Con ngày càng đần, IQ thấp, tương lai tối đen là do ba mẹ luôn để “món này” trong nhà

Trên đường đi làm về tối qua, em có ghé ngang qua một tiệm tạp hóa mua đồ. Đối diện với tiệm này là một quán ăn nhỏ nhưng khá đông khách.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
20160424092501-anh-1-6
Không phải cứ đánh cứ chửi là con sẽ ngoan, nghe lời

Đang chọn đồ thì nghe tiếng trẻ con khóc lóc van xin:

– Bố ơi, bố đừng đánh con nữa mà. Con đau lắm rồi, không chịu nổi đòn nữa đâu!

Trước mặt thằng bé là một ông bố cao to, vạm vỡ, mỡ ngấn như cuộn, giọng ồm ồm quát tháo:

– M** mày! Ăn cho tốn cơm, ỉa cho rác nhà rồi việc gì cũng làm không xong. Hôm nào mày cũng làm bể bát thế này thì kiếm lời gì nữa hả?

Vừa nói, ông ta vừa giơ cẳng tay, hạ cẳng chân đánh đấm, tát banh bách vào mặt và khắp người thằng nhỏ. Nhìn thấy mà xót. Bà chủ tiệm đưa mắt lườm một lúc rồi cũng lên tiếng:

– Thằng cha đó chứng nào tật nấy. Cứ con cái làm gì trái ý là lôi ra phang như phang chó.

– Chắc tại thằng bé đó nó cũng quậy ổng quá!

– Ơ, cô nói vậy đâu có được. Mình là người, con mình sinh ra thì nuôi cho đúng phận người chứ sao lại đối xử như chó ghẻ vậy? Con nít mà càng đánh nó càng đần ra, nói gì rồi cũng vô ích thôi. Đánh thế sau này nó đi học dốt đặc cán mai ấy chứ! Không biết cô sao, chứ tôi là tôi chúa ghét hạng bố mẹ đem con ra đánh đòn. Còn đánh đòn như ăn cơm bữa theo thói nhà này nữa thì hạn lời! Thua!!!

thumb00_120322349159997
Đánh con chỉ làm cho con ám ảnh, tâm lý luôn sợ hãi

Em về, sau lưng vẫn còn lại đứa trẻ ngồi co cụm vừa quệt nước mắt vừa lau bàn, ghế.

Trên đời đúng là có những cuộc gặp gỡ kỳ lạ. Chỉ là tình cờ mua món đồ trong tiệm tạp hóa thôi nhưng cũng đủ để em nhận ra hình ảnh làm mẹ méo mó của mình rồi! Em cũng có thua gì ông bố kia đâu chứ. Khi con làm bẩn nhà, con không ăn cơm, con không đi ngủ… cũng đều dùng roi hăm he cả. Mà không chỉ hăm he xuông đâu nha! Hôm nào cáu tiết lên cũng nện cho mỗi đứa vài roi thật đau. Chỉ khác là em toàn nhè mông đánh chứ không dám làm bậy.

Chồng em cũng thuộc dạng bố nghiêm khắc. Ít khi nào thấy chồng cười giỡn với con. Những lúc lại gần con lại là lúc chúng nó sắp sửa nhận trận đòn đau. Nghĩ đến đây, lại nhớ lời cô tiệm tạp hóa mà thấy mình ác nhơn. Chồng bảo con em đần hơn mấy đứa nhỏ cùng lứa, nói gì cũng trơ trơ ra như không hiểu, còn càng ngày càng lì lợm. Em không can chồng mà còn hùa vào để sẵn sàng phạt đòn đau bất cứ lúc nào nữa chứ! Vậy mà bấy lâu nay cứ tưởng mình làm đúng.

Các nhà nghiên cứu cho biết nếu bị đòn thường xuyên, não của trẻ sẽ thay đổi theo chiều hướng xấu. Cụ thể, những đứa trẻ bị đánh đòn thường xuyên sẽ có ít chất xám hơn ở một số khu vực nhất định ở vỏ não. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ, cũng như khả năng đưa ra quyết định và xử lý thông tin. Đó là lý do tại sao trẻ càng bị đánh thì càng đần ra như lời cô tiệm tạp hóa nói với em đó các mẹ. Một vài nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng những người trưởng thành bị đánh đòn lúc còn nhỏ thường ít có khả năng tốt nghiệp đại học và thành công trong sự nghiệp hơn những người không bị đánh đòn. Do đó, không có chuyện vận mệnh quyết định tương lai gì ở đây cả mà hoàn toàn là do cách giáo dục của bố mẹ thôi!

Túm lại, dùng đòn roi để dạy con chỉ có thể là hành động thời mông muội. Nó phá hủy mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái bởi nó khiến trẻ cảm thấy bị bố mẹ ghét bỏ, hắt hủi và dạy chúng phải sợ và né tránh bố mẹ.

Theo Webtretho

Xem thêm: Clip bố đánh con dã man.

https://www.youtube.com/watch?v=Sf7h8PhG6tQ

Related Posts

hop_com_blogtamsuvn

Con trai mới 7 tuổi đòi mang 2 suất cơm đi học, mẹ lén theo dõi rồi bật khóc khi chứng kiến cảnh tượng này…

Từ nhỏ, Phong đã được mẹ dạy phải giúp đỡ những bạn nào thiệt thòi hơn mình chứ không được coi thường hay trêu đùa bạn. Bố…

12 quy tắc dạy con thông minh, thành tài của người Nhật 100% ba mẹ Việt nên đọc và học hỏi

Nói trước em không phải là người sính ngoại đâu các mẹ ạ, hàngdùng cho con em cũng toàn mua hàng Việt Nam thôi, nhưng cách dạy…

Nếu con bạn có 7 dấu hiệu này, rất có thể bé sẽ trở thành thiên tài trong tương lai

Mẹ hãy thử để ý xem con mình có phải đứa trẻ thông minh thực thụ không.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Con…

Cha dành thời gian cho con càng nhiều, con càng thông minh lanh lợi

Tình cảm cha con với em mà nói là thứ tình cảm rất tự nhiên. Những lúc nhìn 2 cha con như 2 bản sao chỉ khác…

5 cách phạt con khoa học, trẻ nghe răm rắp mọi gia đình phải biết

Đánh con hay mắng con không mang lại hiệu quả mà thậm chí còn phản tác dụng.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Tiến…

Những bài học đạo đức “ngày xưa” mà đến nay mẹ vẫn phải nhớ để dạy con

Những bài học trong cuốn sách đạo đức lớp 1 xuất bản những năm 1989 đã gắn liền với bao thế hệ học tròThank you for reading…