Hé lộ tội danh đáng sợ từ mối quan hệ giữa mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên và kẻ chủ mưu

Dù đã xảy ra hơn 4 tháng, song vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên đến nay vẫn chưa có hồi kết…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Như các bạn đã biết, hiện công an tỉnh Điện Biên đã bắt tạm giam 9 đối tượng có liên quan đến vụ án để điều tra, làm rõ vụ án này, gồm:

1. Vương Văn Hùng, sinh năm 1984, thường trú tại Khối Tân Thủy, thị trấn huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công, sinh năm 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm, sinh năm 1976, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng, sinh năm 1991, trú tại Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người.

5. Lường Văn Lả, sinh năm 1991, trú tại Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người.

6. Phạm Văn Dũng, sinh năm 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi hiếp dâm.

7. Cầm Văn Chương, sinh năm 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm.

8. Bùi Thị Kim Thu, sinh năm 1975 ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi không tố giác tội phạm.

9. Vi Văn Toán, sinh năm 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về hành vi giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Được biết trong số 9 đối tượng bị bắt giam này thì Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh giao gà tại Điện Biên.

Ảnh trái: Mẹ nữ sinh giao gà. Ảnh phải: Vì Văn Toán. Ảnh giữa: Nạn nhân. Nguồn: Báo Bảo vệ Pháp luật

Mới hôm qua, công an tỉnh Điện Biên vừa ra Quyết định khởi tố bà Trần Thị Hiền, sinh năm 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên – chính là mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại gây rúng động dư luận để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo nguồn tin từ báo Bảo vệ Pháp luật cho biết, sau khi con gái bà bị mất tích chiều 30 Tết, gia đình đã trình báo công an thành phố Điện Biên Phủ, trong thời gian công an đang tổ chức truy tìm nạn nhân thì bà thường xuyên đăng tải, thậm chí livestream khóc lóc, kêu gào về chuyện con gái bà bị mất tích…

Đáng chú ý là trong quá trình điều tra, xác minh, Ban chuyên án hầu như không thu thập được thông tin, chứng cứ có giá trị liên quan đến sự mất tích của con gái bà từ gia đình, nhất là mẹ của nạn nhân – bà Hiền ngoài chuyện có thanh niên đi xe tay ga đến đặt mua gà, sau đó đến lấy số điện thoại và hẹn giao gà. Ban đầu cơ quan điều tra nghi vấn là vụ bắt cóc nhằm cưỡng đoạt tài sản, nhưng từ lời khai của gia đình dẫn đến việc điều tra vụ án rơi vào cảnh bế tắc. Bà Hiền cũng gần như không tiết lộ các tình tiết và mối quan hệ giữa bà và các thành viên trong gia đình và đặc biệt là bà cũng không nằm trong danh sách quản lý nghiệp vụ của công an địa phương, vì thế khi xác định động cơ gây án của bọn tội phạm trong vụ án này gặp nhiều trở ngại…

Qua quá trình điều tra sau khi bắt đối tượng cuối cùng là Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ án này, các trinh sát đã tập trung làm rõ mối quan hệ giữa Vì Văn Toán và mẹ của nữ sinh xấu số. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có đủ cơ sở để khẳng định bà Trần Thị Hiền tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Nhưng đây có lẽ là kết quả điều tra mà dư luận trước đó từng nghi vấn, đó là bà Hiền đã có mối quan hệ “làm ăn” với Vì Văn Toán từ trước khi đối tượng này đi tù (Toán đã đi tù 10 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy, mới ra trại giữa năm 2018). Cơ quan Điều tra có căn cứ để khẳng định đối tượng này đã tham gia nhiều phi vụ với số lượng ma túy không hề nhỏ. Thời gian gần đây, cảm giác bị phát hiện, bà Hiền đã dùng nhiều trò nhằm “tung hỏa mù” đánh lạc hướng Cơ quan Điều tra, thậm chí trước khi bị bắt vào ngày hôm qua 25/05/2019, bà vẫn lên mạng xã hội xỉa xói, đòi thiêu sống nhóm đối tượng sát hại con gái mình. Lúc bị bắt, bà vẫn ngoan cố lu loa rằng mình không quan đến ma túy, còn nói “con tôi vừa mới mất, tôi không làm gì sai trái sao lại bắt tôi?”. Cơ quan Điều tra, Viện kiểm sát nhân dân cho biết việc ra Quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà đã được cơ quan cân nhắc rất kỹ.

Suy đoán cỡ nào thì có lẽ nhiều người vẫn không nghĩ rằng, bà Hiền lại bị bắt. Người dân sống xung quanh khu vực này cũng hết sức bàng hoàng vì điều đó.

Theo quy định tại Điều 251 về tội mua bán trái phép chất ma túy của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 thì tùy mức độ của hành vi phạm tội, bà Hiền có thể phải ngồi tù từ 02 năm cho đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Ngoài ra, còn bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 500 triệu đồng, bị tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Hiện công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ bà Hiền có liên quan đến vụ con gái mình bị sát hại không. Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật đến các bạn!

Theo WTT

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…