Chia tay thì cứ khóc: Khóc khi đau khổ giúp giảm cân, khoa học chứng minh đàng hoàng đây!

Một loại hoocmon cortisol được tiết ra khi bạn “nhịn” khóc sẽ khiến cơ thể bạn thôi thúc bạn ăn nhiều hơn, và thế là bạn sẽ mập hơn. Nhưng nếu bạn khóc, các hoocmon ức chế cortisol tiết ra giúp bạn gầy đi nhanh chóng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khoa học đã chứng minh rằng một người trung bình khóc khoảng 16,5 gallons (Đơn vị đo lường của Anh, bằng 3,45 lít) trong suốt cuộc đời của họ. Tuy nhiên, có vẻ dường như chúng ta thích che dấu, kiềm chế cảm xúc của bản thân và đôi khi thấy xấu hổ về chúng. Nhưng đã bao giờ bạn nghe rằng khóc lóc chính là một biện pháp giúp bạn thoát khỏi tình trạng cân nặng không ngừng tăng lên? Chúng tôi nghĩ rằng sự thật này cuối cùng cũng có thể giúp bạn khóc một cách thoải mái nhất thay vì chôn vùi cảm xúc của mình tận sâu trong tim.

Ở góc độ khách quan, ai cũng hiểu rằng cuộc sống của bạn trở nên khó khăn như thế nào. Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi nhấn mạnh rằng mọi chuyện đều có hai mặt của nó. Biết đâu họa này lại là phúc của việc kia. Hãy cũng tìm hiểu xem các nhà khoa học đã tìm ra điều gì?

Bạn có thể nghi ngờ điều đó chẳng thể nào trở thành sự thật.

Có một vài người trong số các bạn không tin rằng thất tình và khóc lóc vì chia tay thì có thể giúp bạn giảm cân. Một vài người đã trải qua tình trạng này và nó thật sự là một vòng luẩn quẩn: Bạn thất tình, bạn stress, bạn ăn nhiều vì stress chỉ có thể bị xua đuổi bằng niềm vui ăn uống. Và bạn chỉ nhận ra mình lên cân khi chiếc quần jeans yêu thích không thể mặc vừa. Vậy thì làm sao có thể giảm cân khi thất tình được, thật lố bịch.

Nhưng tất cả lại phụ thuộc vào hoocmon cortisol!

Đó là khi bạn chưa hiểu rõ ràng vấn đề thôi. Thật đúng là cortisol, một loại hormone được giải phóng để đối phó với căng thẳng, có liên quan đến béo phì vì chúng thôi thúc bạn ăn uống không ngừng để giải tỏa stress.

Nhiều người trong chúng ta biết rằng hoocmon này giúp chống lại bất cứ điều gì mà thần kinh hay căng thẳng. Vấn đề ở đây là ngày nay mọi người không chiến đấu tâm lý để sinh tồn, mà thích ngồi và gặm nhấm sự tức giận và thất vọng của họ. Kết quả là, cơ thể chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã sử dụng một số calo để đối phó với các yếu tố gây căng thẳng và chúng ta cần bổ sung cortisol ngay lập tức để giải tỏa căng thẳng.

Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh khi khóc, cơ thể bạn sẽ tiết ra một loại hoocmon có thể khống chế được cortisol. Nó là prolactin, leu-enkephalin, và adrenocorticotropin (hay còn gọi là ACTH).

Khi bạn khóc, dùng hết sự đau khổ của một cơn thất tình để khóc thì các hoocmon nãy sẽ tiết ra, và corrtisol sẽ được khống chế. Đó là khi cơ thể bạn nhận được tín hiệu rằng không cần phải ức chế stress nữa rồi vì chúng sắp qua đi.

Giờ bạn đã có thể thấy rằng vòng tròn luẩn quẩn sẽ mãi là một cái vòng luẩn quẩn nếu như bạn không biết cách để khống chế hoocmon cortisol xuống mức thấp nhất. Kết quả là bạn lại sẽ tiếp tục ăn và tiếp tục lên cân, sau đó lại thêm stress, rồi bạn sẽ lại ăn nhiều, rồi bạn sẽ lại lên cân và lên cân.

Phải gửi một lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà khoa học vì họ đã giúp bạn hiểu ra rằng làm sao để thật gầy, thật đẹp sau khi thất tình. Vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào các hoocmon trong cơ thể bạn: Cái nào nên được tiết ra, cái nào nên được ức chế.

Đau khổ vì thất tình thì cứ khóc thôi nhé!

Lưu ý: Nếu chỉ đánh lừa cơ thể thì sẽ không có kết quả đâu

Nếu bạn là mỗi người “giỏi diễn” và dễ dàng rớt nước mắt chỉ trong một khoảnh khắc thì nó sẽ không có tác dụng cho công tác giảm cân của bạn đâu, hoàn toàn không có một chút tác dụng nào. Chỉ có những cảm xúc thật sự thì cơ thể mới tiết ra được những hoocmon cần thiết.

Các nhà khoa học cũng nói thêm rằng, thời điểm thích hợp nhất để nước mắt có thể phát huy khả năng của nó là từ 7-9h tối. Đó là khi mà cảm xúc về một phim hay hay một tình yêu thất bại có thể khiến bạn buồn nhất, và cũng là khóc lớn nhất.

Cho nên, nếu bạn vừa thất tình, vừa chia tay hay phải trải qua một giai đoạn khá khó khăn, thì hãy khóc và bày tỏ cảm xúc của mình ra ngoài. Nó là cách giúp cả đầu óc và cơ thể của bạn được đánh thức, không chỉ cơn stress sẽ qua đi nhanh chóng hơn và ước mơ về một body chuẩn xác của bạn cũng gần hơn.

Còn nếu bạn tiếp tục che dấu và kìm nén cảm xúc của bản thân mình. Hãy nói cho chúng tôi biết chuyện gì sẽ xảy ra với cân nặng của bạn khi ở trong tình trạng stress như vậy.

Ảnh: Pinterest

Theo bestie

 

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…