1 phút tức giận sẽ tàn phá dung nhan và sức khỏe của bạn ra sao?

1 phút giận dữ là bạn đã tự tước đi 60 giây bình yên trong tâm hồn. Con người chỉ có 1 trái tim, đừng suốt ngày làm tim đau. Người dễ nóng giận, gặp chuyện gì cũng nổi nóng là đang tự rước họa vào thân.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nói một cách cụ thể, tức giận sẽ gây ra 9 nguy hại lớn sau đây:

1. Viêm sắc tố, nám da

Khi tức giận, số lượng lớn huyết dịch chạy dồn về não bộ, vì vậy ô-xy trong huyết dịch sẽ giảm bớt, độc tố tăng lên nhiều. Độc tố sẽ kích thích mao mạch, lỗ chân lông, gây ra các chứng viêm xung quanh lỗ chân lông với nhiều mức độ khác nhau, từ đó xuất hiện các viêm sắc tố. Vì vậy bạn nên hít thở sâu, hai tay giơ ngang để điều tiết trạng thái cơ thể, đẩy độc tố ra ngoài.

Tức giận có thể gây viêm nang lông.
Tức giận có thể gây viêm nang lông.

2. Kinh nguyệt không đều

Phụ nữ trong lúc tức giận sẽ ảnh hưởng đến tuyến yên. Nếu tính tình cứ thay đổi bất thường thì sẽ gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều, chu kì kinh không đúng quy luật, kinh nguyệt ít hay máu có màu đỏ thẫm, thậm chí có thể dẫn đến mất kinh hoặc mãn kinh sớm.

3. Tổn thương tuyến vú

Tinh thần khẩn trương, tâm trạng kích động, thường xuyên thức đêm, ngủ không đủ giấc… đều có thể dẫn đến tăng sinh tuyến vú, và các nhân tố này còn làm cho bệnh vốn có trở nên trầm trọng hơn.

Tinh thần khẩn trương có thể làm xuất hiện các khối u lành tính.
Tinh thần khẩn trương có thể làm xuất hiện các khối u lành tính.

4. Gây ra cường giáp

Tức giận làm cho hệ thống nội tiết rối loạn, dẫn tới tuyến giáp trạng bị kích ứng và bài tiết quá nhiều, thời gian lâu dài sẽ gây ra cường giáp. Vì vậy, bạn nên ngồi xuống thư giãn, nhắm mắt lại, hít thở sâu.

5. Não nhanh già

Đại lượng huyết dịch chạy dồn về não cũng sẽ làm cho áp lực của huyết quản não tăng lên. Lúc này trong huyết dịch hàm chứa độc tố nhiều nhất, ô-xy ít nhất, không khác gì một “vị thuốc độc” cho não.

Tức giận gây thoái hóa não.
Tức giận gây thoái hóa não.

6. Loét dạ dày

Tức giận làm cho lưu lượng máu trong dạ dày đường ruột giảm thấp, nhu động chậm, ăn uống kém, khi nghiêm trọng còn gây ra viêm loét dạ dày.

7. Tổn thương gan

Tức giận khiến cơ thể bài tiết độc chất catecholamine, tác động tới hệ thống thần kinh trung ương, khiến đường huyết tăng cao, tăng cường axit béo phân giải, độc tố trong tế bào gan và huyết dịch cũng theo đó tăng lên. Vì vậy khi tức giận, bạn nên uống cốc nước. Nước có thể thúc đẩy axit béo tự do trong cơ thể bài tiết ra ngoài, giảm bớt độc tố.

Tức giận khiến độc tố trong tế bào gan tăng.
Tức giận khiến độc tố trong tế bào gan tăng.

8. Hại phổi

Tức giận khiến hô hấp vội vàng, thậm chí xuất hiện hiện tượng hoán đổi khí quá độ. Bao phổi không ngừng khuếch trương, không có thời gian thu co, tức là không được thư giãn và nghỉ ngơi, từ đó nguy hại đến sức khỏe của phổi.

9. Miễn dịch suy giảm

Tức giận khiến cơ thể tăng tiết cortisol. Loại chất này nếu tích lũy quá nhiều sẽ gây trở ngại cho hoạt động của hệ thống miễn dịch, làm cho sức đề kháng giảm sút.

Nguồn: Live Strong

Related Posts

Chơi PUBG 10 tiếng mỗi ngày, thanh niên xuất hiện ma’u đông trong não, tay chân bất động

PUBG cũng chỉ là game thôi, anh em nên điều độ. Câu chuyện ɴġʜıệɴ game và các tác động tiêu cực từ PUBG thì có lẽ cũng…

Chuyển biến xấu, Mai Phương bị u.ng t.hư di căn vào tim, khán giả cầu mong chị sớm vượt qua

Cứ tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không, mới đây, có thông tin cho biết tình trạng bệnh tình của Mai Phương đã chuyển biến xấu,…

Phụ nữ yêu con bằng máu, đàn ông yêu con bằng lời

Kỳ thực, người phụ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì con làm tất cả, thậm chí ngay cả việc từ bỏ mạng sống để con…

5 nét tướng lộ rõ trên mặt người phụ nữ “tố cáo” mệnh khắc chồng khắc con, hay mang vận xấu đến gia đình

Theo thuật xem tướng và kinh nghiệm dân gian, dưới đây là những nét tướng “kị” của người phụ nữ:Thank you for reading this post, don’t forget…

Thuỷ ngân của công ty phích nước Rạng Đông đã lan ra ngoài môi trường sau vụ cháy kinh hoàng

Cơ quan chức năng cho biết Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường.Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Bộ…

Chỉ vì like dạo ảnh gái, thanh niên bị vợ đάпʜ gãy tay phải nhập viện bó bột?

Đã “like dạo” ảnh của cô gái xa lạ, lại còn “gân cổ” lý sự với người yêu, thanh niên bị Ɖάпʜ phải nhập viện với tình…