Hàng tỷ phụ nữ sử dụng băng vệ sinh, nhưng liệu có biết điều này để không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Nếu sử dụng không đúng cách, băng vệ sinh còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là vô sinh.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Băng vệ sinh được coi là “vật bất ly thân” đối với mọi cô gái. Tuy nhiên những “kiến thức” cần biết về món đồ tưởng chừng đã quá quen thuộc này thì không phải ai cũng có. Chính vì vậy đã có nhiều trường hợp nữ sinh sốc độc, nguy hiểm đến tính mạng vì “thiếu hiểu biết” khi dùng băng vệ sinh.

1. Dùng băng vệ sinh khuyến mại không để ý đến hạn sử dụng

Nhiều cơ sở sản xuất lựa chọn cách khuyến mãi, tặng sản phẩm đối với những lô hàng gần hết hạn sử dụng nhằm mục đích bán được băng vệ sinh. Vì thế cũng nhiều chị em ham rẻ, có hàng khuyến mãi nên đã “mắc bẫy” này. Hậu quả của hành động này rất nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các chị em.

bang-ve-sinh-3-blogtamsuvn

2. Không thay băng khi thấy chưa thấm hút nhiều

Ở những ngày cuối chu kỳ thì lượng kinh nguyệt sẽ ít hơn, đó chính là lý do mà nhiều chị em nghĩ rằng không cần thiết thay băng vệ sinh khi chưa đầy. Chính suy nghĩ sai lầm này dẫn đến các trường hợp bị bệnh phụ khoa do sử dụng băng vệ sinh trong thời gian dài tạo môi trường tốt cho vi khuẩn sinh sôi gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

3. Thường xuyên dùng băng vệ sinh hàng ngày

Nhiều chị em phụ nữ sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, đây chính là nguyên nhân gây nên các bệnh phụ khoa. Việc thường xuyên sử dụng băng vệ sinh sẽ làm ẩm vùng kín tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển trong thời gian ngắn. Đặc biệt nếu những ngày thời tiết nóng, vùng kín bị bó sát, đổ môi hôi thì càng khiến nấm, vi khuẩn sinh sôi, lâu dần sẽ viêm nhiễm.

Thường xuyên dùng băng vệ sinh hàng ngày
Thường xuyên dùng băng vệ sinh hàng ngày

4. Dùng băng vệ sinh kém chất lượng

Trên thị trường hiện nay có bán vô số các loại băng vệ sinh, trong đó có không ít loại băng vệ sinh giả, kém chất lượng đem đến những nguy hiểm khôn lường cho người sử dụng.

Do băng vệ sinh tiếp xúc trực tiếp với cơ thể khi dùng, vì thế nó ảnh hưởng đến lớn sức khỏe con người. Việc sử dụng băng vệ sinh giả, nhái, kém chất lượng được làm từ các vật liệu không đạt chuẩn vệ sinh hay không được sản xuất trong môi trường vô trùng, độ thấm hút kém sẽ khiến “vùng kín” khó chịu, ngứa rát, có mùi, thậm chí là lở loét và nhiễm trùng. Thực tế có nhiều chị em bị viêm nhiễm phụ khoa, viêm cổ tử cung, tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh chỉ vì sử dụng băng vệ sinh giả.

Thường xuyên dùng băng vệ sinh hàng ngày
Thường xuyên dùng băng vệ sinh hàng ngày

5. Băng vệ sinh có mùi thơm

Có rất nhiều chị em đã lựa chọn và sử dụng các loại băng vệ sinh có mùi thơm thảo dược hay hoa cỏ để át đi mùi khó chịu do lượng máu thấm vào băng vệ sinh. Tuy nhiên điều này lại là một sai lầm tai hại, các mùi hương hoàn toàn do hóa chất. Khi tiếp xúc với vùng kín thường xuyên, các hóa chất sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các loại băng vệ sinh có mùi thơm thường chứa hoá chất độc hại như polyethylene, polypropylene và propylene glycol. Các chất này tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây nên tình trạng hăm da, kích thích da và mẩn đỏ. Hơn thế nữa, các hóa chất này có liên quan đến vô sinh, ung thư, rối loạn tiết tố.

Vì vậy, bạn hãy hạn chế dùng các loại băng vệ sinh có mùi thơm để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe “vùng kín”.

Nguồn: Blogtamsu

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…