7 cách giúp tăng thời lượng pin của iPhone theo chuyên viên Apple

Nếu bạn muốn kéo dài thời gian sử dụng pin của thiết bị Apple hơn, hãy nghe 7 lời khuyên của kỹ sư Apple nhé!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Scotty Loveless là kỹ sư đã có 2 năm kinh nghiệm làm hỗ trợ khách hàng tại Apple. Kỹ sư này thừa nhận vấn đề đau đầu nhất với người dùng iPhone và đội ngũ chăm sóc khách hàng của Apple là thời lượng pin ngắn.

Theo chia sẻ của Scotty Loveless, việc xác định đâu là nguyên nhân khiến thiết bị iOS hao pin nhanh không hề dễ dàng. Các thông tin hướng dẫn cách xử lý vấn đề hao pin trên các thiết bị iOS trong bài viết này được Scotty Loveless đúc rút từ trải nghiệm thực tế trong hai năm làm chăm sóc khách hàng tại Apple.

Bước chuẩn bị: iPhone của bạn có thực sự có vấn đề pin?

1
Ảnh minh họa

Để phát hiện ra vấn đề pin trên thiết bị iOS, bạn có thể tìm tới mục Cài đặt / Cài đặt chung / Sử dụng (Settings / General / Usage). Kéo xuống phía dưới màn hình và bạn có thể theo dõi thời gian sử dụng của mình.

Trong mục Thời gian kể từ lần cuối sạc đầy, mục Sử dụng (Usage) là khoảng thời gian bạn thực sự sử dụng thiết bị, trong khi mục Chờ (Standby) thực ra lại là tổng thời gian sử dụng của bạn: thời gian sử dụng thực tế (trong mục Sử dụng) cộng với thời gian máy ở trạng thái chờ (tắt màn hình, không thao tác).

Vậy, điều gì cho thấy pin trên iPhone/iPad của bạn hoàn toàn bình thường? Hãy để ý xem thời gian trong mục Sử dụng phải thấp hơn một cách rõ rệt thời gian trong mục Chờ (trong quá trình sử dụng thông thường hàng ngày, không tính tới các trường hợp “đốt” pin như chơi game liên tục). Nếu như thời gian Sử dụng bằng thời gian Chờ, chắc chắc iPhone/iPad của bạn đang gặp vấn đề trầm trọng về pin, và nguyên nhân là do phần mềm trên máy gây ra.

Nói tóm lại, thời lượng ở mục Sử dụng của bạn phải bằng chính xác với thời lượng bạn sử dụng trực tiếp iPhone của mình. Có một cách rất dễ dàng để thử nghiệm điều này: trong mục trên, hãy ghi lại thời gian Chờ và Sử dụng của mình ra một tờ giấy. Sau đó, khóa thiết bị (nhấn nút bật iPhone/khóa màn hình) và để máy ở trạng thái chờ trong vòng 5 phút.

Khi bạn bật máy trở lại, hãy kiểm tra các khoản thời gian ghi trong mục Sử dụng. Nếu như mục Chờ tăng lên 5 phút và mục Sử dụng tăng lên chỉ khoảng dưới 1 phút, pin của bạn không có vấn đề gì. Nếu như mục Sử dụng tăng nhiều hơn 1 phút, iPhone của bạn đang có vấn đề. Một ứng dụng nào đó đang “đốt” pin của bạn, khiến cho iPhone không thể thực sự đi vào trạng thái “chờ” và do đó làm giảm thời lượng pin.

Kết thúc bước này, nếu iPhone của bạn không có vấn đề pin, bạn sẽ không cần phải thực hiện các bước tiếp theo (song hãy lưu lại bài viết để tham chiếu trong tương lai). Nếu bạn bè của bạn gặp vấn đề này, hãy gửi cho họ để cùng tham khảo.

Sau đây là các nguyên tắc chính đã được kiểm nghiệm thực tế nhằm tăng thời lượng pin cho thiết bị iOS.

1. Tắt dịch vụ vị trí và làm mới ứng dụng dưới nền cho ứng dụng Facebook

2
Ảnh minh họa

2. Tắt tính năng Làm mới ứng dụng trong nền cho tất cả các ứng dụng mà bạn không dùng

3. KHÔNG tắt ứng dụng trong màn hình đa nhiệm

3
Ảnh minh họa

4. THỬ tắt tính năng Đẩy (Push) email

5. Thay đổi độ sáng màn hình

4
Ảnh minh họa

6. Sử dụng chế độ máy bay để tiết kiệm pin khi không cần thiết

7. Tắt tính năng tự động tải về và làm mới ứng dụng.

Theo Phunutoday

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…