Sinh mổ – Những tác hại mẹ không biết sau mũi tiêm gây mê

Với những lý do như ít đau, chọn giờ sinh cho bé chào đời… Nhiều sản phụ lại thích sinh mổ trong khi có thể sinh thường. Theo các chuyên gia, ngoài những trường hợp được các bác sĩ chỉ định dùng phương pháp sinh mổ thì các trường hợp còn lại mẹ nên sinh thường. Phương pháp sinh mổ có thể giúp mẹ không phải chịu đau đớn trong lúc sinh nở, thế nhưng những hậu quả về sau mà nó để lại thì lại vô cùng nghiêm trọng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
g1-6
Ảnh minh họa

Sức khỏe trẻ yếu khi sinh mổ

Mẹ bầu cần lưu ý vấn đề này thường thì bé đủ ngày tuổi bé sẽ tự “tìm đường” ra. Nhưng nếu chủ động đưa bé ra trong thời điểm này thì sức khỏe con sẽ rất yếu, hệ miễn dịch chưa thật sự hoàn chỉnh, hệ hô hấp chưa được bảo đảm, hệ thần kinh và các giác quan phải chống chọi với moi trường sớm hơn. Đáng lý ra sinh thường con sẽ khỏe mạnh hơn thì chính mẹ đã làm cho con yếu đi đấy.

Cơ thể lạm dụng thuốc hay nhiễm độc thuốc

Cơ thể mẹ sinh mổ thì cần phải sử dụng thuốc mê, những loại thuốc sử dụng nhiều trong lâm sàng nhằm gây mê, giảm đau… giúp phục vụ cho công tác sinh mổ. Nhưng các mẹ không biết thuốc gây mê kích thích rất mạnh, có thể ảnh hưởng đến con của các mẹ đấy! Đơn giản khi tiêm thuốc cho mẹ có thể con cũng sẽ bị ảnh hưởng, bé có thể ngủ luôn trong quá trình sinh điều này ảnh hưởng đến sự hô hấp của bé khi bé vừa ra đời. Nguy hơn là có mẹ bị dị ứng với thuốc thì có thể gây ảnh hướng đến tính mạng của mẹ.

Nhiễm trùng vết mổ

Cũng giống như những ca phẫu thuật, sinh mổ cũng đòi hỏi phải cắt rạch trên cơ thể của mẹ để đưa bé ra ngoài. Vì thế những vết mổ này có thể bị nhiễm trùng nếu công tác mổ không an toàn. Vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể qua con đường vết thương này và gây hại cho cơ thể của mẹ, thậm chí có thể gây nhiễm trùng nặng nguy hại đến tính mạng.

Mất máu khi sinh mổ

Giống bất kì ca mổ nào khác thì sinh con dù có thuốc cầm máu cũng không thể thoát khỏi tình trạng mất máu ở mẹ. Nếu quá trình mổ không có công tác cầm máu tốt dẫn đến tình trạng mẹ bị mất máu quá nhiều. Tai biến này mặc dù ít gặp nhưng không thề không cảnh giác nếu trường hợp bác sĩ chưa thật sự hành nghề.

Để lại sẹo sau khi sinh mổ

Sinh mổ đòi hỏi phải có một vết rạch trên bụng của mẹ, đối với những mẹ không quan trọng lắm về ngoại hình thì không sau. Nhưng đối với các mẹ chú trọng về ngoại hình thì sau khi sinh mổ sẽ “tặng” cho mẹ một vết sẹo ở bụng về sau ảnh hưởng đến sự tự tin của mẹ khi khoe vóc dáng của mình.

g5-1
Ảnh minh họa

Dễ sảy thai và sinh non về sau

Nhiều bác sĩ khẳn định sinh mổ sẽ dẫn đến tình trạng sinh non cho bé lần sau điều này có thể sảy ra. Nguy hơn là tình trạng sảy thai ở lần mang thai tiếp theo có thể sẽ xảy ra, vì vậy các mẹ cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sinh mổ nhé.

Một số tác dụng phụ khác của sinh mổ có thể xảy ra như: đau bụng, rối loạn quá trình tiết sữa, chấn thương con…

Theo Myeva

Xem thêm: Các biểu tượng Icon phiên bản baby.

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…