Chị em phụ nữ nhất quyết không được làm 3 việc này sau khi quan hệ, dù thích đến mấy

Theo các chuyên gia, nếu không muốn rước bệnh vào thân, chị em phụ nữ nên tránh thực hiện 3 điều dưới đây sau khi quan hệ, theo independent.co.uk.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tình dục là một trong những vấn đề khá quan trọng trong đời sống vợ chồng, vậy nên việc đảm bảo sức khỏe cho cả hai sau khi quan hệ là điều hầu hết các cặp đôi quan tâm. So với nam giới, cấu trúc cơ quan sinh dục nữ được cho là phức tạp hơn nên cần phải cẩn trọng trong việc làm vệ sinh cơ thể sau khi quan hệ.

Phát biểu trên trang sức khỏe phụ nữ, chuyên gia – bác sĩ phụ khoa Leslie A. F. Page cho biết: “Khi các mô âm đạo đã được bôi trơn, sưng và cọ xát trong khi giao hợp, nó thay đổi rất nhiều và sẵn sàng phản ứng với môi trường. Nếu không vệ sinh đúng cách, âm đạo phụ nữ dễ dàng bị nhiễm trùng sau giao hợp”.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Dưới đây là ba điều các chuyên gia khuyên phụ nữ không nên làm sau khi quan hệ:

Không sử dụng xà phòng

Nếu bạn cảm thấy cần phải tắm rửa sau quan hệ tình dục, hãy  chắc chắn rằng bạn không sử dụng xà phòng. Thông thường khi nghe đến việc vệ sinh với xà phòng, người ta sẽ nghĩ ngay đến cảm giác sạch sẽ, thế nhưng trong trường hợp này thì xà phòng lại gây hại cho cơ thể.

Không chỉ là phản ứng của cơ thể phụ nữ sau khi quan hệ mà các hóa chất có trong xà phòng có thể làm khô âm đạo, “sử dụng xà phòng dễ dẫn đến sự kích thích âm đạo và khiến âm đạo bị khô”, Robert Len – một bác sĩ phụ khoa cho hay.

Nếu bạn muốn đi tăm sau khi quan hệ, chỉ cần bạn đảm bảo rằng chị vệ sinh vùng kín với nước là đủ. “Âm đạo là một cơ quan tự làm sạch, khi vệ sinh cần nhẹ nhàng và tuyệt đối không thụt rửa bên trong”, một chuyên gia khác chia sẻ.

Không quên đi tiểu 

Đi tiểu sau quan hệ đối với phụ nữ được xem là vấn đề khá cấp thiết vì vi khuẩn có thể được đẩy vào bàng quang trong khi quan hệ dẫn đến nhiễm trùng bàng quang.

Sau khi giao hợp, bạn có thể ôm ấp và trò chuyện với nhau nhưng tuyệt đối không được quên việc đi tiểu trong vòng 1 giờ sau đó.

Không ngâm mình trong bồn tắm nước nóng với “đối tác”

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nhiều chị em phụ nữ có thói quen ngâm mình thư giãn trong bồn tắm sau khi quan hệ, thế nhưng đây lại là hành động được cảnh báo nguy hiểm đối với sức khỏe chị em. Việc ngâm mình trong bồn tắm sẽ khiến các vi khuẩn từ hậu môn và trên da có cơ hội tiếp xúc với âm đạo nhiều hơn.

Có thể việc ôm nhau trong bồn tắm nước nóng sẽ khiến tình cảm đôi bạn trở nên thắm thiết hơn, lãng mạn hơn nhưng hãy ngưng ngay ý định này để đảm bảo sức khỏe nhé.

Xem thêm: Đúng là chỉ có lũ bạn thân mới dám nghĩ ra cái trò này

 

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…