Xót xa những em bé sơ sinh bị bác sĩ mổ đẻ trúng người

Theo thống kê, mỗi năm tại Anh có khoảng 3.000 trẻ sơ sinh được sinh ra với chấn thương do đẻ mổ, vì vậy các bà mẹ cần có nhận thức về rủi ro mà phương pháp này gây ra.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đẻ mổ ngày càng được nhiều bà mẹ lựa chọn do chủ động trong ca sinh, rút ngắn thời gian sinh nở và giảm bớt đau đớn khi sinh con. Theo thống kê, nếu như cách đây 20-30 năm, tỷ lệ số ca sinh mổ chỉ chiếm khoảng 10-15% thì ngày nay, tỷ lệ này đã tăng lên 25-30%, thậm chí ở một số quốc gia con số này đã lên tới trên 50%.

Không thể phủ nhận những ưu điểm kể trên của phương pháp đẻ mổ nhất là trong trường hợp thai kỳ có vấn đề xấu, tuy nhiên sinh mổ cũng gây ra không ít rủi ro và vụ việc bác sĩ mổ trúng đầu bệnh nhân mới đây tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam như một lời cảnh báo cho các bố mẹ có ý định lựa chọn phương pháp này. Thực tế, theo thống kê tại Anh, mỗi năm có tới 3.000 trẻ sơ sinh được sinh ra với chấn thương do đẻ mổ trong đó rách da là phổ biến nhất. Chính vì vậy các bà mẹ cần có nhận thức về rủi ro mà phương pháp sinh mổ gây ra và có kiến thức đầy đủ trước khi chọn đẻ mổ.

Dưới đây là những vụ việc thai nhi bị bác sĩ mổ đẻ trúng người vô cùng đáng tiếc đã từng xảy ra:

Em bé bị bác sĩ mổ đẻ trúng đầu

Vụ việc em bé bị bác sĩ mổ đẻ trúng đầu xảy ra vào ngày 5/6 vừa qua tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Theo báo cáo của bệnh viện, sản phụ Trần Thị Thanh Lan, 29 tuổi ở xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt, bị vỡ ối non, hết ối nên đầu thai nhi gần sát với đầu tử cung, khi bác sĩ dùng kéo để tách cơ tử cung, mũi kéo tiếp xúc với da đầu thai nhi gây nên vết thương dài 2cm trên tai, độ sâu 0,5mm, có rướm máu, không mất máu.

Vụ việc em bé bị bác sĩ mổ đẻ trúng đầu xảy ra vào ngày 5/6 vừa qua tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ngay sau khi sự cố xảy ra bác sĩ đã khâu luồn một mũi bằng chỉ tiêu, khi khâu không gây tê, bé không khóc.Vết thương không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé do vết thương rất nông, không mất máu.

Cũng theo báo cáo của bệnh viện, sau khi xảy ra sự cố mổ trúng đầu con anh Hồ Tiến Phúc – chồng sản phụ – bác sĩ Nguyễn Hải Lê, người trực tiếp mổ đẻ cho sản phụ, đã trực tiếp thông báo cho sản phụ Trần Thị Thanh Lan và giải thích về vết thương trên. 20 ngày sau ca mổ, sức khỏe của em bé hiện đã có tiến triển tốt nhưng vẫn đang được các bác sĩ theo dõi sát diễn biến sức khỏe.

Dù vậy, theo phía gia đình sản phụ Trần Thị Thanh Lan, việc Ban giám đốc nói, sau khi vụ việc xảy ra bác sĩ Lê đã trực tiếp giải thích cho sản phụ là không trung thực, cố tình bao che, dung túng cho sai sót của bác sĩ Lê. Theo anh Phúc, bác sĩ Lê không thông báo vụ việc cho gia đình mà lấy mũ đội lên đầu trẻ sơ sinh, rồi đưa vào nuôi dưỡng trong lồng ấp, cố tình giấu không để người nhà biết. Sau 4 ngày kể từ khi con tôi được sinh mổ xong chuyển từ Khoa Sản sang Khoa Nhi, gia đình mới phát hiện có vết chỉ may trên đầu bé và một cục bướu gần đỉnh đầu. Tại đây, gia đình anh Phúc đã yêu cầu bệnh viện giải thích nguyên nhân tại sao có viết thương trên đầu con gái. Tuy nhiên, lời giải thích của bác sĩ chưa thỏa đáng làm cho gia đình bức xúc.

Bé sơ sinh bị dụng cụ phẫu thuật rơi rách trán

Một vết sẹo dài kéo từ lông mày đến chân tóc của bé Matthew Watson sẽ đi theo bé suốt cuộc đời và đây là vết thương để lại do các bác sĩ đã sơ suất trong quá trình sinh mổ bé chào đời vào năm 2009.

Y tá làm rơi dụng cụ phẫu thuật vào trán em bé.

Theo đó, khi ca sinh mổ đang diễn ra, một y tá trợ lý cho bác sĩ mổ đẻ đã vô tình làm rơi dụng cụ phẫu thuật vào đầu bé Matthew. “Khi ca sinh mổ đang diễn ra, các bác sĩ đột nhiên la hét người đồng nghiệp đứng đối diện. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra sau khi một giờ sau sinh gặp lại con thấy bé có vết thương trên trán. Hóa ra người y tá này đã làm rơi dụng cụ lên đầu con tôi.”, sản phụ Wendy Watson kể lại.

Sau khi sự việc xảy ra, các bác sĩ đã đến xin lỗi, thậm chí người gây ra vụ việc còn khóc vì hối hận, tuy nhiên vết sẹo trên trán Matthew thì không bao giờ biến mất.

Bé sơ sinh bị rạch đúng vào má khi đẻ mổ

Một câu chuyện được chia sẻ trên BabyCenter năm 2009 cũng về những rủi ro mà trẻ sơ sinh phải chịu do đẻ mổ. Theo đó, bà mẹ này cho biết chị đã cô cũng bức xúc và thất vọng khi nhìn thấy khuôn mặt con với một vết thương dài trên má sau 9 tháng mong chờ.

Em bé bị rạch trúng má khi mổ đẻ.

Tai nạn này xảy ra được cho là do bác sĩ đẻ mổ cho ca sinh đã quá vội vàng thực hiện phẫu thuật để nhanh chóng trở lại với kỳ nghỉ của anh ta.

Vết thương kéo dài gần hết một bên má khiến sản phụ vô cùng xót xa mặc dù đã nhận được lời xin lỗi từ phía bệnh viện. Dù vậy chị cho biết không thể vì một sơ suất nhỏ mà con chị phải chịu đựng vết sẹo cả đời.

Hình ảnh bé Jeremy (ở Canada) với vết thương trên đầu gần trán do dao mổ đẻ gây ra.
Một em bé khác ở Mpumalanga, Nam Phi cũng được cho là bị thương trong quá trình đẻ mổ đón bé chào đời.

Theo eva

Xem thêm: Quá nhanh, quá nguy hiểm !! Cái này gọi là cướp chó chứ không phải trộm nữa rồi.

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…