Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nhiều người vẫn nói mang thai là quãng thời gian tuyệt vời nhất của người phụ nữ. Nhưng mẹ đừng vội tin mà vẽ cho mình cả một bầu trời hồng tươi với toàn những điều ảo diệu trên mây nhé! Thực tế, ngoài niềm hạnh phúc khi được cảm nhận sinh linh bé nhỏ đang lớn lên từng ngày trong bụng mình thì các mẹ còn phải đối mặt với rất, rất nhiều “cửa ải” khác nhau qua mỗi tháng đấy!

Dù đây không phải là tin vui cho các mẹ trong lúc này nhưng nhìn vào sự thật sẽ giúp các mẹ vững vàng hơn trong vai trò làm mẹ của mình. Vì vậy, bằng bất cứ giá nào cũng phải nghía qua coi điều gì xảy ra với mình trong mỗi tháng thai kỳ nhé!

Ảnh minh họa

Tháng 1

Đầu tiên, các mẹ sẽ thấy mình bị chậm kinh so với chu kỳ. Tất nhiên, điều này không phải lúc nào cũng luôn đúng với những chị em có kinh nguyệt không đều. Khi thấy dấu hiệu này, để chắc chắn, các mẹ có thể kiểm tra bằng cách thử nước tiểu tại nhà hoặc thử máu tại bệnh viện. Ngoài những dấu hiệu này ra, một số mẹ cũng có thể bị buồn nôn, nôn mửa hoặc căng tức ngực nhé!

Tháng 2

Bắt đầu từ tháng này, hầu hết các mẹ sẽ thấy hàng loạt cú nổ của thai kỳ với các triệu chứng: chóng mặt, buồn nôn, ói mửa, mệt mỏi, đi tiểu thường xuyên, đau tức ngực, khó thở, nhạy cảm với mùi gì đó và hay xay xẩm khi đứng lên, ngồi xuống. Cảm giác này chắc chắn không hề dễ chịu chút nào!

Tháng 3

Các triệu chứng đã xuất hiện từ tháng 2 có thể vẫn tiếp diễn và tiếp tục nặng hơn. Điều này khiến cho cuộc sống của mẹ như chao đảo. Thậm chí một số mẹ còn không thể cho được miếng nào vào bụng vì nghén. Kèm theo những dấu hiệu dư âm từ tháng thứ 2 này là triệu chứng táo bón do phân trong ruột được đào thải chậm lại. Nếu không muốn bị lòi trĩ trong thời gian bón nặng như thế này, mẹ nhớ ăn nhiều trái cây và rau quả vào nhé!

Tháng 4

Chúc mừng mẹ vượt qua được mốc nôn nghén nhưng chặng đường thai kỳ chưa thể kết thúc tại đây và chắc chắn mẹ sẽ phải đón thêm những “cửa ải” mới. Trước mắt, bụng mẹ sẽ kêu réo “ầm ĩ” vì đói và không thể không nạp thêm thức ăn được đâu nha!

Tháng 5

Ngực mẹ lúc này sẽ căng nở và có thể hơi tức. Một số mẹ sẽ thấy sữa non rỉ ra, rất ẩm. Chuyện vẫn chưa hết đâu nha! Bắt đầu những trận đau lưng là từ tháng thứ 5 này đây. Rồi đêm đêm mẹ sẽ phải trở mình gọi chồng vì đau không ngủ được. Đã vậy, bàng quang cứ liên tục thúc đi tiểu nên sẽ làm mẹ phát cáu đấy!

Tháng 6

Em bé trong bụng mẹ phát triển nhanh và tăng trọng lượng khiến mẹ bắt đầu cảm thấy nặng nề hơn. Đi lại đã thấy chậm chạp hơn trước nhưng phiền nhất là lúc nào trong người cũng có cảm giác nóng nực dù ngoài kia người người đều đang mát phây phây. Một ngày mẹ có thể phải thay đến 3-4 bộ đồ vì mồ hôi đổ liên tục. Một khi mất nước nhiều, mẹ phải uống bù nước và mồ lại lại tiếp tục đổ ra. Vòng tròn luẩn quẩn này sẽ khiến mẹ phát điên lên được, nhất là khi hè sắp đến.

Tháng 7

Đầu ti mẹ bắt đầu bị rát vì sữa non rỉ nhiều hơn, cộng thêm việc đổ mồ hôi liên tục. Sau mỗi bữa ăn, mẹ cũng bị khó tiêu hơn và luôn cảm thấy nặng nề vì vừa phải mang cái bụng ì ạch vừa có cảm giác đầy hơi rất khó chịu. Vào những giờ nghỉ ngơi, khi đi ngủ mẹ sẽ bắt đầu bị những cơn chuột rút hành hạ. Chuyện giật mình giữa đêm để nhờ chồng kéo chân sẽ trở nên quen thuộc từ giờ phút này.

Tháng 8

Cảm giác tức bụng giống hệt khi mẹ ăn quá no dù chỉ vừa mới nhấp nháp một chiếc bánh quy. Lý do là vì em bé trong bụng mẹ đang lớn rất nhanh và sắp cán đích nên áp lực đè lên các cơ quan lân cận như bụng, phổi, bàng quang… luôn khiến cuộc sống của mẹ không có chút gì dễ chịu cả.

Tháng 9

Có thể vài cơn co dạ giả xuất hiện sớm hơn trong tháng này. Thêm vào đó cảm giác ngứa ngáy trên vùng da bụng, đùi và tay chân khi tất cả đều sưng phù sẽ càng khiến mẹ muốn “chum vỡ” càng sớm càng tốt. Nhưng mẹ đừng sốt ruột quá nhé, con tự khắc sẽ đòi ra đúng ngày giờ thôi mà!

Theo WTT

Xem thêm: 9 tháng thai nghén gói gọn trong đoạn phim dài 4 phút!

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…

Tư vấn danh sách chi tiết những vật dụng các mẹ cần mang theo khi đi đẻ!

Khi đi sinh con nhiều bà bầu thường đem 1 túi đồ rất lỉnh kỉnh và nặng. Có những thứ cần thiết mang theo khi sinh, nhưng…