Mẹ ơi, đây là con trong bụng mẹ suốt 9 tháng 10 ngày. Mẹ xem, con đáng yêu mẹ nhờ!

Sáng nay em mới thử que và lên 2 vạch. Phải nói cảm giác đó sướng rân người các mẹ ạ! Trong đời mình chưa bao giờ em hạnh phúc đến thế khi biết mình vừa mang trong người sinh linh bé nhỏ!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Để ghi nhớ ngày vui này, em và ông xã đã cùng xin nghỉ ở nhà một ngày nằm bên nhau nói chuyện về con, về việc đặt tên con, về giới tính của con, về tương lai của con… Rồi 2 vợ chồng cùng nhau xem các hình ảnh, clip về sự phát triển của thai nhi. Phải nói càng xem càng ghiền các mẹ ạ, bọn em cứ đọc hết bài này, xem hết clip này đến hết clip mới thôi.

Ông chồng em xem xong phê quá nên lăn ra ngủ khì rồi, còn em không ngủ được ngồi đây với niềm hạnh phúc rạng ngời khi nghĩ về con. Sẵn tìm hiểu về sự phát triển của thai nhi suốt 9 tháng thai kỳ, em chia sẻ cùng các mẹ luôn nhen!

Tháng 1

Lúc này, em bé đang dần hình thành trong tử cung của mẹ. Em là một phôi thai rất nhỏ, bé xíu xiu như hạt đậu thôi.

Ảnh Internet

Tháng 2

Các tế bào trong não bộ của con bắt đầu hình thành và phát triển. Trái tim nhỏ bé có con đang đập những nhịp đầu tiên. Chưa kể, bé con cũng bắt đầu hình thành các màng ngón tay, ngón chân.

Ảnh Internet

Tháng 3

Mí mắt của con xuất hiện. Con có thể nắm chặt tay rồi mở lòng bàn tay. Giai đoạn này, các khớp thần kinh cũng được hình thành trong não bộ của con rồi đấy ạ!

Ảnh Internet

Tháng 4

Con yêu bắt đầu xuất hiện các dấu vân tay. Bên cạnh đó con cũng đã biết nhăn mặt hoặc nheo mắt. Thời điểm này, nếu mẹ muốn biết giới tính của thai nhi các bác sĩ có thể biết chính xác đấy. Tim con ngày càng hoàn thiện dần, nhịp đập cũng nhanh hơn!

Ảnh Internet

Tháng 5

Xương của con cứng cáp hơn, và nhu cầu canxi của con tăng dần. Khả năng nuốt của con khá thuần thục. Tai cũng nghe rõ ràng hơn, do đó khi mẹ nói gì làm gì con cũng nghe hết đấy nhé, do đó hãy siêng trò chuyện với con vào!

Ảnh Internet

Tháng 6

Lông mày của bé con dần được hình thành. Thời điểm này con cần nhiều vitamin và khoáng chất để phát triển mạnh mẽ. Vị giác của con cũng đã bắt đầu hoạt động.

Ảnh Internet

Tháng 7

Tóc của con bắt đầu mọc. Làn da bắt đầu căng nhờ lớp chất béo dưới da ngày càng dày. Bé có thể mở mắt, chớp mắt và cảm nhận được cảm xúc của mẹ nên mẹ vui nhiều vào nha!

Ảnh Internet

Tháng 8

Hàng tỷ tế bào thần kinh đang được phát triển trong não bộ của cục cưng. Do đó em bé có thể nhận biết được sự thay đổi ánh sáng qua bụng mẹ. Em bé có thể quay đầu từ bên này sang bên kia. Móng tay của bé bắt đầu xuất hiện.

Ảnh Internet

Tháng 9

Thời điểm này bé ngày càng lớn lên trong bụng mẹ, da dẻ bé căng ra, không còn nhăn nheo như ban đầu. Phổi của bé đang phát triển. Các phát triển thể chất của bé dần được hoàn thiện để chờ ngày ra đời. Bé tăng cân nhanh chóng mỗi ngày.

Ảnh Internet

Chuẩn bị chào đời

Thời điểm này, đầu của con đã chúi xuống và con sẵn sàng chào đời để gặp mẹ. Trọng lượng trung bình của con từ 2,9 – 3,5kg.

Ảnh Internet

Vậy là xong 9 tháng 10 ngày mang nặng giờ đến lúc đẻ đau để có thể được gặp con, chạm vào con, hun hít con…

Theo WTT

Xem thêm: 9 tháng thai nghén gói gọn trong đoạn phim dài 4 phút

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…