1 tuần làm 2 lần, mẹo dân gian đơn giản này sẽ giúp bạn se khít và làm hồng vùng kín tự nhiên

Mẹo dân gian thường được duy trì và nhân rộng theo hình thức truyền miệng, cứ thế từ người này sang người khác, từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nói về các mẹo dân gian chăm sóc vùng kín hay cơ thể phụ nữ, mẹ tôi, như bao bà mẹ khác, có cả một bụng đầy. Bà không tin vào những sản phẩm của công nghệ sản xuất hiện đại cũng như những người trẻ bây giờ nghi ngờ những bí quyết dân gian quê mùa.

Và một điều đương nhiên, lấy chứng cứ khoa học ra để phán xét những mẹo dân gian truyền miệng là một chuyện khập khiễng, do đó, ai tin thì cứ theo, mà không tin thì mặc kệ. Trước tôi cũng xem nhẹ mấy mẹo này nọ của mẹ, chỉ thấy bà thật là lo hão, Tây nó có rách việc như mình đâu, mà nó vẫn khỏe mạnh đấy thôi, có khi còn khỏe mạnh hơn. Lúc mới dậy thì, cứ tối tối là mẹ nấu nước cho mấy đứa con gái rửa ráy cho vệ sinh sạch sẽ, ngoài cảm giác sung sướng hưởng thụ ra, tôi còn có một chút miễn cưỡng, phiền nhiễu. Có lẽ lúc đấy chưa ý thức được, việc vệ sinh của một người phụ nữ lại phức tạp đến thế.

Đến 18 tuổi, sống xa nhà, nước lá của mẹ cũng đi vào quên lãng. Mãi tận khi có con, về nhà cho mẹ chăm, những nồi nước lá mới xuất hiện trở lại. Chẳng những thế, mẹ tôi còn dặn dò đủ thứ, còn bảo đưa cả tuyệt chiêu để giúp cơ thể tôi phục hồi tốt hơn.

Hình minh họa.

Vốn tôi cũng chẳng tin, nhưng có con là một sự kiện khiến mọi thứ đảo lộn. Cú sốc này quá lớn khiên tôi cảm thấy mình hóa ra chẳng biết gì, lóng nga lóng ngóng và người giàu kinh nghiệm như mẹ quả là phao cứu sinh của cuộc đời. Bởi vậy, mẹ nói gì nghe nấy.

Mẹ bảo, xông mỗi tuần 2 lần, tôi bèn xông mỗi tuần 2 lần.

Mẹ bảo, rửa ráy bằng nước lá mỗi ngày, tôi bèn rửa mỗi ngày.

Quả thật là có hiệu quả, nhưng tôi vẫn băn khoăn không biết đó là sự phục hồi tự nhiên của cơ thể, hay là nhờ mẹo của mẹ thật?

Tôi từng nghe đến phẫu thuật thu nhỏ vùng kín, rồi cả tập kegel, nhưng chưa từng biết chuyện xông và rửa nước lá cũng có thể giúp ích cho chuyện này.

Chia sẻ với chị em công thức của mẹ tôi, có thể giúp ích thật, hoặc ít nhất cũng có tác dụng về mặt tâm lý. Tuy nhiên, hãy nhớ kỹ những lưu ý để tránh làm tổn thương cơ thể.

Đầu tiên, vắt ít chanh vào một ít muối và massage vùng ngoài của vùng kín, bẹn và đùi. Mục đích chính là để tẩy tế bào chết. Chừng 5-10 phút thì rửa sạch là được. Lưu ý chỉ massage vùng da bên ngoài.

Trong lúc đó thì nấu sôi nồi nước, vò sơ mấy lá trầu không cho vào cùng với một tí muối, đậy nắp trong 5 phút rồi tắt bếp. Sau đấy thì đổ nước ra chậu và xông vùng kín. Lưu ý không nên xông quá gần và xông khi nước quá nóng để tránh làm bỏng da.

Pha loãng nước ở nhiệt độ ấm vừa phải để rửa vùng kín, sau đấy lau khô bằng khăn sạch.

Quá trình này khá đơn giản và chỉ cần làm 2 tuần 1 lần là được.

Ngoài ra các chị em cũng nên mặc quần lót vừa vặn, mềm mại, thay ngày 2 lần, rửa bằng nước sạch mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, trái cây, sữa chua, uống nhiều nước… để tốt cho vùng kín.

Ngoài ra tôi cũng thử tập kegel trong một thời gian ngắn, thấy cũng hiệu quả, đặc biệt là làm mình tự tin hơn. Mong là các mẹ đều tìm được phương pháp phù hợp và hiệu quả cho mình.

Vùng kín thâm đen cỡ nào cũng trở nên hồng hào, thơm tho và không viêm ngứa!

Theo WTT

Related Posts

20160908-063342-3_500x334

Con gái chớ dại mà nhét những thứ này vào “cô bé”

Đôi khi những hành động, thói quen mà chúng ta nghĩ rằng tốt cho “cô bé” thực sự lại hại nhiều hơn lợi.Thank you for reading this…

Sự thật “ngã ngửa” về phương pháp ĐẺ KHÔNG ĐAU tại bệnh viện, mẹ bầu cần biết trước khi lựa chọn

Phương pháp sinh thường không đau bằng cách gây tê ngoài mang cứng đang được nhiều bà bầu cân nhắc lựa chọn. Trước khi quyết định, mẹ…

Mẹo sinh quý tử “CHÍNH XÁC 100%”, cứ làm là trúng. Mất gì đâu mà không thử!!!

Các mẹ thi nhau làm theo mẹo này để sinh quý tử “CHÍNH XÁC 100%” làm là trúng. Chị em thử ngay thôi!Thank you for reading this…

5 tư thế ngồi gây hại cho thai nhi mẹ bầu cần tránh

Khi mẹ ngồi sai vị trí có thể khiến tư thế của bé bị xáo trộn và mẹ cũng gặp phải một số vấn đề không mong…

Em 24, cao 1,5m, người nhỏ thó, mà rặn 2 hơi sinh trơn tuột con nặng đến 3,8kg cũng là nhờ cái mách miệng của các cụ cả đấy

Hồi mới có bầu rồi chuẩn bị lên bàn đẻ, mấy người hàng xóm hôm nào qua chơi cũng dọa “Đau đẻ khiếp lắm nha mầy, kêu…

Không còn nỗi đau nào lớn hơn là mất con: Con ơi, xin đừng bỏ mẹ đi!

Trên đời này, có một nỗi sợ hãi mà chỉ những người mẹ không may mắn mới thấm thía: đó là nỗi sợ hãi con lại bỏ…