Bố mẹ lơ là, con mất mạng oan vì “sát thủ tý hon” nhà nào cũng có

Có những mối nguy hiểm, những “sát thủ” không ngờ luôn rình rập trẻ nhỏ ngay cả ở trong nhà. Vì vậy, cha mẹ cần hết sức lưu ý, đừng để mình phải hối hận như cặp vợ chồng này.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tưởng nhầm là kẹo, bé gái 2 tuổi đã nuốt 1 viên pin cúc áo tìm thấy trong ngăn kéo. Viên pin đó lại tắc ở họng suốt một tuần và phân hủy ngay tại đó, và thật đau xót bé đã không qua khỏi.

Câu chuyện đau lòng này thật ra có thể xảy đến với bất kỳ gia đình nào!

Cục pin oan nghiệt

Daily Mail ngày 5/10 đưa tin, vào một buổi sáng/chiều/tối trong ngôi nhà ở Basingstoke, Hampshire, Anh, bé Francesca Asan 2 tuổi đã gặp phải một tai nạn hóc dị vật cực kỳ nguy hiểm.

Trong lúc bố mẹ không để ý, Francesca Asan đã lọ mọ nghịch ngợm các ngăn tủ, rồi lôi ra được một viên pin cúc áo có đường kính 2 cm. Tưởng là kẹo, Francesca Asan bỏ tọt vào miệng nuốt.

Bé Francesca Asan, 2 tuổi đã lọ mọ nghịch ngợm các ngăn tủ và lôi ra được một viên pin cúc áo có đường kính 2 cm, bỏ vào miệng.
Bé Francesca Asan, 2 tuổi đã lọ mọ nghịch ngợm các ngăn tủ và lôi ra được một viên pin cúc áo có đường kính 2 cm, bỏ vào miệng.

Nhưng viên pin không trôi vào dạ dày. Nó mắc ở họng khiến bé Francesca – vốn đã bị bệnh tim bẩm sinh – phải chịu đau đớn trong suốt một tuần liền, luôn thấy rất mệt mỏi, khó chịu.

Bố mẹ Francesca rất lo lắng khi thấy con không được khỏe nên đã đưa bé đi khám khắp nơi để tìm ra nguyên nhân. Cả 2 lần khám, cô bé đều được chẩn đoán là ngộ độc thực phẩm và cho bé về nhà để theo dõi thêm.

Thế nhưng, khi Francesca vẫn tiếp tục không chịu ăn và đại tiện ra phân đen. Vợ chồng ông Asan lo lắng tột độ, đưa con quay lại ngay bệnh viện để gặp bác sĩ. Ông Asan thậm chí còn đưa con tới phòng khám răng để kiểm tra vì cô bé cứ chỉ vào miệng suốt.

Nhưng các bác sĩ cũng chỉ cho rằng chắc cô bé chỉ mệt mỏi do chuẩn bị mọc răng thôi.

Francesca cùng các chị em trong nhà.
Francesca cùng các chị em trong nhà.

Mãi tới khi cô gái nhỏ mềm oặt đi trong tay người cha, thì bố mẹ em mới vội vàng đưa con tới bệnh viện cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ phát hiện ra viên pin lithium 3V đã ăn mòn thực quản vào tới tận động mạch gây chảy máu nghiêm trọng.

Mặc dù các bác sĩ đã rất nỗ lực cứu chữa nhưng vẫn không thể ngăn được những cục máu đông phát triển ngày một lớn trong dạ dày cô bé. Francesca sớm từ giã cõi đời khi chưa bước sang tuổi thứ 3!

Nhiều ngày liền, ông Asan không thể tha thứ cho chính bản thân mình vì đã để cho con tiếp xúc với viên pin cúc áo.

Lời cảnh tỉnh

Về cái chết của Francesca, nhân viên điều tra Andrew Bradley đã khẳng định sự việc xảy ra hoàn toàn là một tai nạn bất ngờ. Tuy nhiên, đây cũng là một bài học cảnh tỉnh về sự nguy hiểm của pin đối với trẻ nhỏ mà các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý.

Trước đó một vài tuần, bệnh viện Great Ormond Street của London đã kêu gọi các ông bố bà mẹ không nên sử dụng pin cúc áo bởi loại pin này rất nguy hiểm đối với trẻ em.

Các loại pin cúc áo.
Các loại pin cúc áo được các chuyên gia cảnh báo như là “độc dược” với trẻ em.

Với hình dạng tròn và nhỏ xinh như vậy, bọn trẻ rất dễ nhầm pin cúc áo với những viên kẹo mà chúng vẫn hay ăn nên ngay lập tức sẽ bị thu hút cầm lên, bỏ vào miệng nuốt.

Trước đó, vụ việc tương tự cũng đã xảy ra với bé Brianna Florer (2 tuổi), tại Oklahoma, Mỹ. Khi em đang ở nhà ông bà thì đột nhiên mặt tái xanh đi rồi nôn ra máu.

Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu ngay lập tức nhưng các bác sĩ cũng không thể ngăn được hiện tượng máu chảy do axit trong pin đã ăn mòn động mạch.

 

 

Qua những vụ việc đáng tiếc kể trên, bố mẹ nên lưu ý quan sát nếu con có những triệu chứng như sau thì nên nghĩ ngay tới trường hợp trẻ đã nuốt phải pin cúc áo:

– Trẻ đột ngột khóc, chảy nước dãi, tỏ ra mệt mỏi, đau đớn, khó chịu.

– Ăn uống khó khăn hoặc cứ ăn vào là nôn.

– Tức ngực, đau bụng, có máu trong nước bọt và phân có màu đen.

– Khi nghi ngờ trẻ nuốt phải pin cúc áo, việc đầu tiên mà phụ huynh cần làm là đưa trẻ tới bệnh viện càng sớm càng tốt, tuyệt đối không cố gắng gây nôn hoặc làm di chuyển dị vật.

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…