Học giả khẳng định rằng “Tuyệt đối không dùng dép đập gián!” Bởi vì …hậu quả có thể rất nghiêm trọng!

Nói đến sinh vật gián, mặc dù chúng không gây hại cho con người và cũng không lợi ích gì. Nhưng chúng đã sống sót qua hàng triệu năm trong lòng đất, sức sống mạnh mẽ thực sự làm cho mọi người sợ hãi và phiền toài!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bất cứ khi nào chúng xuất hiện, người ta thường có thói quen vơ lấy chiếc dép lào rồi “bập” nghe có tiếng dập nát có thể làm cho con người cảm thấy an tâm hơn!!

Nhưng bắt đầu từ ngày hôm nay, bạn nên ngừng việc dùng dép để diệt gián! Bởi các nhà côn trùng học kệt luận rằng gián là loài côn trùng ăn tạp, đặc biệt thích tinh bột và đường, ngòai ra còn chích cả máu người, phân, đờm, tế bào chết ở móng tay và móng chân nguồn thức ăn ghê tởm vô cùng đáng sợ!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi thức ăn của gián có phạm vi càng rộng, chúng càng có nhiều khả năng sinh sôi nảy nở trong cuộc sống của con người, vì vậy chúng ta buộc phải dùng dép làm vũ khí để kháng chiến các vị khách không thân thiện này.

Nhưng các học giả nói rằng vào thời điểm chúng ta dùng chiếc dép đập gián, cũng là lúc vi khuẩn trên cơ thể chúng bao gồm cả ký sinh trùng, và thậm chí cả các vi sinh vật sẽ được lan truyền trực tiếp vào không khí. Ngoài ra có thể gây dị ứng và bệnh truyền nhiễm, dẫn đến bệnh hen suyễn nặng hơn nữa là ung thư ruột và thương hàn phổi! Cách an toàn nhất là dùng nước diệt gián, sau đó quấn chúng vào túi nhựa để giảm nguy cơ lây lan của vi trùng.

Tuy nhiên, vì chúng thường ẩn nấu trong nhà bếp hoặc trong những góc tối, chúng ta cũng có thể sử dụng kẻ thù để đối phó với chúng, chẳng hạn như tắc kè, nhiều người nuôi mèo để giữ nhà ngoài việc đuổi chuột thì còn để diệt cả gián!

Nhưng việc diệt gián cũng không thực sự giải quyết được vấn đề. Để ngăn ngừa gián hiệu quả, ngoài việc giữ gìn ngăn bếp luôn sạch sẽ, chúng ta còn phải thường xuyên khử trùng bồn rửa chén, cống thoát nước và thùng rác.

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…