Cô bé 12 tuổi bị đau đầu suốt 2 năm chạy chữa khắp nơi không hết, cho đến khi được phẫu thuật…

Cô bé Nita Juggi, 12 tuổi, sống tại Gujarat, miền Trung Ấn Độ, đã phải chịu những cơn đau đầu trong suốt 2 năm. Trong vòng một năm qua, cô bé còn có dấu hiệu bị liệt phần thân bên phải.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bố của cô bé, anh Kishor Parbat Jogi, 45 tuổi vốn là một người nông dân. Kishor đã đưa con gái đi chữa trị nhiều nơi nhưng tình trạng của Nita vẫn không có dấu hiệu tiến triển.

“Chúng tôi đã đưa con bé đến gặp nhiều bác sĩ nhưng có lẽ không một ai trong số họ hiểu về phẫu thuật thần kinh. Ngày qua ngày, tình trạng của con bé ngày càng xấu đi và chúng tôi cảm thấy bất lực.”

Thật may, sau đó cô bé được đưa tới gặp bác sỹ Chirag Solanki, một chuyên gia thần kinh và là bác sỹ phẫu thuật cột sống, tại bệnh viện Sterling ở Gujarat. Sau quá trình kiểm tra kỹ lưỡng và chụp cộng hưởng từ, họ phát hiện một nang sán khổng lồ trong não cô bé.

Nang sán khổng lồ này nặng đến 675g và có kích thước 12,2x11x9,8 cm. “Tôi cho rằng bọc nang này đã phát triển trong đầu cô bé cách đây 8-10 năm. Càng phình to ra, nó càng gây ảnh hưởng nhiều và khiến cơn đau đầu ngày càng dữ dội”, bác sĩ nói.

“Nang sán này to bằng một nửa kích thước bộ não, trông như một quả bóng căng phồng và rất nguy hiểm bởi nó có thể vỡ bất cứ lúc nào, khiến cô bé tử vong ngay lập tức”. Bác sĩ Solanki cho biết gia đình cô bé rất sốc khi biết trong đầu con gái mình có một ổ nang sán lớn đến như vậy.

“Họ thừa nhận môi trường ô nhiễm tại nơi sinh sống có thể là nguyên nhân khiến cô bé nhiễm sán”. Ổ nang sán do nhiễm ký sinh trùng gây ra. Chúng thường tồn tại trong các động vật ăn cỏ như bò, cừu, sau đó truyền sang các con vật nuôi khác như chó, mèo.

Con người bị nhiễm sán khi ăn thức ăn bị dính trứng của loài ký sinh trùng này. Cô bé Nita đã nhiễm sán từ rất lâu dẫn đến việc hình thành nang sán khổng lồ trong đầu.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ 30 phút, bác sĩ Solanki và các cộng sự đã bóc tách thành công ổ nang mà cô bé không gặp phải bất kỳ biến chứng nào.

Bạn có thể xem kỹ hơn ổ nang sán to như quả bóng này trong video sau:

Hai tuần sau ca phẫu thuật, Nita được ra viện. Bố mẹ của Nita đã phải bán nhiều của cải trong nhà để chữa trị cho con. Nhưng điều quan trọng là cô con gái nhỏ của họ đã có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Nita giờ đây cảm thấy hạnh phúc vì cô bé có thể trở lại chơi với bạn bè. Bác sĩ Solanki cho biết, mọi người nên phòng chống sán dây cho vật nuôi trong nhà. “Đó là con đường lây nhiễm gần nhất đến con người. Nếu bạn đã chạm vào một động vật đi lạc, hãy rửa tay ngay sau đó”.

Nguồn:ĐKN

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…