện tổn thương tiền ung thư và ung thư giai đoạn sớm là vô cùng quan trọng để nâng cao tỉ lệ chữa khỏi cho bệnh nhân ung thư cổ tử cung.

Một điểm hết sức lưu ý của căn bệnh này, đó chính là bệnh không xảy ra đột ngột mà âm thầm trải qua các giai đoạn từ lúc nhiễm HPV, gây nên những biến đổi bất thường ở tế bào cổ tử cung, các tổn thương tiền ung thư rồi đến ung thư, kéo dài trung bình từ 10 – 15 năm.

Vì vậy khi có những dấu hiệu bất thường này chị em nên đi khám và làm các xét nghiệm ung thư tử cung gấp, nếu ngần ngại bệnh sẽ diễn biến rất nhanh, đến khi trở nặng và rất khó điều trị đấy các chị ạ.

Huyết trắng có mùi hôi;

Chảy máu âm đạo sau khi giao hợp;

Tiền sử gia đình có người từng bị ung thư tử cung;

Chảy dịch có lẫn máu ở âm đạo, kèm theo đau bụng, lưng, vùng chậu và chân.

Các chị ơi hiện nay, với những tiến bộ của y khoa hiện đại, căn bệnh này có thể được chữa khỏi nếu bệnh được phát hiện sớm. Tuy nhiên ở giai đoạn muộn ung thư cổ tử cung lại rất khó chữa.

Theo WTT

Xem thêm: Bạn có hoảng khi xem nó không?

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…