Con gái chớ dại mà nhét những thứ này vào “cô bé”

Đôi khi những hành động, thói quen mà chúng ta nghĩ rằng tốt cho “cô bé” thực sự lại hại nhiều hơn lợi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Âm đ.ạo là vùng nhạy cảm và cực kì quan trọng đối với nữ giới. Thực tế nó cũng có thể tự chống lại viêm nhiễm và vi khuẩn. Trong trường hợp âm đạo xuất hiện những triệu chứng bất thường, tốt hơn hết bạn nên đến khám bác sĩ, tuyệt đối không tự ý đưa những sản phẩm sau vào bên trong âm đ.ạo.

1. Dầu

20160908-063326-1_500x750
Ảnh Internet

Nếu bạn lo lắng về mùi âm đ.ạo và đọc được đâu đó về phương pháp khử mùi bằng cách dùng tampon nhúng trong dầu ô liu hoặc tinh dầu tràm trà. Nhưng dầu có thể phá vỡ hệ sinh thái mỏng manh trong âm đ.ạo.

Bạn cũng cần biết rằng, hầu hết các trường hợp, mùi hôi âm đ.ạo đều tự biết mất. “Âm đ.ạo có khả năng tuyệt vời, tự nó có khả năng chữa trị ở mức độ nào đó”, Jenny K. Francis, phó giáo sư nhi khoa và chuyên gia y học vị thành niên tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia thuộc Bệnh viện Nhi Morgan Stanley New York (Mỹ) cho biết.

2. Thuốc xịt khử mùi

20160908-063333-2_500x338
Ảnh Internet

Âm đ.ạo tốt nhất không nên có mùi thơm lừng. Những thuốc xịt vệ sinh phụ nữ gây hại hơn là có lợi. “Mùi thơm và hương liệu trong những sản phẩm có thể gây kích ứng niêm mạc âm đ.ạo”, tiến sĩ Francis cảnh báo.

3. Xà phòng

20160908-063342-3_500x334
Xà phòng

Nhiều người có thói quen rửa âm đ.ạo bằng xà phòng để diệt trừ vi khuẩn.Tuy nhiên, “không nên cho xà phòng vào bên trong âm đạo”, tiến sĩ Francis nói. Nếu bạn dễ bị nhiễm trùng hoặc bị dị ứng, tốt nhất nên rửa âm đ.ạo bằng nước sạch. Đừng dại đổ đầy bồn nước tắm với những hương liệu, tinh dầu, xà phòng tắm, vì nó có thể gây kích ứng niêm mạc mỏng manh của âm đ.ạo.

4. Dụng cụ thụt rửa

20160908-063348-4_500x358
Ảnh minh họa

Âm đ.ạo là nơi chứa nhiều vi khuẩn có lợi giúp chống lại các vấn đề viêm nhiễm. Việc thụt rửa không chỉ vô tình lấy đi những lợi khuẩn này, mà còn làm môi trường âm đạo mất cân bằng, dẫn tới nhiễm trùng âm đ.ạo do vi khuẩn hoặc nấm men.

5. Kem cạo lông

Một số cô gái có thói quen dọn sạch cỏ vùng kín. Trước khi dùng dao cạo, thường thì phụ nữ sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của kem cạo lông. Tuy nhiên mu âm đ.ạo là vùng rất nhạy cảm. Bạn nên thử phản ứng của kem cạo lông trên tay trước, nếu nó bị đỏ và sưng thì tốt nhất không nên dùng. Tiến sĩ Francis khuyên: “Nên dùng những loại kem cạo lông uy tín, thành phần tự nhiên, nếu không khả năng nhiễm trùng âm đ.ạo là rất cao”.

20160908-063354-5_580x500
Ảnh Internet

6. Thực phẩm

Cũng đừng dại mà cho thực phẩm vào bên trong âm đ.ạo, bạn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm men phát triển quá đà.

7. Xông hơi

20160908-063410-7_600x404
Ảnh Internet

Một số ngôi sao Hollywood cho biết họ thường xông hơi âm đ.ạo bằng thảo dược. Tuy nhiên điều này là không nên. Ngoài nguy cơ bị bỏng thì thực tế là âm đ.ạo không cần nhờ đến hơi nước để làm sạch. Nếu bạn bị viêm nhiễm, hãy đến bác sĩ thay vì đi xông hơi.

Theo Yan

Xem thêm: 9 tháng thai nghén gói gọn trong đoạn phim dài 4 phút.

Related Posts

Sự thật “ngã ngửa” về phương pháp ĐẺ KHÔNG ĐAU tại bệnh viện, mẹ bầu cần biết trước khi lựa chọn

Phương pháp sinh thường không đau bằng cách gây tê ngoài mang cứng đang được nhiều bà bầu cân nhắc lựa chọn. Trước khi quyết định, mẹ…

Mẹo sinh quý tử “CHÍNH XÁC 100%”, cứ làm là trúng. Mất gì đâu mà không thử!!!

Các mẹ thi nhau làm theo mẹo này để sinh quý tử “CHÍNH XÁC 100%” làm là trúng. Chị em thử ngay thôi!Thank you for reading this…

5 tư thế ngồi gây hại cho thai nhi mẹ bầu cần tránh

Khi mẹ ngồi sai vị trí có thể khiến tư thế của bé bị xáo trộn và mẹ cũng gặp phải một số vấn đề không mong…

Em 24, cao 1,5m, người nhỏ thó, mà rặn 2 hơi sinh trơn tuột con nặng đến 3,8kg cũng là nhờ cái mách miệng của các cụ cả đấy

Hồi mới có bầu rồi chuẩn bị lên bàn đẻ, mấy người hàng xóm hôm nào qua chơi cũng dọa “Đau đẻ khiếp lắm nha mầy, kêu…

Không còn nỗi đau nào lớn hơn là mất con: Con ơi, xin đừng bỏ mẹ đi!

Trên đời này, có một nỗi sợ hãi mà chỉ những người mẹ không may mắn mới thấm thía: đó là nỗi sợ hãi con lại bỏ…

Chồng làm vợ khóc nhiều trong thai kỳ, con sinh ra dễ bị tự kỉ, chậm phát triển

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tâm trạng của bà bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Theo đó, nếu mẹ hay khóc lóc, buồn tủi…