Nỗi đau của người mẹ 16 lần sẩy thai, có con ở lần thứ 17 nhưng…

Người mẹ đã phải chịu đựng tới 16 lần sẩy thai mới sinh con thành công, cuối cùng lại vẫn phải mất đi đứa con 15 tháng tuổi của mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bị sẩy thai và mất đi một đứa trẻ đã là một điều vô cùng khủng khiếp. Vậy nhưng đối với người mẹ đã phải chịu đựng tới 16 lần sẩy thai mới sinh con thành công, cuối cùng lại vẫn phải mất đi đứa con 15 tháng tuổi của mình, điều đó thật không còn bi kịch nào hơn.

Bé gái sơ sinh Fleur-Rose Allen sinh non 2 tháng rưỡi. Tuy nhiên, đối với mẹ của cô bé, chị Lizzie Allen, đây vẫn là một điều quá may mắn. Trước khi sinh được Fleur-Rose, Lizzie đã phải trải qua 16 lần sảy thai trong suốt 6 năm trời đằng đẵng mong con. Đáng buồn thay, niềm vui của Lizzie lại vô cùng ngắn ngủi.

 Bé  Fleur-Rose Allen và mẹ trong sinh nhật đầu tiên và duy nhất của mình (Ảnh: Internet).
Bé Fleur-Rose Allen và mẹ trong sinh nhật đầu tiên và duy nhất của mình (Ảnh: Internet).

Diễn biến sự việc diễn ra chỉ vỏn vẹn trong vòng một ngày, khi bé Fleur Rose Allen thức giấc, khóc lóc.

Đây là điều bất thường, bởi Fleur Rose vốn là một đứa trẻ ngoan, thân thiện và hay cười, nhưng thấy bé sốt nhẹ, chị Lizzie chỉ cho rằng con bị côn trùng đốt. Tuy nhiên, tình trạng của bé xấu đi nhanh chóng, bé bị sốt co giật và mất ý thức từng đợt. Khi gia đình vội đưa đi cấp cứu, Fleur Rose sốt cao đến 39 độ C.

Tại bệnh viện, bé tỉnh táo, phấn khởi chơi đồ chơi và dù nôn ra bữa trưa nhưng vẫn có vẻ khỏe mạnh, mức oxy vẫn là 100%. Bé còn ngồi trong lòng bố và cười đùa suốt.

Người mẹ kể, “Tôi còn nhớ vào giờ xế, mình đã nói, ?”Có lẽ nên cho con ăn chút gì đó,” và bé đã ăn một muỗng đầy khoai tây nghiền.”

Nhưng lúc đó, chị cũng nhận thấy một vết đỏ nhẹ lan trên cổ con gái, vội vã gọi y tá, nhưng vết này biến mất rất nhanh.

Đến 5 rưỡi chiều, Fleur-Rose tái nhợt, nhưng tỉnh, và khóc. Các bác sỹ cố gắng lấy mẫu xét nghiệm từ bé, và cho gia đình biết sẽ cho bé kháng sinh, dùng để trị viêm màng não.

Đến 6 giờ chiều, Fleur-Rose được đưa vào phòng hồi sức cùng một đội chuyên gia, bé bị 4 đợt ngừng tim, các vết mẩn đỏ xuất hiện trở lại, và lần này lan từ chân đến đầu.

Đến 11:04, bé ra đi. Sau đó, các bác sỹ xác định bé bị viêm màng não phế cầu khuẩn. Cô bé 15 tháng tuổi đã ra đi chỉ sau 5 giờ đồng hồ.

  Cô bé 15 tháng tuổi đã ra đi chỉ sau 5 giờ đồng hồ (Ảnh: internet).
Cô bé 15 tháng tuổi đã ra đi chỉ sau 5 giờ đồng hồ (Ảnh: internet).

Sau cái chết của Fleur-Rose, bà mẹ trẻ Lizzie đã phải cố gắng để vượt qua nỗi mất mát quá lớn. Cô đã làm hết sức mình để cái chết của con gái mình không phải là vô ích.

Lizzie đã lập quỹ lấy tên con mình, và quyên được khoảng 12 nghìn bảng. “Tôi muốn mọi người nhớ đến con,” chị nói.

“Tôi không muốn những đứa trẻ khác cũng phải chết như con, tôi không muốn những người làm cha mẹ khác phải chịu nỗi đau như chúng tôi phải chịu.”

Chị muốn kêu gọi tăng cường nhận thức về các dấu hiệu của bệnh ở trẻ nhỏ. “Mọi người thường để ý tìm các vết mẩn đỏ, nhưng ở con tôi, chúng xuất hiện rất muộn…”

Vào giờ ăn trưa, con bé vẫn vui vẻ nhưng thật ra đã bị tấn công từ bên trong. Bé còn quá nhỏ để rõ ràng mình cảm thấy thế nào. Con không thể nói, “Mẹ ơi, mắt con đau, mẹ ơi, bụng con đau”.

“Tôi nghĩ mọi đứa trẻ nhập viện với những triệu chứng tương tự đều cần lập tức được kiểm tra xác định viêm màng não. Mạng sống của một đứa trẻ không phải trò may rủi”, Lizzie nói.

  Viêm màng não là loại bệnh nặng cần được điều trị cấp cứu kịp thời (Ảnh minh họa).
Viêm màng não là loại bệnh nặng cần được điều trị cấp cứu kịp thời (Ảnh minh họa).

Viêm màng não là tình trạng viêm màng bao quanh não và tuỷ sống (còn gọi là màng não). Nguyên nhân Viêm màng não có thể do vi trùng hay siêu vi trùng. Viêm màng não là loại bệnh nặng cần được điều trị cấp cứu, nếu không điều trị hay điều trị trễ bệnh có thể gây tử vong hay để lại những di chứng như điếc, mù lòa, bại não.

Bản thân viêm màng não có những biểu hiện dễ nhầm với cảm hay sốt virus nên nhiều gia đình khó phân biệt và thường chủ quan. Các mẹ cần lưu ý đến những dấu hiệu bất thường của trẻ, ví dụ như:

– Đối với trẻ sơ sinh thì quấy khóc nhiều, bú kém, bỏ bú hoặc nôn, sốt, co giật…

– Trẻ kêu đau đầu, sốt, nôn hoặc co giật thậm chí thay đổi tình trạng tri giác …

– Trẻ sốt cao, dai dẳng.

– Trẻ có dấu hiệu phát ban trên cơ thể.

Nguồn: phunuonline

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…