Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn vô sinh

Vấn đề sinh sản luôn được mọi người quan tâm, nhất là các cặp vợ chồng trẻ. Nếu muốn nhanh chóng có con, hãy bỏ ngay những thói quen có hại dưới đây:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Để máy tính xách lên đùi

Trong xã hội hiện đại, máy tính xách tay là một trong những thiết bị không thể thiếu, nó gắn với công việc và giải trí hàng ngày của mỗi người. Thế nhưng, theo các nhà khoa học, việc sử dụng máy tính xách tay quá nhiều lại là nguyên nhân gây vô sinh. Nhất là hành động bỏ máy tính xách tay lên đùi sẽ gây suy giảm chất lượng tinh trùng, theo The Health Site.

Ăn uống quá nhiều – béo phì

aid1796844-728px-increase-fertility-in-men-step-1
Ảnh minh họa: Wikihow

Chế độ ăn uống rất quan trọng cho việc kiểm soát cân nặng của cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu, béo phì là nguyên nhân hàng đầu gây nên căn bệnh vô sinh ở cả hai giới. Khi cân nặng vượt quá mức kiểm soát, số lượng tinh trùng sẽ giảm đi đáng kể ở nam giới và gây sảy thai đối với nữ giới.

Mặc đồ lót chật

Các chuyên gia y tế khuyến cáo tất cả mọi người không nên mặc đồ lót không vừa với cơ thể, cụ thể không nên mặt đồ lót quá bó sát. Hành động này có thể khiến estrogen tăng cao, không tốt cho tinh trùng ở phái mạnh.

aid4379978-728px-know-if-you-are-infertile-step-5
Ảnh minh họa: Wikihow

Tiêu thụ sản phẩm từ đậu nành

Tuy là thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe nhờ hàm lượng protein cao, thế nhưng đậu nành lại không tốt cho sinh sản ở nam giới. Do vậy, nam giới không nên tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm chiết xuất từ đậu nành.

Hút thuốc lá

Không chỉ gây các bệnh về phổi và hệ hô hấp, thuốc lá còn là một trong những nguyên nhân khiến việc sinh sản kém hơn ở cả nam và nữ. Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội Y khoa Anh, người hút thuốc cũng như người thường xuyên tiếp xúc khói thuốc lá có khả năng sinh con thấp hơn đến 40% so với người không dùng.

aid4379978-728px-know-if-you-are-infertile-step-6
Ảnh minh họa: Wikihow

Ăn nhiều thực phẩm ngọt

Nhiều loại đồ ăn như bánh kẹo, sẽ khiến mức insullin trong cơ thể tăng cao gây nên tình trạng uể oải, mệt mỏi. Để ngăn ngừa tình trạng này, tuyến thượng thận sẽ làm việc “hết công suất” để giải phóng cortisol giúp hồi phục cơ thể. Tuy nhiên, việc này diễn ra quá thường xuyên sẽ khiến hoạt động của hệ nội tiết và thượng thận bị sai lệch, điều này gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Để điện thoại di động gần vùng kín

Để điện thoại vào túi quần là thói quen của hầu hết mọi người, nhất là nam giới. Tuy chưa có kết luận chính thức về việc điện thoại có là nguyên nhân gây vô sinh hay không nhưng các nhà khoa học khuyến cáo nam giới không nên để điện thoại ở túi quần gần cơ quan sinh sản, hành động này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Theo Phụ Nữ và Gia Đình

Xem thêm: Cười té ghế với màn thay tã của ông bố.

Related Posts

20160908-063342-3_500x334

Con gái chớ dại mà nhét những thứ này vào “cô bé”

Đôi khi những hành động, thói quen mà chúng ta nghĩ rằng tốt cho “cô bé” thực sự lại hại nhiều hơn lợi.Thank you for reading this…

Sự thật “ngã ngửa” về phương pháp ĐẺ KHÔNG ĐAU tại bệnh viện, mẹ bầu cần biết trước khi lựa chọn

Phương pháp sinh thường không đau bằng cách gây tê ngoài mang cứng đang được nhiều bà bầu cân nhắc lựa chọn. Trước khi quyết định, mẹ…

Mẹo sinh quý tử “CHÍNH XÁC 100%”, cứ làm là trúng. Mất gì đâu mà không thử!!!

Các mẹ thi nhau làm theo mẹo này để sinh quý tử “CHÍNH XÁC 100%” làm là trúng. Chị em thử ngay thôi!Thank you for reading this…

5 tư thế ngồi gây hại cho thai nhi mẹ bầu cần tránh

Khi mẹ ngồi sai vị trí có thể khiến tư thế của bé bị xáo trộn và mẹ cũng gặp phải một số vấn đề không mong…

Em 24, cao 1,5m, người nhỏ thó, mà rặn 2 hơi sinh trơn tuột con nặng đến 3,8kg cũng là nhờ cái mách miệng của các cụ cả đấy

Hồi mới có bầu rồi chuẩn bị lên bàn đẻ, mấy người hàng xóm hôm nào qua chơi cũng dọa “Đau đẻ khiếp lắm nha mầy, kêu…

Không còn nỗi đau nào lớn hơn là mất con: Con ơi, xin đừng bỏ mẹ đi!

Trên đời này, có một nỗi sợ hãi mà chỉ những người mẹ không may mắn mới thấm thía: đó là nỗi sợ hãi con lại bỏ…