Nguy cơ mất mạng vì không nhận ra dấu hiệu mang thai ngoài tử cung

Thai ngoài tử cung là biến chứng bệnh vô cùng nguy hiểm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người mẹ. Vì vậy, chị em cần nhận biết những dấu hiệu mang thai ngoài tử cung để có hướng điều trị sớm.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thai ngoài tử cung là tình trạng trứng đã thụ tinh nhưng làm tổ và phát triển ở ngoài tử cung, thường gặp nhất là ở vòi trứng, khi vỡ chảy máu ồ ạt vào ổ bụng, nếu phát hiện muộn sẽ đe dọa đến tính mạng của thai phụ. Vì vậy, điều quan trọng nhất là nhận biết dấu hiệu mang thai ngoài tử cung để có hướng điều trị sớm nhất. Dưới đây là những dấu hiệu sớm mang thai ngoài tử cung chị em cần biết:

1. Cũng có biểu hiện như mang thai bình thường

Mang thai ngoài tử cung cũng có những dấu hiệu như mang thai bình thường. Điều đó khiến nhiều người vô cùng hoang mang và lo lắng. Thai ngoài tử cung cũng mang đầy đủ các triệu chứng giống khi bạn mang thai bao gồm: mất kinh, căng ngực, ốm nghén… Vì thế, chị em cần lắng nghe cơ thể để có ý thức thăm khám ngay khi thai kỳ bắt đầu, điều này sẽ giúp phát hiện thai ngoài tử cung sớm hơn.

bestie-thai-ngoai-tu-cung-20161119091224
Chị em nên đi siêu âm sớm để phát hiện bệnh.

2. Chuột rút

Chuột rút nhẹ trong thời gian đầu mang thai là bình thường nhưng chuột rút nghiêm trọng hoặc đi kèm với các dấu hiệu khác như đau bụng (giống đau bụng kinh), chảy máu âm đ.ạo… thì đó có thể là dấu hiệu bạn đã mang thai ngoài tử cung.

3. Ốm nghén trầm trọng

Ốm nghén là hiện tượng phổ biến ở tất cả chị em khi mang thai. Tuy nhiên, nếu ốm nghén trầm trọng như nôn, buồn nôn, mệt mỏi, xanh xao, kiệt sức… thì đó rất có thể là dấu hiệu mang thai ngoài tử cung.

bestie-dau-bung-20161119093211
Chị em bị ốm nghén nặng nề và đau bụng, vai gáy co rút.

4. Đau bụng hoặc đau vùng xương chậu nghiêm trọng

Nguyên nhân gây đau bụng thường là do tình trạng căng dãn của vòi trứng gây ra. Ban đầu bạn có thể thấy đau âm ỉ, tuy nhiên cơn đau sẽ tăng dần và sẽ đau dữ dội khi vòi trứng bị vỡ. Khi đó, sản phụ sẽ có cảm giác mệt lả, da xanh xao, thậm chí dẫn đến hôn mê. Nếu cơn đau kéo dài và ngày một nặng hơn, bạn nên đến bệnh viện ngay lập tức.

5. Đau lưng trầm trọng

bestie-dau-lung-20161119091732
Bạn thường bị đau lưng nặng ở vùng lưng dưới.

Bạn có thể bị đau lưng vì nhiều lý do nhưng mỗi nguyên nhân sẽ dẫn đến cơn đau khác nhau. Nếu bạn bị thai ngoài tử cung, cơn đau lưng của bạn sẽ diễn ra mạnh, kéo dài ở vùng lưng dưới.

6. Chảy máu âm đ.ạo

Đây là triệu chứng thường gặp khi bị thai ngoài âm đ.ạo, tuy nhiên, nó lại dễ bị nhầm lẫn. Với những người không biết mình mang thai, họ có thể nghĩ rằng chu kỳ kinh nguyệt của họ đã bắt đầu. Còn một số người lại nghĩ rằng đó có thể là dấu hiệu sẩy thai sớm nếu họ biết việc mình mang thai.

bestie-chay-mau-am-dao-20161119091947
Chảy máu âm đ.ạo kéo dài cũng do thai ngoài tử cung mà ra.

Những biểu hiện rõ nhất cho thấy thai ngoài tử cung bị vỡ

Khi thai phụ thấy xuất hiện những dấu hiệu như chóng mặt, kèm theo hiện tượng ngất xỉu, huyết áp giảm mạnh, bụng đau và căng tức vùng ngực, vùng vai gáy bị co rút… là tình trạng đã rất nguy hiểm. Với những dấu hiệu này bạn cần được bác sỹ thăm khám, chẩn đoán và phẫu thuật càng sớm càng tốt, nếu để lâu có thể ảnh hưởng tới tính mạnh do mất máu hoặc nhiễm trùng.

Theo Bestie

Related Posts

20160908-063342-3_500x334

Con gái chớ dại mà nhét những thứ này vào “cô bé”

Đôi khi những hành động, thói quen mà chúng ta nghĩ rằng tốt cho “cô bé” thực sự lại hại nhiều hơn lợi.Thank you for reading this…

Sự thật “ngã ngửa” về phương pháp ĐẺ KHÔNG ĐAU tại bệnh viện, mẹ bầu cần biết trước khi lựa chọn

Phương pháp sinh thường không đau bằng cách gây tê ngoài mang cứng đang được nhiều bà bầu cân nhắc lựa chọn. Trước khi quyết định, mẹ…

Mẹo sinh quý tử “CHÍNH XÁC 100%”, cứ làm là trúng. Mất gì đâu mà không thử!!!

Các mẹ thi nhau làm theo mẹo này để sinh quý tử “CHÍNH XÁC 100%” làm là trúng. Chị em thử ngay thôi!Thank you for reading this…

5 tư thế ngồi gây hại cho thai nhi mẹ bầu cần tránh

Khi mẹ ngồi sai vị trí có thể khiến tư thế của bé bị xáo trộn và mẹ cũng gặp phải một số vấn đề không mong…

Em 24, cao 1,5m, người nhỏ thó, mà rặn 2 hơi sinh trơn tuột con nặng đến 3,8kg cũng là nhờ cái mách miệng của các cụ cả đấy

Hồi mới có bầu rồi chuẩn bị lên bàn đẻ, mấy người hàng xóm hôm nào qua chơi cũng dọa “Đau đẻ khiếp lắm nha mầy, kêu…

Không còn nỗi đau nào lớn hơn là mất con: Con ơi, xin đừng bỏ mẹ đi!

Trên đời này, có một nỗi sợ hãi mà chỉ những người mẹ không may mắn mới thấm thía: đó là nỗi sợ hãi con lại bỏ…