Em 24, cao 1,5m, người nhỏ thó, mà rặn 2 hơi sinh trơn tuột con nặng đến 3,8kg cũng là nhờ cái mách miệng của các cụ cả đấy

Hồi mới có bầu rồi chuẩn bị lên bàn đẻ, mấy người hàng xóm hôm nào qua chơi cũng dọa “Đau đẻ khiếp lắm nha mầy, kêu trời không thấu luôn á!”. Nghe vậy, biết vậy chứ chẳng thấy sợ tẹo nào.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mãi đến lúc sắp sinh, hai chân hôm nào cũng cứ run cầm cập nhưng lên bàn sinh rồi, vượt cạn xong cũng chẳng thấy có gì đáng sợ lắm. Đương nhiên là đau đẻ là phải đau rồi nhưng đau xong rồi thôi. Em nghĩ đàn bà ai chẳng qua đẻ đái, nếu sợ đau đẻ mà ngại sinh con thì ngày xưa sao mẹ mình dám đẻ mình ra mà thật vậy chắc có lẽ đàn bà trên toàn thế giới này tịt hết rồi! Thế nên, các mẹ sắp sinh bình tĩnh nhé!

Mà kể cũng ngộ, các bà các mẹ hồi trước cứ đẻ sồn sồn không sao, giờ tụi mình sinh đẻ chút là rên la đủ kiểu. Âu cũng là cớ để mè nheo chồng nhưng nói bí mật này các mẹ nghe nha, thực ra các cụ có “bùa chú” cả đấy! Em 24, cao 1,5m, người nhỏ thó, mà rặn 2 hơi sinh trơn tuột con nặng đến 3,8kg cũng là nhờ cái mách miệng của các cụ cả đấy!

Thế này nhé, nếu mẹ nào muốn lót đường trước cho tử cung mau mở thì 1 hoặc 2 tháng trước khi sinh, đi siêu âm xem có bị dư ối không. Nếu không, về nhà mỗi ngày uống 1 trái dừa xiêm khuấy đều với chút men cơm rượu. Cách này em làm rồi, sinh đẻ vừa nhanh vừa dễ chẳng việc gì phải lo cả. Mẹ nào sợ uống nước dừa nhiều cuối thai kỳ thì cứ hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng nghen!

Ảnh minh họa

Còn muốn đẻ nhanh nữa, đúng ngày dự sinh nhất có thể, các mẹ cứ việc canh cho em trước tầm 1 tuần. Hoặc, muốn chắc ăn, canh luôn trước 3 tuần vì nhiều mẹ không sinh vào tuần 40 mà 38 đã vỡ chum rồi. Sau khi xác định thời gian rồi, mẹ uống mỗi ngày 1-2 ly nước ép dứa hoặc ăn tươi tùy thích.

Sau cùng, em nhắn các mẹ chút ý này nhé: Dù chọn cách nào, mẹ nhớ lúc đau đẻ, tử cung co thắt phải hít thở sâu vào. Thế sẽ đỡ mất sức, giảm đau. Nhiều mẹ cứ đau là há to miệng gào thét, lôi tên chồng ra mà chửi bới thông lông, như thế chỉ tố mất hết sức, to khỏe cỡ nào cũng không có sức rặn đẻ đâu nha!

Còn nữa, khi lên bàn sinh, lúc bác sĩ hô “rặn” thì phải giữ cho cổ và lưng cong theo hình chữ C. Làm theo cách em và cứ theo nhịp đếm của bác sĩ rặn quá lắm 3 hơi là con ra ngay. Lúc bác sĩ khâu tầng sinh môn cũng vậy, khéo léo mà tỉ tê nhiều vào để bác thêm thêm cho chút thuốc đỡ phải có cảm giác bị khâu sống. Nếu không thì còn đau không khác gì đau đẻ đâu đấy!

Ảnh minh họa

Về nhà, để vết khâu tầng sinh môn không bị um mủ, bốc mùi hôi thì nhớ khi vệ sinh, rửa ráy pha thêm vào nước chút dầu khuynh diệp. Dùng nó làm nước cuối để rửa thì vết thương sau 1 tuần khô sạch nha.

Coi như em truyền cả bộ bí kíp sinh đẻ không đau cho các mẹ rồi đấy! Mẹ nào thử rồi chắc cũng đồng ý OK như em. Mẹ nào chưa thử thì cứ việc hỏi trước ý kiến bác sĩ hẵng áp dụng nha! Chúc các mẹ sinh nở được mẹ tròn con vuông giống mẹ con vầy nè!

Nguồn MyEva

Related Posts

20160908-063342-3_500x334

Con gái chớ dại mà nhét những thứ này vào “cô bé”

Đôi khi những hành động, thói quen mà chúng ta nghĩ rằng tốt cho “cô bé” thực sự lại hại nhiều hơn lợi.Thank you for reading this…

Sự thật “ngã ngửa” về phương pháp ĐẺ KHÔNG ĐAU tại bệnh viện, mẹ bầu cần biết trước khi lựa chọn

Phương pháp sinh thường không đau bằng cách gây tê ngoài mang cứng đang được nhiều bà bầu cân nhắc lựa chọn. Trước khi quyết định, mẹ…

Mẹo sinh quý tử “CHÍNH XÁC 100%”, cứ làm là trúng. Mất gì đâu mà không thử!!!

Các mẹ thi nhau làm theo mẹo này để sinh quý tử “CHÍNH XÁC 100%” làm là trúng. Chị em thử ngay thôi!Thank you for reading this…

5 tư thế ngồi gây hại cho thai nhi mẹ bầu cần tránh

Khi mẹ ngồi sai vị trí có thể khiến tư thế của bé bị xáo trộn và mẹ cũng gặp phải một số vấn đề không mong…

Không còn nỗi đau nào lớn hơn là mất con: Con ơi, xin đừng bỏ mẹ đi!

Trên đời này, có một nỗi sợ hãi mà chỉ những người mẹ không may mắn mới thấm thía: đó là nỗi sợ hãi con lại bỏ…

Chồng làm vợ khóc nhiều trong thai kỳ, con sinh ra dễ bị tự kỉ, chậm phát triển

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tâm trạng của bà bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Theo đó, nếu mẹ hay khóc lóc, buồn tủi…