Bạn cứ tiếp tục thức quá 10h đêm đi, mụn sẽ nở hoa đầy mặt, da sần như vỏ cam, nhan sắc cũng tàn phai “vượt thời gian” đấy

Thời gian ngủ lý tưởng nhất cho cơ thể và làn da phụ nữ là từ 10h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Thức khuya ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và vẻ ngoài của bạn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Thâm quầng, nếp nhăn quanh mắt

Thức khuya khiến vùng da mắt bị mệt mỏi, máu khó lưu thông, dẫn đến không cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da. Từ đó hình thành nên những vết thâm quầng, nếp nhăn khiến vùng da này chảy xệ, nhăn nheo. Đây cũng chính là dấu hiệu tố cáo bạn đã bị lão hóa và già trước tuổi đấy.

Thâm quầng, nếp nhăn quanh mắt

2. Mụn nở hoa đầy mặt

Một trong những biểu hiện dễ nhận thấy nhất của việc thức khuya là mụn sẽ nở hoa đầy mặt. Nguyên nhân là thức khuya khiến nội tiết tố bên trong cơ thể bị rối loạn, kích thích tuyến thận tiết ra nhiều cortisol – chất làm cho da tiết nhiều dầu nhờn, gây bí lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn.

Mụn nở hoa đầy mặt

3. Da khô sạm, sần sùi

Thức khuya khiến da bị mất đi lượng nước và độ ẩm tự nhiên một cách đáng kể. Nhất là những người có thói quen dùng điện thoại về khuya thì điều này càng nghiêm trọng. Lâu dần sẽ khiến da khô sạm, sần sùi và bong tróc, thậm chí lão hóa rất khó phục hồi.

Da khô sạm, sần sùi

4. Da đen thấy rõ

Không phải chỉ có ánh nắng mặt trời mới có thể khiến da bị khô đâu. Thức khuya khiến da tối màu và kém tươi tắn đi nhiều. Nguyên nhân là do sự gia tăng hắc tố melanin trong cơ thể, vì thế hãy hạn chế thức khuya để giữ gìn làn da trắng hồng nhé.

Da đen thấy rõ

5. Già đi nhanh chóng

Từ 11h đến 1h sáng là thời điểm vàng để tái tạo ra, sản sinh collagen nuôi dưỡng da. Vì thế, nếu ngủ muộn thì bạn đã vô tình làm mất quãng thời gian quý báu này rồi, dẫn đến làn da bị già đi nhanh chóng. Đó là chưa kể đến ngủ muộn khiến hoạt động điều tiết tế bào của da bị rối loạn, đẩy nhanh quá trình lão hóa, hình thành nếp nhăn,… Lâu dần, làn da xuống cấp khó mà có thể phục hồi được.

Già đi nhanh chóng

Các chuyên gia khuyên bạn nên vào khoảng từ 10h tối đến 5h sáng là tốt nhất cho sức khỏe và làn da. Đồng thời dừng mọi hoạt động facebook, xem phim, lướt web,… Đừng lãng phí nhan sắc và tuổi thanh xuân của mình ngay từ hôm nay nhé.

Nguồn: Blogtamsu

Xem thêm: Combo áo phao mũ bảo hiểm sẽ giúp bạn không bao giờ chết đuối. Vụ việc xảy ra tại cầu Nhật Lệ

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…