Thai nhi mới 22 tuần tuổi đạp rách tử cung của mẹ thò chân ra ngoài

Hình ảnh siêu âm thai nhi khiến cả bác sĩ và bà mẹ giật mình hốt hoảng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hầu hết các em bé đều ngoan ngoãn nằm yên trong bụng mẹ đến đủ ngày đủ tháng mới đòi ra ngoài nhưng em bé này có vẻ thể hiện là một đứa trẻ “thích quậy”, đạp thủng tử cung của mẹ khi mới 22 tuần tuổi để thò chân ra ngoài.

sieu-am-1482896534961
Hình ảnh siêu âm cho thấy hai chân thai nhi đã nằm ngoài tử cung của mẹ.

Trong quá trình mang thai, một bà mẹ người Pháp đến bệnh viện để siêu âm sức khỏe và tình trạng của thai nhi theo định kỳ. Đến tuần thứ 22, sau khi thăm khám cho bà mẹ này, bác sĩ Pierre-Emmanuel Bouet, bác sĩ sản phụ khoa tại bệnh viện Đại học Angers đã sửng sốt khi nhìn thấy hiện tượng cực lạ. Tử cung của bà mẹ bị rách một miếng khoảng 2,5cm, theo đó một phần túi ối cũng bị tòi ra ngoài nhưng không vỡ và chân cũng em bé cũng thò ra theo vết rách đó.

Bác sĩ Bouet cho biết ông chưa từng gặp trường hợp nào như vậy và phải đi tham khảo ý kiến của đồng nghiệp để chắc chắn chuẩn đoán của ông là đúng.

Chia sẻ trong báo cáo được đăng tải trên tạp chí Y học The New England, bác sĩ Bouet viết: “Một người phụ nữ 33 tuổi đi siêu âm ở tuần 22 thai kỳ và được phát hiện có một túi nước nhỏ như một phần của túi ối bị thoát ra khỏi thành tử cung”.

sieu-am-2-1482896534962
May mắn em bé được chào đời khỏe mạnh – Ảnh minh họa.

Được biết, trước đó bà mẹ này đã trải qua 5 lần sinh mổ. Các bác sĩ lo ngại tình trạng này có thể khiến bà mẹ bị vỡ tử cung, đẻ non, hoặc thậm chí cắt bỏ tử cung.

Các bác sĩ khuyên gia đình nên chấm dứt thai kỳ để bảo toàn tính mạng cho người mẹ nhưng họ vẫn quyết định giữ con lại và nhờ bác sĩ theo dõi chặt chẽ, để em bé được phát triển trong bụng mẹ thêm một thời gian nữa.

Đến tuần thứ 30 của thai kỳ, bác sĩ phát hiện vết rách tử cung đã rộng ra 5 cm, phần chân và bụng em bé thò ra ngoài nên phải tiến hành mổ lấy thai. May mắn ca sinh mổ thành công, em bé nặng 1,3kg, còn người mẹ đang dần hồi phục.

Theo Afamily

Xem thêm: Cảnh phim Vượt ngục phiên bản baby.

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…