Cách làm quả dứa bằng kẹo Oishi cực đẹp bày bàn thờ ngày Tết

Hướng dẫn cách làm quả dứa từ kẹo Oishi cực dễ để bạn bày bàn thờ ngày Tết. Quả dứa làm từ kẹo oishi vừa đẹp, màu sắc rực rỡ lại để được lâu, giúp bàn thờ gia đình thêm ấm áp đón năm mới về.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Kẹo oishi không chỉ làm được hoa sen bày bàn thờ, mà bạn còn có thể học cách làm quả dứa bằng kẹo oishi cực đẹp để bày bàn thờ ngày Tết đấy!

Việc tự làm quả dứa bằng kẹo hay những nguyên liệu handmade để bàn thờ ngày càng được nhiều người ưa chuộng, bởi chúng vừa lung linh, vừa dễ vận chuyển và để được lâu.

Trong những nguyên liệu có thể sử dụng để làm hoa sen và quả dứa thì được yêu thích nhất vẫn là kẹo Oishi. Bởi kẹo này có nhiều màu sắc nên giúp bạn thoải mái lựa chọn để làm, hơn nữa giá thành cũng rẻ nên bạn cũng không lo làm hỏng hay bị thừa nguyên liệu.

Cùng xem các nguyên liệu để thực hiện cách làm quả dứa bằng kẹo oishi với chúng tôi nhé!

– 4 gói kẹo oishi cứng màu vàng (loại soda chanh)

– ¼ cuộn ruy băng khổ 2cm, màu xanh lá cây bằng nhựa

– 1 lọ nhựa hình tròn cao ~ 18cm, đường kính ~ 10cm

– 1 miếng bìa cứng

– 1 sợi kim tuyến màu xanh

– 1 cuộn băng dính 2 mặt

– 1 dập ghim nhỏ, kéo

– 1 cuộn băng dính trong

Cách làm:

1. Đầu tiên, để thực hiện cách làm quả dứa từ kẹo Oishi, bạn lấy miếng bìa cứng rồi cuộn lại thành hình chóp nhọn, chiều cao bằng lọ nhựa, đường kính của đáy bằng phần lõm của đáy lọ. Dùng băng dính trong dán cố định hình chóp.

Đầu tiên, để thực hiện cách làm quả dứa từ kẹo Oishi, bạn lấy miếng bìa cứng rồi cuộn lại thành hình chóp nhọn, chiều cao bằng lọ nhựa, đường kính của đáy bằng phần lõm của đáy lọ

2. Với những chiếc kẹo oishi để làm quả dứa, bạn hãy gập thành hình tam giác phía đầu kẹo. Chú ý gập phía đầu có chữ, và phần gấp ở mặt trong của kẹo. Sau đó dập ghi để giữ tạo hình tam giác nhọn ở đầu kẹo. Làm hết các kẹo bạn chuẩn bị.

Với những chiếc kẹo oishi để làm quả dứa, bạn hãy gập thành hình tam giác phía đầu kẹo. Chú ý gập phía đầu có chữ, và phần gấp ở mặt trong của kẹo

Cắt ruy băng thành những mẩu có đầu nhọn với số lượng như sau:

– 4-5 miếng có độ dài ~ 8 cm (tính cả phần đầu nhọn), để dán phần chóp.

– 15 miếng có độ dài ~10cm, để dán 2-3 tầng tiếp theo phần chóp

– 20 miếng có độ dài ~12cm, để dán 2 tầng cuối

3. Xếp 4-5 miếng ruy băng nhựa cỡ ngắn nhất, phần cong quay vào trong rồi dùng băng dính trong dán cố định vào phần chóp lõi giấy để làm phần lá dứa.

Bạn xếp 4-5 miếng ruy băng nhựa cỡ ngắn nhất, phần cong quay vào trong rồi dùng băng dính trong dán cố định vào phần chóp lõi giấy để làm phần lá dứa

4. Các lớp lá dứa non làm lộc bạn lấy các dây ruy băng có độ dài ngắn khác nhau. Kéo dải băng dính rồi dán các đoạn ruy bằng vào băng dính, dùng tay ấn dính vào lõi giấy, dán dần dần theo hình xoắn ốc.

>> Cố gắng để các lớp lá sole nhau thì đẹp hơn và chú ý dán phần cong của ruy băng hướng ra ngoài để lá xòe, cong cho phần lá dứa thật tự nhiên nhé!

Các lớp lá dứa non làm lộc bạn lấy các dây ruy băng có độ dài ngắn khác nhau.

5. Dán xong phần lá lộc phủ kín lõi giấy. Bạn dùng băng dính trong để cố định phần lõi đấy vào đáy chiếc lọ nhựa. Vậy là bạn đã hoàn thành phần lá lộc của quả dứa từ kẹo oishi rồi đấy!

Bạn dùng băng dính trong để cố định phần lõi đấy vào đáy chiếc lọ nhựa

6. Tiếp theo bạn hãy làm phần thân dứa từ kẹo oishi nhé! Dùng băng dính 2 mặt cuốn vòng tròn và phủ kín phần lọ nhựa.

Dùng băng dính 2 mặt cuốn vòng tròn và phủ kín phần lọ nhựa để thực hiện cách làm quả dứa bằng kẹo Oishi

7. Dán kẹo vòng nào thì bóc phần băng dính ở vòng đấy. Không bóc trước kẻo băng dính dính bụi làm giảm độ dính nhé! Dán kẹo lớp sau sole với lớp trước và hết một vòng thì cố định lại bằng băng dính trong thì kẹo mới chắc, bày quả dứa lâu mà không bị rụng.

Dán kẹo vòng nào thì bóc phần băng dính ở vòng đấy

8. Cuối cùng, bạn dùng dây kim tuyến che đi phần nắp lọ là xong rồi. Sợi kim tuyến màu xanh vừa đẹp mắt, khiến quả dứa làm từ kẹo của bạn thêm phần lung linh mà lại giấu được phần nắp lọ đi.

Cuối cùng để hoàn thành cách làm quả dứa bằng kẹo Oishi này, bạn dùng dây kim tuyến che đi phần nắp lọ là xong rồi

Thành phẩm

Như vậy là quả dứa đầy lộc lá được làm từ kẹo oishi đã hoàn thành rồi đấy! Mọi năm, bạn thường mua dứa tươi vào ngày tết, vừa đắt đỏ lại không giữ được lâu, nhanh héo. Năm nay, với cách làm quả dứa bằng kẹo oishi này, bạn tha hồ để bày bàn thờ ngày tết mà không sợ hỏng nhé!

Quả dứa đầy lộc, tươi tắn sắc màu và cực đẹp này giúp cho bàn thờ gia tiên thêm ấm cúng, tròn đầy lộc tài, mang đến may mắn cho gia đình vào ngày Tết.

Cách làm đồ trang trí ngày Tết này vừa rẻ, vừa tiết kiệm thời gian lại giúp bạn có đồ trưng bày đẹp không kém gì đi mua ngoài hàng.

Bạn có thể trưng bày quả dứa này cạnh bát hoa sen bằng kẹo oishi màu đỏ nữa là chúng tự làm nổi bật nhau đấy

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm quả dứa bằng kẹo Oishi và đón Tết vui vẻ nhé!

Mong rằng với các bước hướng dẫn chi tiết trên đây sẽ giúp bạn thực hiện thành công cách làm quả dứa bằng kẹo Oishi này để trưng bày ngày Tết nhé! Bên cạnh đó bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều cách làm đồ trang trí nữa đấy!

Nguồn MyEva

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…