Tiếc rẻ tuổi son, bà mẹ trẻ ham hố làm điều khiến thai nhi biến dạng, dị tật suốt đời

Làm đẹp là đặc quyền của phụ nữ. Ngay cả khi bầu bì cũng phải đẹp. Đó là một trong những giá trị để mọi người ngày nay đánh giá một phụ nữ có đủ khôn khéo hay không. Thật vậy, có biết làm cho mình đẹp khi bầu bì thì chồng mới khỏi chê chán, khỏi mấp mé “chân trong chân ngoài”. Bầu đẹp thì tâm hồn mới phơi phới để chẳng phải ủ rũ, căng thẳng hay trầm cảm. Lợi đủ đường phải không các mẹ?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mình cũng ngựa dữ lắm. Có bầu rồi vẫn không chừa được cái “thói” điệu đàng. Mà dường như đã quen rồi thì khó bỏ lắm. Như mình đây, cũng ham hố cắt tóc kiểu này, kiểu kia khi có bầu chứ chẳng tha. Nhưng nói thật, đụng vào ba cái mớ hóa chất để mà nhuộm hay cùng rờn rợn nên thôi. Trước đây, mình nghe nói những hóa chất trong thuốc nhuộm, sơn móng tay, son môi, mỹ phẩm nói chung… đều chỉ xác định có liên quan chứ chưa có bằng chứng thuyết phục cho thấy gây ra dị tật thai nhi. Cũng chính vì điều này nên nhiều mẹ bầu cho rằng chỉ cần hạn chế dùng là đủ an toàn và cứ thế vô tư sử dụng. Thậm chí đôi khi còn tự an ủi để cho phép mình sử dụng mỹ phẩm nhiều hơn mức cho phép.

Nhưng qua nay mình đọc tin thì đã có trường hợp chứng thực rồi nha.

Mặc dù đây là một mẹ ở Trung Quốc, nhưng cũng là hồi chuông cảnh báo cho các mẹ. Theo báo đưa tin thì Xiao Ke ở Trung Quốc lên xe hoa khi đã mang bầu gần 3 tháng. Trong 3 tháng này, cô đã làm móng tay 2 lần và trước khi tổ chức đám cưới cũng không quên làm đẹp cho bộ móng của mình. Cô không ngờ rằng chính thú nghiện làm đẹp này lại là nguyên nhân khiến con cô đang mang phải chịu dị tật biến dạng. Hai vợ chồng đi siêu âm 4D khi thai được 6 tháng và vô cùng sốc khi biết bàn tay của con mình có tới 6 ngón. Cụ thể, ngón tay cái bên bàn tay phải bị chẻ ra thành 2 ngón nhỏ.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Không tin vào kết quả nhìn thấy, họ đã đến một bệnh viện khác lớn hơn và uy tín để kiểm tra lại kết quả siêu âm nhưng không có gì thay đổi. Sau khi nghe cô khai tiền sử làm đẹp của mình trong thai kỳ, các bác sĩ cho rằng nguyên nhân dẫn đến dị tật chẻ ngón của bé con cặp vợ chồng này là do mẹ nhiễm hóa chất từ sơn móng tay hoặc các loại mỹ phẩm khác.

Đọc xong tin này, mình cũng lo sợ, bắt anh xã chở đi khám thai luôn dù chưa đến lịch hẹn. Cũng may phước sao mọi sự an lành. Nhưng mình nghĩ, nguy cơ tiềm ẩn thì vẫn còn rất nhiều trong các chị em khác vì như mình thấy, nhiều mẹ bầu ngại xấu toàn dùng mỹ phẩm để che thôi!

Mẹ nhớ nhé, trong các loại mỹ phẩm thường chứa các hóa chất độc hại như butyl acetate, formaldehyde, cồn và nhiều thành phần cực độc khác.

Khi những chất này được sử dụng quá nhiều và trong thời gian dài sẽ thông qua da, thấm vào máu, gây ra những tác hại rất nghiêm trọng đối với sự phát triển của các bào thai đang trong giai đoạn thành hình. Nếu ngấm một loại hóa chất đủ nhiều, thai nhi sẽ bị dị tật và để lại những di chứng nặng nề về sau. Riêng, sơn móng tay, một loại mỹ phẩm thường chứa hợp chất phthalates còn là nguyên nhân gây sẩy thai, sinh non, thai nhi nhẹ cân và thậm chí làm biến dạng hoặc “vô hiệu hóa” khả năng bẩm sinh của các cơ quan sinh dục ở cả bé trai, lẫn bé gái. Ngoài ra, trong sơn móng tay còn có chứa một hợp chất khác cũng rất nguy hại đó chính là toluene. Nếu thai nhi nhiễm phải hợp chất này thì hệ thống thần kinh và các cơ quan quan trọng khác sẽ có nguy cơ phát triển bất thường.

Nguy hiểm nhất, hóa chất trong sơn móng tay lại dễ bay mùi và không cần tiếp xúc, chỉ cần ngửi mùi sơn cũng đủ gây họa.

Tuy nhiên, không riêng gì sơn móng tay mà các thành phần khác trong các loại mỹ phẩm, thuốc trị mụn, thuốc nhuộm cũng tiềm ẩn những mối nguy rất lớn có thể gây ra dị tật thai bẩm sinh.

Do đó, khi còn trong giai đoạn nhạy cảm nhất của thai kỳ, tức trong 3 tháng đầu, mẹ nên đặc biệt cẩn trọng với tất cả các loại hóa chất, mỹ phẩm. Hãy tạm thời gác lại chuyện làm đẹp cho mình bằng những loại mỹ phẩm trôi nổi, rẻ tiền và chỉ tập trung làm đẹp cho mình bằng một tâm hồn đầy sức sống nhé! Nếu dùng sơn, son môi hay bất kỳ loại mỹ phẩm nào để làm đẹp cho mình khi ra ngoài, hãy cố gắng chọn loại có nguồn gốc tự nhiên 100%. Những loại này vừa đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho mẹ, vừa đảm bảo an toàn cho bé. Tuy nhiên, ngay cả với những loại mỹ phẩm được cho là an toàn này, mẹ cũng phải chắc chắn mua đúng hàng, đúng hãng uy tín nhé!

Nguồn: Webtretho

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…