Sinh con trai hay con gái là do các ông chồng, cớ sao lại đổ thừa cho phụ nữ chúng tôi vậy?

Phụ nữ luôn luôn cung cấp cho bào thai nhiễm sắc thể X, còn người cha có tới hai chọn lựa, hoặc là nhiễm sắc thể X, hoặc là nhiễm sắc thể Y.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nói về khía cạnh di truyền, giới tính của thai nhi là do tinh trùng của người cha quyết định. Phụ nữ luôn luôn cung cấp cho bào thai nhiễm sắc thể X, còn người cha có tới hai chọn lựa, hoặc là nhiễm sắc thể X, hoặc là nhiễm sắc thể Y.

Nếu là nhiễm sắc thể X, khi kết hợp với nhiễm sắc thể X của mẹ sẽ tao ra giới tính bào thai là một bé gái, nếu nhiễm sắc thể Y sẽ quyết định giới tính bào thai là một bé trai. Vì vậy, trai hay gái hoàn toàn là do các ông chồng quyết định, cớ sao lại hay đổ tội cho chúng ta vậy?

Ảnh minh họa

Tiện thể chia sẻ với mọi người:

Các mẹ có thấy nhà ai như nhà em không. Thường ông bà nội sẽ thích sanh em bé trai để nối dõi tông đường. Vậy mà cha mẹ chồng em, cô dì chú bác đều thích con gái. Lấy chồng về một năm là em có thai. Vừa nghe tin có thai là cả nhà xôn xao, hỏi gái trai liền.

Đặc biệt má chồng sẽ dựa vào kinh nghiệm của mình “nhín dáng đoán tính thai”. “Bầu bụng dưới vầy là gái chắc rồi”, bà đoán chắc nịch. Cộng thêm tình trạng nghén lên bờ xuống ruộng của em nữa, người thì phờ phạc, nằm bẹp dúm, nôn ói cả ngày, bà vui mừng tin chắc đó là gái.

Dù giữ vững tâm lý là gái hay trai đều không sao nhưng thấy cả nhà mong mỏi một cô công chúa quá nên em cũng lần mò nhờ bác “Google” để tìm hiểu các cách dự đoán giới tính thai nhi. Trên mạng bày quá nhiều cách nên em chẳng biết đâu mà lần.

Ảnh minh họa

Người ta nói siêu âm là chuẩn nhất nhưng chỉ có thể phát hiện sau 18 tuần. Với lại Việt Nam mình cũng bị cấm tiết lộ giới tính thai nhi nên cách này bó tay các mẹ ạ. Một số người mách là đi xét nghiệm nước tiểu để xác định giới tính thai nhi. Theo em nghiên cứu thì cách này hoàn toàn vô nghĩa và chẳng chính xác gì cả. Nước tiểu không hề có kích thích tố để xác định giới tính của em bé.

Một lần tình cờ đọc được nghiên cứu đăng trên một tạp chí y khoa của Mỹ. Nghiên cứu chỉ cách xác định giới tính thai nhi là dựa vào hình dáng và kích thước bầu vú.

Theo bài viết, nhà khoa học Pincott đã viết trong cuốn sách Do Chocolate Lover Have Sweeter Babies cho rằng những thai phụ có bầu vú lớn thường sẽ mang thai bé gái còn những thai phụ với bầu vú nhỏ hơn hoặc không thay đổi kích thước bầu vú sẽ mang thai bé trai.

Cụ thể, bộ ngực của thai phụ mang thai bé gái sẽ tăng lên tới khoảng 8cm còn thai phụ mang thai bé gái chỉ tăng kích thước bộ ngực tối đa là 6.3cm. Sự khác biệt này xảy ra là do lượng nội tiết tố testosterone do bào thai tiết ra. Với các bé trai, lượng testosterone tiết ra nhiều nên chúng sẽ kìm hãm khiến kích cỡ vòng một của người mẹ không tăng lên mấy.

Em thấy cách giải thích này khá khoa học và hợp lý. Lần mang thai này, kích thước vòng ngực của em cũng tăng lên khá nhiều. Cuối cùng ra con gái thật các mẹ ạ. Ai có kinh nghiệm về việc này chia sẻ thêm để mình có thêm một cách đơn giản xác định giới tính thai nhi để đỡ phải tò mò, hồi hộp ạ.

Nguồn MyEva

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…