12 quan niệm tưởng lành mạnh nhưng lại là sai lầm

Tắm hàng ngày, đánh răng ngay sau khi ăn, ngủ càng nhiều càng tốt là những sai lầm phổ biến gây hại cho sức khỏe của con người.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

thoi_quen_xau_1

Theo Bright Side, các chuyên gia Đại học Pittsburgh (Mỹ) cho biết mỗi người cần phải ngủ theo một nhịp sinh học đều đặn để duy trì sức khỏe. Phá vỡ nhịp sinh học tự nhiên của giấc ngủ có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch và tiểu đường loại 2. Bên cạnh đó, những người không ngủ đủ giấc thường xuyên có chỉ số khối cơ thể và vòng eo nặng hơn tiêu chuẩn bình thường.

thoi_quen_xau_2

Chế độ ăn uống lành mạnh đầy đủ trái cây, rau củ có thể cung cấp cho cơ thể tất cả vitamin cần thiết. Trong trường hợp mắc bệnh hoặc mang thai, bạn cần bổ sung vitamin theo chỉ định của bác sĩ.

thoi_quen_xau_3

Sử dụng nước nóng kết hợp với sữa tắm thường xuyên gây khô da, bong tróc và nứt nẻ, lâu dần có thể dẫn đến nhiễm trùng. Nếu bạn thích tắm hàng ngày, hãy dùng nước lạnh và hạn chế sử dụng sữa tắm, chúng chỉ cần thiết khi bạn đổ mồ hôi.

thoi_quen_xau_4

Khi một người hắt xì hơi hoặc ho, vi trùng bay ra xung quanh với vận tốc 5 m/giây và số lượng các phân tử này cũng đủ lây nhiễm hàng trăm người. Vì vậy, nếu bạn ngồi cạnh, việc quay sang chỗ khác hoặc bịt mũi để tránh vi khuẩn là vô ích.

thoi_quen_xau_5

Nhiều người khuyên bạn nên đánh răng ngay sau khi ăn. Tuy nhiên, đó lại là điều sai lầm, đặc biệt khi bạn vừa ăn thực phẩm ngọt hoặc có tính axit. Đường và axit có thể làm mềm men răng, lúc này, kem đánh răng có thể gây hại bộ nhai. Sau khi ăn, bạn chỉ nên súc miệng bằng nước sạch. Nếu muốn đánh răng, hãy đợi ít nhất 30 phút sau khi ăn.

thoi_quen_xau_6

Ngủ ngay sau khi ăn trưa có thể khiến cơ thể bắt đầu dự trữ calo thay vì đốt cháy chúng. Điều đó có thể khiến bạn tăng cân. Nếu bạn muốn có giấc ngủ ngắn sau ăn, trước tiên hãy đi bộ khoảng 20 phút để đốt cháy đủ lượng calo vừa tiêu thụ.

thoi_quen_xau_7

Khi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, các kháng thể miễn dịch bắt đầu phát triển để giúp tiêu diệt và ngăn ngừa nhiễm trùng. Nếu con người sống trong môi trường quá sạch, các kháng thể này sẽ không có gì để chống lại. Đừng cố gắng biến nhà bạn thành khu vực hoàn toàn vô trùng, đặc biệt nếu có trẻ em. Trẻ em sống trong môi trường quá sạch dễ bị dị ứng. Bên cạnh đó, các hóa chất sử dụng để làm sạch môi trường có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như viêm phế quản mãn tính.

thoi_quen_xau_8

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ) tin rằng lò vi sóng giúp bảo tồn các yếu tố dinh dưỡng trong thức ăn. Nó làm nóng thức ăn nhanh chóng, đồng nghĩa với việc vitamin C và nhiều thành phần hữu ích khác không có thời gian để phá hủy.

thoi_quen_xau_9

Ngủ quá 8 tiếng mỗi đêm có thể gây hại cho não bộ, khiến suy nghĩ chậm chạp, không linh hoạt và mệt mỏi.

thoi_quen_xau_10

Nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy việc sử dụng đồng hồ báo thức không chỉ gây rối loạn nhịp sinh học mà còn ảnh hưởng đến tim. Huyết áp của con người tăng nhanh khi họ bị đánh thức đột ngột, khiến cơ thể bị đặt trong tư thế “sẵn sàng chiến đấu” . Điều này không tốt cho cơ thể.

thoi_quen_xau_11

Đeo balo không đúng cách có thể dẫn đến đau lưng mạn tính từ khi bạn còn bé. Vị trí lý tưởng cho balo là cao hơn so với vòng eo khoảng 5 cm, đồng thời các dây đai nên đeo chính xác. Đối với trẻ em, các nhà khoa học khuyến cáo rằng chúng không nên mang balo quá số cân nặng của mình và chỉ đựng những vật dụng thật cần thiết.

thoi_quen_xau_12

Kính râm giá rẻ không có lớp bảo vệ mắt. Vì vậy, chúng sẽ gây hại cho đôi mắt hơn so với khi bạn không đeo kính.

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…