Thực đơn cho bà bầu giúp con sau này thông minh

Không chỉ là nguồn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi như canxi, phốt pho, sắt, muối vô cơ, hải sản (bao gồm tôm, cua, cá, ghẹ, sò, rong biển, tảo biển,…) còn chứa rất nhiều các nguyên tố vi lượng có tác dụng kích thích sự sinh trưởng và phát triển đại não của thai nhi nữa đấy. Chính vì vậy, các loại hải sản được xem là thực phẩm không thể thiếu để giúp mẹ bầu sinh con thông minh một cách hiệu quả nhất đấy nhé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
cach-bo-sung-canxi-cho-ba-bau (1)
Bà bầu ăn gì để con thông minh (Ảnh minh họa)

Omega-3 rất có lợi cho sự phát triển trí não và mắt của thai nhi.

Omega 3 là một loại axit béo đa chưa bão hòa, vô cùng cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ. Đây là 1 trong 4 loại chất béo mà con người cần hấp thu qua thức ăn bởi Omega 3 không được cơ thể tự sản xuất. Đối với phụ nữ mang thai, omega 3 có công dụng vô cùng quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

Omega 3 giúp phát triển não bộ, hình thành võng mạc và phát triển hệ thần kinh. Về lâu dài, các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng những bé được cung cấp Omega 3 với liều lượng thích hợp từ trong bụng mẹ có khả năng tập trung cao và thị lực tốt hơn những bé không được bổ sung Omega 3 đầy đủ.

Ngoài ra, Omega 3 còn giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh bởi nó giảm nguy cơ tiền sản giật, giảm trầm cảm sau sinh và giảm thiểu nguy cơ sinh sớm. Vì vậy mẹ bầu đừng quên bổ sung thực phẩm giàu omega-3 trong chế độ ăn hàng ngày nhé. Dưới đây là top những thực phẩm dồi dào dưỡng chất này cho mẹ bầu:

Bà bầu ăn gì để con thông minh?: Cá hồi

Các mẹ sẽ không ngạc nhiên khi thấy loại hải sản đầu tiên này nằm trong danh sách các thực phẩm giàu omega là cá hồi đúng không? Cá hồi ướp lạnh có chứa khá nhiều chất béo omega 3 nhưng vẫn chưa phải là nguồn omega 3 dồi dào nhất. Cá hồi tự nhiên là một lựa chọn tốt hơn so với cá hồi được nuôi công nghiệp, nhưng cả hai đều là lựa chọn lý tưởng để thêm vào thực đơn của mẹ bầu mỗi tuần. Các mẹ có thể ăn cá hồi nướng kèm với salad bina – sẽ rất tuyệt vời đấy. Cá hồi ướp lạnh là nguồn dồi dào chất béo omega 3. (ảnh minh họa)

Thực đơn cho bà bầu: Bắp cải

Loại rau xanh này có chứa nhiều chất béo có lợi cho não. Không chỉ giúp tăng cường sự phát triển của bào thai cũng như phát triển trí tuệ của trẻ sau này mà bắp cải còn rất có lợi cho sức khỏe của người mẹ vì nó rất giàu chất xơ, vitamin A, C, E và Omega 3.

Bà bầu nên ăn gì để con thông minh: Súp lơ

Súp lơ trắng, xanh là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 phong phú. Vậy mẹ bầu còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Súp lơ có thể chế biến thành món luộc, xào đều có lợi cho bà bầu. Một cây súp lơ sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 200mg omega-3. Ngoài ra, súp lơ còn dồi dào vitamin C, folate, chất xơ… tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai.

Bà bầu nên ăn gì để con thông minh: Cá mòi

Cá mòi không chỉ có vị rất ngon mà còn dồi dào axit béo omega-3. Ngoài ra, cá mòi còn giàu protein và canxi. Vì vậy, chị em bầu đừng bỏ qua trong thực đơn mỗi tuần nhé. Hạt bí ngô, vừng và hạt hướng dương là những thực phẩm không chỉ giàu omega-3 mà còn giàu cả kẽm và sắt.

Hạt lanh

Các mẹ có biết một khẩu phần ăn chứa hạt lanh (trong một tô bột yến mạch hoặc một ly sinh tố) tương đương với một hàm lượng các chất omega 3 tốt nhất. Loại hạt này có hàm lượng cholesterol và natri thấp, nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng cho một ngày của bạn. Ngoài ra hạt lanh còn là nguồn tài nguyên protein và chất xơ tuyệt vời, giúp chúng trở thành một thành phần không thể thiếu trong bất kỳ chế độ ăn uống khỏe mạnh nào, đặc biệt với mẹ bầu.

Đậu phụ

Đậu phụ là một lựa chọn cho những mẹ bầu ăn chay nhưng vẫn chứa nhiều omega 3. 100g đậu phụ có thể chứa tới 400mg omega3, đáp ứng một phần không nhỏ nhu cầu về chất béo đặc biệt này mỗi ngày. Một khẩu phần đậu phụ sẽ cung cấp cho bạn khoảng 15% liều khuyến cáo của omega-3. Với bà bầu và phụ nữ sau sinh, đậu phụ còn là nguồn tuyệt vời protein và canxi.

Hạt bí ngô, vừng và hạt hướng dương là những thực phẩm không chỉ giàu omega-3 mà còn giàu cả kẽm và sắt. Hạt bí ngô có thể là món ăn vặt bổ dưỡng lại ít kalo cho bà bầu. 30g hạt bí có xấp xỉ 100mga omega-3.

Quả óc chó: Quả óc chó là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 vô cùng phong phú. Bên cạnh đó, chúng còn giúp giảm cơn đói. Hãy bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống của bạn trong thời gian mang thai để con bạn sau này thông minh, học giỏi nhé. Quả óc chó là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 vô cùng phong phú.

Tôm: Tôm là loại hải sản dồi dào chất béo omega-3. Tuy nhiên, tôm lại chứa hàm lượng khá cao cholesterol, vì vậy mẹ bầu không nên ăn quá nhiều tôm trong thực đơn hàng tuần nhé. Ngoài ra, tôm còn rất giàu canxi – rất có lợi cho mẹ bầu.

Cá bơn: Nếu bạn không thích cá hồi, mẹ bầu hãy thử với cá bơn. Không chỉ cung cấp omega-3 nó còn là nguồn dồi dào vitamin B và protein và có hàm lượng natri thấp.

Sữa và chế phẩm từ sữa: Phụ nữ mang thai rất cần được bổ sung các a-xít béo omega-3 để có lợi cho sự phát triển trí não thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu đừng bỏ qua sữa nhé. Chị em có thể uống sữa tươi, sữa bầu, sữa chua đều rất tốt.

Trong suốt thai kỳ, trước khi tìm hiểu bà bầu nên ăn gì để con thông mình thì chế độ ăn uống, vận động, nghỉ ngơi, trạng thái tinh thần của mẹ bầu đều có những ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của thai nhi sau này và chắc hẳn mẹ bầu nào cũng muốn con mình sinh ra được cao lớn, thông minh, nhanh nhẹn phải không nào. Chúc các mẹ bầu luôn vui khỏe và nhớ nếu thấy những thông tin trên hữu ích thì nhớ chia sẻ cho những người thân xung quanh mình nhé!

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…