Bí quyết để “mang không nặng, đẻ không đau”

Làm thế nào để có một thai kỳ hạnh phúc, nhẹ nhàng? Làm thế nào để có thể vượt cạn nhanh chóng, gọn gàng? Có thế bạn nghĩ rằng bạn không thể đủ khả năng để làm điều đó, rằng đó là do cơ thể mỗi người quyết định chứ tập luyện không mang lại kết quả gì. Nhưng sự thật là bạn có thể làm điều đó, nếu bạn có ý chí và có cách. Hãy tham khảo bí quyết của người đi trước nhé!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Yoga

Yoga là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh tự nhiên và vượt cạn bình thường, nhanh chóng, suôn sẻ. Những động tác yoga có thể làm mềm các bắp thịt và các cơ đã được bạn sử dụng trong quá trình vận động cả ngày. Hoặc nếu như bạn ít vận động, thì yoga cũng giúp bạn cân bằng cơ thể, làm sảng khoái tinh thần và gân cốt. Những bài tập luyện trong suốt thai kỳ sẽ giúp bạn mang thai nhẹ nhàng hơn và sinh nở dễ dàng hơn.

 

1366252757-daude4
                                                          ảnh minh họa

Nắn khớp xương

Bầu bì khiến bạn cảm thấy nhức mỏi cơ thể. Có thể là cơn nhức hai bắp chân, rồi lan lên đầu gối, cuối cùng là vùng xương hông và lưng – nhất là vùng hông khi thai nhi đã lớn và có khả năng chèn ép dữ dội. Làm giảm đau nhức bằng phương pháp nắn khớp xương nhằm giảm stress dây thần kinh và đẩy mạnh việc hồi phục khắp cơ thể. Thao tác chăm sóc nắn xương đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị các chứng đau lưng liên quan trong thai kỳ. Hấu hết phụ nữ mang thai đã đạt được hiệu quả giảm đau lâu dài sau khi điều trị. Thực tế là khi được nắn khớp xương, các mẹ bầu sẽ cảm thấy dịu nhẹ, sảng khoái và giảm hẳn cơn đau nhức tê buốt, đặc biệt là trong ba tháng cuối cùng của thai kỳ.

Massage

 

bi-quyet-de-mang-khong-nang-de-khong-dau-2-6
                                             ảnh minh họa

Đây là một trong những bí quyết dễ dàng nhất, quen thuộc nhất và hiệu quả nhất để khiến cho mẹ bầu cảm thấy xua tan mệt nhọc khi bầu bí. Massage không chỉ làm cho tâm trí của mẹ bầu được thư giãn, nó nới lỏng những căng thẳng tích trữ trong cơ thể của bạn. Massage là một phương pháo lý tưởng để giải tỏa mọi áp lực hay căng thẳng khi mang bầu, thậm chí là ngay cả với phụ nữ bình thường cũng cảm thấy giảm mệt mỏi sau mỗi ngày lao động!

Thiền

Thiền có vẻ như là một cách mà các mẹ ít tin tưởng vào hiệu quả giảm mệt mỏi nhất. Bạn nghĩ rằng thiền nghĩa là ngồi một mình trên đỉnh một ngọn đồi, mắt nhắm lại và… thở? Thật ra bạn có thể làm theo cách riêng của mình, miễn sao bạn cảm thấy dễ dàng nhất: ví dụ đơn giản là ngồi trên giường, thở sâu, và có lẽ bạn nên hình dung ra cuộc sinh hoàn hảo của mình. Không quan trọng là bạn ngồi thiền ở đâu, vào lúc nào, như thế nào; miễn là bạn làm cho đầu óc nghỉ ngơi sau một ngày căng thẳng và điên loạn vì công việc, cuộc sống.

Thực phẩm sạch

Thực phẩm sạch là gì? Đó là thực phẩm mà không đi kèm với gói giấy nilon hay thậm chí gói giấy; tức là không có chất bảo quản và không qua chế biến. Nghĩa là phải là thực phẩm ở trạng thái tự nhiên nhất. Thực phẩm sạch sẽ giúp bạn cảm thấy năng động, sống động và đầy năng lượng cho ngày trọng đại. Bạn có thể dùng các món được chế biến từ thực phẩm tươi sống, hoặc dùng trái cây, nước ép từ trái cây tương chẳng hạn. Đảm bảo là thực phẩm sạch sẽ giúp cơ thể bạn sẽ sạch sẽ và thai kỳ của bạn sẽ vô cùng khỏe mạnh.

Related Posts

20160908-063342-3_500x334

Con gái chớ dại mà nhét những thứ này vào “cô bé”

Đôi khi những hành động, thói quen mà chúng ta nghĩ rằng tốt cho “cô bé” thực sự lại hại nhiều hơn lợi.Thank you for reading this…

Sự thật “ngã ngửa” về phương pháp ĐẺ KHÔNG ĐAU tại bệnh viện, mẹ bầu cần biết trước khi lựa chọn

Phương pháp sinh thường không đau bằng cách gây tê ngoài mang cứng đang được nhiều bà bầu cân nhắc lựa chọn. Trước khi quyết định, mẹ…

Mẹo sinh quý tử “CHÍNH XÁC 100%”, cứ làm là trúng. Mất gì đâu mà không thử!!!

Các mẹ thi nhau làm theo mẹo này để sinh quý tử “CHÍNH XÁC 100%” làm là trúng. Chị em thử ngay thôi!Thank you for reading this…

5 tư thế ngồi gây hại cho thai nhi mẹ bầu cần tránh

Khi mẹ ngồi sai vị trí có thể khiến tư thế của bé bị xáo trộn và mẹ cũng gặp phải một số vấn đề không mong…

Em 24, cao 1,5m, người nhỏ thó, mà rặn 2 hơi sinh trơn tuột con nặng đến 3,8kg cũng là nhờ cái mách miệng của các cụ cả đấy

Hồi mới có bầu rồi chuẩn bị lên bàn đẻ, mấy người hàng xóm hôm nào qua chơi cũng dọa “Đau đẻ khiếp lắm nha mầy, kêu…

Không còn nỗi đau nào lớn hơn là mất con: Con ơi, xin đừng bỏ mẹ đi!

Trên đời này, có một nỗi sợ hãi mà chỉ những người mẹ không may mắn mới thấm thía: đó là nỗi sợ hãi con lại bỏ…