“Cô bé” của bạn thay đổi thế nào ở độ tuổi 20, 30 và 40?

Hiểu rõ về cơ quan sinh d.ục nói riêng và mọi cơ quan khác trong cơ thể nói chung là điều hết sức cần thiết để chăm sóc, giữ gìn sức khỏe của bản thân.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Không nhiều người hiểu rõ về những cấu tạo phức tạp và đặc tính của một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể phụ nữ, đó chính là vùng k.ín. Đúng như tên mà chúng ta vẫn thường gọi – những thông tin khoa học về bộ phận sinh d.ục của phái nữ hầu như “kín bưng” và phần lớn mọi người đều cố gắng tìm hiểu về “cô bé” một cách kín đáo.

Trên thực tế, hiểu rõ về cơ quan sinh d.ục nói riêng và mọi cơ quan khác trong cơ thể nói chung là điều hết sức cần thiết để bạn chăm sóc, giữ gìn sức khỏe của bản thân. Với những thông tin được cung cấp dưới đây, bạn sẽ hình dung được những thay đổi xảy ra ở “cô bé” theo thời gian.

Ở độ tuổi 20

Sau giai đoạn dậy thì, “cô bé” của bạn sẽ đạt đến kích cỡ của người trưởng thành. Môi âm hộ – hay còn gọi là môi lớn bên ngoài sẽ to ra, giúp che giấu những phần riêng tư nhất của bạn. Do đó, bạn cũng đừng quá ngạc nhiên khi thấy chúng dần trở nên mỏng đi vì khi trưởng thành, lượng mỡ tích tụ dưới da giảm đi.

 

Cô bé "đẹp nhất" ở độ tuổi 20.
Cô bé “đẹp nhất” ở độ tuổi 20.

Ở độ tuổi 30

Lượng hóc-môn tăng cao trong giai đoạn mang thai hoặc khi đã có tuổi sẽ làm cho các môi bé bên trong (kéo dài và bao quanh “hạt đậu tình yêu” và nằm ngay miệng âm đ.ạo) trở nên sậm màu hơn. Do đó, bạn không cần quá lo lắng khi thấy chúng dần chuyển sang màu xám đậm.

Tử cung sẽ căng tròn dần lên trong suốt giai đoạn mang thai. Sau đó, chúng co rút dần trở lại hình dáng ban đầu trong vòng khoảng 6 tuần sau khi bạn sinh con. Có khoảng 32% phụ nữ hiện nay phải sinh mổ, tạo ra một vết rạch trên bụng nhằm mở tử cung và đưa em bé ra ngoài. Những vết sẹo phẫu thuật này có thể sẽ gây đau hoặc gây cảm giác ngứa ngáy trong nhiều năm.

Việc mang thai và sinh con có thể khiến "cô bé" giãn ra ít nhiều.
Việc mang thai và sinh con có thể khiến “cô bé” giãn ra ít nhiều.

Ở độ tuổi 40

Lượng trứng của phụ nữ sẽ suy giảm khá nhanh khi bạn bước vào độ tuổi 40 và chu kỳ đèn đỏ sẽ ngắn hơn một ít, thường có xu hướng kết thúc ở tuổi 50 trở đi – giai đoạn mà chúng ta gọi là mãn kinh. Khả năng sinh sản của cơ thể, vì thế, cũng sẽ bị giảm hẳn vào khoảng 5-10 năm trước khi bạn thật sự mãn kinh.

 

Cơ quan sinh d.ục của nữ giới được nâng đỡ bởi một hế thống gồm rất nhiều dây chằng, các mô tế bào và cơ. Theo thời gian, quá trình tăng cân, lão hóa cùng những tác động từ hoạt động thể dục thể thao có thể làm các cơ ở sàn chậu bị lỏng lẻo đi, khiến các cơ ở cơ quan sinh d.ục bị biến dạng, gây ra tình trạng són tiểu hoặc cảm giác nặng nề ở vùng dưới bụng. Để cải thiện những rắc rối này, bạn nên thường xuyên luyện bài tập Kegel nhằm giữ cho các cơ ở vùng sàn chậu luôn săn chắc.

Nên tập Kegel để giúp cơ sàn chậu luôn săn chắc.
Nên tập Kegel để giúp cơ sàn chậu luôn săn chắc.

Khi đã có tuổi, lượng hóc-môn trong cơ thể sẽ bị suy giảm, bao gồm cả hóc-môn estrogen. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng lượng a-xít và kiềm trong vùng k.ín, khiến “cô bé” dễ bị viêm nhiễm hơn. Thành âm đ.ạo cũng sẽ trở nên mỏng và khô hơn so với trước, gây cảm giác ngứa, rát và sưng tấy đỏ. Tuy nhiên, nếu duy trì hoạt động tình d.ục đều đặn, bạn có thể ngăn ngừa các rắc rối này.

Nguồn: bestie

 

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…